Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hơp chiều 14/8: "Man City vô địch, Man Utd trở lại Top 4"

Thứ Năm 14/08/2014 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Daley Blind bị phát hiện tìm nhà ở Manchester: Suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Van Gaal được bổ nhiệm vào chức vụ thuyền trưởng Man Utd thì hậu vệ trái người Hà Lan được cho nằm trong tầm ngắm của "Quỷ đỏ" nhờ mối quan hệ thân tình với "bông Tulip thép" ở ĐTQG Hà Lan (chính Van Gaal là người đề bạt Blind ở Oranje, giúp anh dần trở thành trụ cột của đội). Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, vụ chuyển nhượng vẫn chỉ nằm trên giấy. Mới đây, tờ London Evening Standard đã khẳng định một phóng viên của họ tình cờ bắt gặp Daley Blind và người thân đang lùng nhà ở vùng Tây – Bắc Manchester. Đây là khu vực mà rất nhiều cầu thủ Man Utd chọn làm nơi định cư, trong đó có cả HLV Van Gaal. Phải chăng đây là dấu hiệu khác định cầu thủ sinh năm 1990 này sắp gia nhập Man Utd. Không những vậy, Daley Blind còn liên tục tỏ thái độ với ban lãnh đạo đội bóng chủ quản Ajax nhằm gây áp lực ra đi. Thực ra, chiêu mộ Blind là một phương án rất phù hợp cho Man Utd bởi cầu thủ này rất đa năng, có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh, tiền vệ cánh lẫn trung vệ lại khá quen với sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal định triển khai ở Man Utd nên có thể dễ dàng tìm được chỗ đứng tại Old Trafford khi mà Man Utd hiện cũng cần bổ sung nhân sự cho hàng thủ hoặc một người biết chạy cánh, nhất là khi tân binh sáng giá Luke Shaw phải nghỉ thi đấu 1 tháng do chấn thương.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa tới theo dự đoán của Bloombergs.
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa tới theo dự đoán của Bloombergs.

* "Man City vô địch, Man Utd trở lại Top 4": Đó là dự đoán về kịch bản Premier League mùa tới do Bloomberg Sports - một trong những hãng phân tích thể thao uy tín nhất thế giới - đưa ra. Theo đó, Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi Vương, nhiều hơn đội xếp thứ hai Chelsea một điểm. Cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch sẽ chỉ là sự cạnh tranh giữa hai đội bóng lắm tiền nhiều của này bởi đội đứng thứ ba thua kém đến sáu điểm. Trận chiến giành vé tham dự Champions League cũng rất căng thẳng và kết cục, hai suất cuối cùng dự Champions League sẽ thuộc về Arsenal cùng Man Utd. Trong đó, Man Utd chỉ hơn đội đứng thứ 5 Liverpool 2 điểm. Các đội xếp sau như Tottenham hay Everton sẽ cách khá xa nhóm dẫn đầu.Để có được dự đoán này, Bloomberg Sports phải đưa vào rất nhiều số liệu qua nhiều mùa giải, cộng thêm tình hình chuyển nhượng của các đội bóng trong mùa hè vừa qua. Khi đã có các dữ kiện này, máy tính bắt đầu tiến hành việc tự động cho ra kết quả của toàn bộ các trận đấu trong cả 38 vòng đấu. Mỗi trận đấu được lấy kết quả trung bình của 100.000 lần xử lý để đảm bảo độ chính xác cao nhất có thể. Dự đoán này của Bloomberg so với tỷ lệ cược vô địch ở các nhà cái lớn ở Anh và ý kiến của các chuyên gia có sự tương đồng. Đa phần đều cho rằng Chelsea và Man City rộng cửa vô địch nhất nhờ đội ngũ hùng hậu, có hai ngôi sao cho mỗi vị trí và có những HLV dày dặn bản lĩnh. Liverpool, với sự ra đi của Luis Suarez mà chưa ai trám vào, được nhận định có nguy cơ văng khỏi nhóm bốn đội dẫn đầu.

* Liverpool quan tâm thủ môn của ĐTQG Argentina: Dù Simon Mignolet thể hiện phong độ rất ổn tại Anfield ngay trong năm đầu khoác áo Liverpool nhưng để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho vị trí trấn giữ khung gỗ, HLV Brendan Rodger đang lên kế hoạch chiêu mộ Sergio Romero, thủ thành số 1 Albiceleste hiện nay và chơi đầy ấn tượng tại World Cup 2014 vừa rồi. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, tại CLB Sampdoria, thủ môn 27 tuổi này lại chỉ là sự lựa chọn thứ yếu và mùa vừa rồi, phải chuyển sang Monaco theo diện cho mượn nhưng không đủ thuyết phục "gã nhà giàu" nước Pháp bỏ tiền ra mua đứt. Bởi thế, Liverpool sẽ không mấy khó khăn trong thương vụ này và có được một phương án dự phòng sáng giá cho Mignolet.

* Thibaut Courtois chưa vội gia hạn hợp đồng với Chelsea: Được đánh giá là một trong thủ môn trẻ hàng đầu thế giới hiện nay sau những gì thể hiện ở Atletico trong 3 năm 2011-2014 theo diện cho mượn từ Chelsea nhưng tương lai của thần gác đền tại Stamford Bridge vẫn rất bấp bênh khi mà The Blues nhất quyết giữ anh ở lại bởi đơn giản, Petr Cech vẫn chơi cực kỳ ổn định. Hiện HLV Jose Mourinho đang rất đau đầu không biết xử trí ra sao với bài toán trấn giữ khung thành khi nắm trong tay hai thủ thành xuất sắc còn bản thân Courtois có vẻ chưa dại gì tính đến chuyện kéo dài hợp đồng với The Blues (sẽ chấm dứt vào mùa hè 2016), một khi anh chưa thể chiếm được chỗ đứng chính thức. Rõ ràng, càng sớm ràng buộc tương lai trong trường hợp mọi thứ chưa rõ ràng thì Courtois càng khó khăn nếu muốn ra đi tìm kiếm một đội bóng tốt hơn, có thể đảm bảo cho anh vị trí thường xuyên như Atletico.

* Jose Mourinho không đời nào bổ sung thêm trung vệ: Dạo gần đây, có tin đồn cho rằng "gã nhà giàu" thành London đang tính tranh giành trung vệ hàng hot Mehdi Benatia của AS Roma với Man Utd. Hôm qua, đích thân "Người đặc biệt" đã lên tiếng phản bác thông tin này: "Chúng tôi chẳng có lý do gì để quan tâm đến cậu ta (Benatia). Hiện Chelsea đã sở hữu Terry, Cahill, Ivanovic và Kurt Zouma cho hai suất đá trung vệ. Bên cạnh đó, tôi đang có ý định đôn Andreas Christensen (trung vệ trẻ sinh năm 1996 người Đan Mạch nhưng được đánh giá rất cao về tài năng cũng như độ triển vọng. Thậm chí, Christensen từ lâu đã được nhận mức lương lên tới 20.000 bảng/tuần dù chỉ rèn luyện ở đội trẻ Chelsea) lên đội 1. Christensen đã luyện tập cùng cả đội thời gian qua và tôi cảm thấy khá hài lòng nên khi cần thiết, Christensen đủ sức ra sân tại Premier League".


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X