Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 15/11: M.U tăm tia sao trẻ Brazil

Thứ Bảy 15/11/2014 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Rooney hé lộ âm mưu chơi khăm Ronaldo: Ai cũng biết Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo từng là những người đồng đội thân thiết ở Man Utd. Tuy nhiên, khi trở về khoác áo đội tuyển Anh và Bồ Đào Nha, đương nhiên họ phải trở thành những kình địch không đội trời chung. Đến thời điểm này, hẳn các CĐV Quỷ đỏ vẫn chưa thể quên được sự cố đáng chú ý ở tứ kết World Cup 2006 giữa Anh và Bồ Đào Nha (hai đội hoà 0-0 sau 120 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu 11m, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Cris Ronaldo chính là người thực hiện cú đá 11m cuối cùng đưa Seleccao vào bán kết). Ở trận đấu đó, Wayne Rooney đã bị đuổi khỏi sân sau hành vi chơi xấu với Ricardo Carvalho. Đáng nói, Cristiano Ronaldo chính là người gây áp lực lên trọng tài Horacio Elizondo, khiến vị vua áo đen này không ngần ngại tặng cho Rooney 1 chiếc thẻ đỏ. May mắn sau sau sự cố đó, hai bên vẫn giữ được hoà khí cho đến lúc Ronaldo gia nhập Real. Nhân sự kiện sắp chạm cột mốc 100 trận khoác áo ĐTQG Anh, Rooney chia sẻ về sự kiện đáng nhớ ấy:  "Tôi hiểu lý do Ronaldo làm vậy. Cậu ta có thể làm mọi thứ vì chiến thắng của Bồ Đào Nha. Thú thực, tôi cũng sẽ làm như vậy nếu rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tôi cũng muốn đội tuyển Anh giành chiến thắng nên chắc chắn sẽ làm như thế nếu rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trong hiệp 1, tôi đã nói với trọng tài về việc cậu ta ăn vạ. Tôi cố gắng thuyết phục trọng tài để cậu ta phải nhận 1 chiếc thẻ vàng. Đó là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá khi các cầu thủ lên tiếng tố cáo với trọng tài dù đôi khi lời lẽ ấy không được quan tâm".

Douglas Coutinho
 

* M.U tăm tia sao trẻ Brazil:

Đội chủ sân Old Trafford  được khẳng định vừa đưa ra lời đề nghị trị giá 10 triệu euro dành cho tiền đạo Douglas Coutinho, tài năng trẻ hiện được cả Atletico Madrid và Monaco săn đón. Mới 20 tuổi nhưng tiền đạo cao 1,83 m này đã có mùa giải thứ 2 liên tiếp thường xuyên ra sân trong đội hình chính thức của CLB Atletico Paranaense tại quê nhà Brazil. Ở mùa giải năm nay, Coutinho đã đóng góp 7 bàn thắng sau 25 trận thi đấu. Đích thân người đại diện của Coutinho tiết lộ: "Tôi đã nhận được lời đề nghị từ Manchester United. Nếu họ thật sự muốn mua, khả năng thành công là khá lớn. Tôi sẽ chờ cuộc gặp chính thức giữa hai bên để đưa ra thông báo cuối cùng". Hiện tại, bản hợp đồng giữa Coutinho và Atletico Paranaense vẫn còn hiệu lực tới mùa hè 2017. Tuy nhiên, với việc đội bóng trực thuộc bang Parana này đang ngập trong nợ nần sau khi dốc tiền xây SVĐ phục vụ World Cup 2014, họ sẵn sàng bán đi những mặt hàng có giá như Douglas Coutinho.

* Cạn kiệt kiên nhẫn, Pochettino quyết tống cổ Adebayor:

Từ đầu mùa, chân sút người Togo đã sa sút trông thấy khi mới ghi nổi 2 bàn tại Premier League. Không chỉ thể hiện phong độ vô cùng mờ nhạt, Adebayor còn gây thù chuốc oán với CĐV Tottenham. Chẳng là, trong một tuyên bố mới đây Adebayor đã chỉ trích NHM Spurs đã không cổ vũ đủ nhiệt huyết cho anh và đồng đội mỗi khi họ đá ở White Hart Lane. Trước áp lực của CĐV Tottenham, Pochettino buộc phải loại Adebayor khỏi danh sách đá chính, nhường chỗ cho Harry Kane ở trận thua Stoke City mới đây. Không dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Argentina dự kiến sẽ còn gạch tên Adebayor khỏi đội hình và rao bán chân sút này vào tháng 1 tới. Việc đẩy Adebayor khỏi White Hart Lane còn giúp Tottenham tiết kiệm một khoản lớn chi phí lương bổng khi Adebayor đang nhận 170 nghìn bảng/tuần.

* Karim Benzema bất ngờ nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất La Liga trong tháng 10":

Ngày hôm qua, BTC La Liga đã đưa ra quyết định đầy bất ngờ khi trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng vừa rồi cho tiền đạo Karim Benzema, chứ không phải Ronaldo. Cần lưu ý, trong tháng 10, C.Ronaldo đã ghi tới 6 bàn thắng trong 3 trận đấu của Real Madrid (trước Bilbao, Levante và Barcelona). Trong khi, đồng đội của anh ở Real, Karim Benzema chỉ có 3 pha lập công trong tháng qua. Trên website của mình, BTC La Liga chỉ thông báo ngắn gọn: "Tiền đạo người Pháp đóng vai trò quan trọng với Real Madrid. Anh ấy đã ghi được 3 bàn thắng và thể hiện chất lượng của mình trong mỗi trận đấu. Benzema luôn là mối đe dọa của mọi hàng thủ”. Còn Carlo Ancelotti đã nhận giải HLV xuất sắc nhất trong tháng qua. Đây là điều dễ hiểu bởi Real Madrid của ông chứng tỏ sức mạnh kinh hoàng khi thắng hết trận này đến trận khác. Trong số các nạn nhân ở tháng 10 có cả "đại kình địch" Barcelona.

* Daley Blind ra “yêu sách” với Van Gaal:

Tiền vệ người Hà Lan gia nhập M.U từ Ajax với giá 16 triệu bảng vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 và nhanh chóng có một suất đá chính ở Old Trafford. Vị trí sở trường của cầu thủ 24 tuổi này là tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên, Van Gaal đã bất ngờ đẩy anh về đá trung vệ trong trận gần đây (thắng Crystal Palace 1-0) do thiếu hụt nhân sự cũng như sự tái xuất của Michael Carrick. Thực tế cho thấy Blind không chơi tốt khi chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở World Cup 2014, Blind cũng từng phải đá như một trung vệ, nhưng đó là vị trí lệch trái trong hàng thủ 3 người ở sơ đồ 3-5-2. Vị trí này giúp cựu cầu thủ của Ajax hạn chế được các yếu điểm về thể hình và sức mạnh của một trung vệ. Blind chia sẻ: "Tôi nghĩ tiền vệ trụ là vị trí tốt cho tôi và đó là nơi tôi có thể giúp ích cho đội bóng nhiều nhất. Có lẽ các phẩm chất của tôi phù hợp nhất với vị trí đó. Tất nhiên, nếu HLV cần tôi thi đấu ở vị trí hậu vệ trái hay trung vệ, tôi vẫn sẵn lòng. Đó không phải vấn đề với tôi".


 



 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X