Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 15/8: Van Gaal "lao tâm khổ tứ" giúp Rooney cải thiện khả năng sút 11m

Thứ Sáu 15/08/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Man Utd nhận tín hiệu vui từ Cuadrado: Suốt thời gian qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã rất tích cực theo đuổi tuyển thủ quốc gia Colombia nhằm bổ sung một cầu thủ chạy cánh tài năng cho đội hình. Song mọi nỗ lực của họ đều bất thành bởi sự cản trở từ Fiorentina, CLB chủ quản của Cuadrado. Tuy nhiên, rất có thể, kế hoạch chiêu mộ Cuadrado sẽ sớm thành công trong thời gian tới. Fiorentina vừa cho hay, cầu thủ này đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu giao hữu với Real Madrid vào cuối tuần này. Đây rõ ràng là tín hiệu tốt cho thấy Cuadrado ngày một rời xa thành Florence.

 

* Van Gaal "lao tâm khổ tứ" giúp Rooney cải thiện khả năng sút 11m: Đó chính là lời tiết lộ mới đây của tiền vệ Juan Mata. Vài năm trở lại đây, nhờ tầm ảnh hưởng to lớn ở đội bóng mà Rooney thường xuyên nhận trách nhiệm thực hiện những quả penalty cho MU. Tuy nhiên hạt nhân của "Quỷ đỏ" lại rất thiếu ổn định trên chấm phạt đền. Có thời gian, sút penalty trở thành cơn ác mộng với Rooney khi anh đạt tỷ lệ thành công thấp. Thậm chí ở mùa giải 2012/13, "gã Shrek" đã phải xin HLV Sir Alex Ferguson thôi không thực hiện những quả đá 11m cho Man Utd. Nói đâu xa, mới đây thôi, Rooney đã sút trúng cột dọc từ cái chấm trắng ở giữa khu vực 16m50 trong trận giao hữu với Valencia. Giờ đây, khi đã được đảm nhận băng thủ quân đội bóng thì tất nhiên Rooney càng phải làm gương cho đồng đội nên hẳn anh rất muốn khắc phục điểm yếu của mình. Thừa hiểu tâm tư của cậu học trò cưng, HLV Van Gaal đang ra sức chỉ bảo cho Rooney. Mata cho hay: "Chính xác, ông ấy đã nói chi tiết với Rooney làm thế nào để đá những quả penalty tốt nhất. Tôi thấy rất đúng khi Van Gaal chỉ bảo rằng bạn cần phải quan sát nhanh và phán đoán tinh tế hướng di chuyển của thủ môn đối phương để có quyết định chính xác nhất. Ngoài ra, Van Gaal còn nói thêm bạn phải có tâm trí thoải mái nhất khi đá 11m. Từng làm việc với nhiều HLV khác nhau nhưng tôi cảm thấy Van Gaal sở hữu phương pháp làm việc tuyệt vời và tôi cùng các đồng đội đang không ngừng cố gắng thích nghi với ông ấy".

* Man City thu nạp cộng sự cũ của David Moyes: James Smith từng được xem là cánh tay phải của nhà cầm quân người Scotland và giữ vai trò phụ trách bộ phận trinh sát viên về các đối thủ tại Everton từ năm 2003. Nhờ mối quan hệ thân thiết và cộng tác lâu năm, Smith đã được Moyes kéo về làm việc ở M.U mùa trước, chịu trách nhiệm giám sát cả hệ thống tuyển trạch viên của Quỷ đỏ.  Song sau khi "sếp" bị sa thải vì thành tích kém cỏi, Smith nghiễm nhiên phải khăn gói ra đi. Dẫu vậy, chỉ sau vài tháng ngồi chơi xơi nước, Smith đã được Man City "cưu mang". Người đàn ông này được đội chủ sân Etihad giao cho nhiệm vụ tìm kiếm các tài năng trẻ tại  khu vực châu Âu.

* Liverpool tìm cách trói chân Raheem Sterling: Mùa trước, tài năng sinh năm 1994 đã bùng nổ khá dữ dội trong màu áo "Lữ đoàn đỏ" và mùa tới, Sterling được chờ đợi sẽ còn thăng hoa hơn nữa sau khi Luis Suarez đã ra đi, khiến đất diễn dành cho anh cùng đồng đội trên hàng công sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, hiện giờ, mức lương của tiền đạo trẻ này vẫn ở mức rất khiêm tốn: 30.000 bảng/tuần, không tương xứng với những gì Sterling đã đóng góp. Do đó, ban lãnh đạo Liverpool phải sớm tính đến chuyện dành cho Sterling bản hợp đồng mới cùng mức thu nhập hậu hĩnh, dự kiến không dưới 100.000 bảng/tuần, bằng không chưa biết chừng, họ không thể giữ chân "viên ngọc thô" quý giá này lâu dài.

* Tata Martino thêm một lần nhận trách nhiệm về mùa giải thất bát của Barca: Vài ngày trước, Liên đoàn bóng đá Argentina đã chính thức bổ nhiệm cựu HLV trưởng Barca ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐTQG, thay cho Sabella đã ra đi sau VCK World Cup 2014. Quyết định này gây khá nhiều tranh cãi bởi Martino vừa trải qua một mùa thất bát ở Nou Camp khi Barca không có nổi danh hiệu nào. Trong những phát ngôn đầu tiên trên cương vị mới, Martino đã bộc bạch: "Tôi hoàn toàn thất vọng về mùa bóng đã qua và tôi lúc nào cũng nghĩ rằng tôi phải gánh lấy tất cả trách nhiệm. Tất nhiên, đâu phải mọi thứ đều công bằng mà tồn tại không ít bất công nhưng ngay từ thời điểm chia tay Barca, tôi biết mình không thể trốn tránh hay cố gắng biện minh cho những gì đã xảy ra. Tôi đã không thể mang về thành công cho Barca như kế hoạch ban đầu".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X