Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 14/12: Man Utd trở lại thương vụ Cuadrado

Chủ Nhật 14/12/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần đồng Januzaj sẽ rời Old Trafford, Terry sắp được gia hạn, Ozil bình phục nhanh, Man Utd trở lại mua Cuadrado là những tin chính trong bản tin vào buổi chiều chủ nhật 14/12.

* Mesut Ozil hồi phục thần kỳ: Tiền vệ người Đức của Arsenal đã trở lại luyện tập sớm hơn dự kiến. Ozil dính chấn thương đầu gối vào tháng 10 được chẩn đoán chỉ có thể trở lại thi đấu vào đầu năm 2015. Tuy nhiên việc Ozil sớm bình phục có thể giúp cầu thủ này đủ khả năng tái xuất ngay trong năm 2014. Đây là thông tin lạc quan cho CĐV Arsenal cũng như HLV Arsene Wenger trong bối cảnh Pháo thủ vừa mất Aaron Ramsey vì chấn thương. Tuyển thủ Đức cũng nhiều lần bác bỏ thông tin cho rằng anh sẽ rời Emirates sau mùa 2014/15. Ở trận thắng Newcastle 4-1 vừa qua Ozil đã đến Emirates cổ vũ cho đồng đội. Trong trận này, Olivier Giroud và Santiago Cazorla tỏa sáng rực rỡ khi mỗi người lập 1 cú đúp mang về chiến thắng đậm cho Pháo thủ.


Ban tin tong hop chieu 1412 Man Utd tro lai thuong vu Cuadrado hinh anh

* Man Utd trở lại thương vụ Cuadrado: Hồi mùa hè vừa rồi, M.U từng tiến gần đến việc mua Juan Cuadrado từ Fiorentina. Thậm chí cầu thủ chạy cánh người Colombia này được cho đã đạt được thỏa thuận cá nhân với đội chủ sân Old Trafford nhưng rốt cục mọi việc chẳng đi đến đâu, chủ yếu do đội bóng Italia quá ép giá và Cuadrado tiếp tục ở lại Fiorentina. Song khi mà tình trạng chấn thương vẫn chưa thật sự hạ nhiệt tại M.U và bản thân đội bóng cũng cần phải tăng cường lực lượng để hoàn thành mục tiêu đã đề ra (tối thiểu phải có mặt ở Top 4), đặc biệt ở vị trí chạy cánh đang thiếu thốn nhân sự chất lượng cao nên Van Gaal bắt buộc phải trở lại thương vụ Cuadrado. Được biết, trong buổi họp mới đây Van Gaal đã yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ chi 40 triệu bảng mua Juan Cuadrado. Thời gian qua Van Gaal đã bí mật cử chuyên gia săn đầu người của M.U sang Italia theo dõi các trận của Fiorentina nhằm đánh giá một lần nữa năng lực của cầu thủ 26 tuổi này. Mùa trước Juan Cuadrado gây ấn tượng với 15 bàn thắng trên mọi mặt trận. Mùa này tuyển thủ Colombia vẫn duy trì phong độ cao với 4 bàn ghi được từ đầu mùa.

* Mancini bổ nhiệm cựu sao Barcelona làm trợ lý tại Inter Milan:

Chiến lược gia người Italia vừa vui mừng đón chào cựu hậu vệ người Brazil từng khoác áo Arsenal và Barcelona, Sylvinho cập bến thành Milano. Sylvinho được Roberto Mancini bổ nhiệm là trợ lý HLV ở Inter Milan. Năm ngoái, Sylvinho đã thành công trong vai trò trợ lý HLV ở Corinthians. Cựu danh thủ này từng thổ lộ mục tiêu sẽ trở thành một HLV trong tương lai. “Tôi rất vui vì nhận được lời đề nghị của Inter Milan. Tôi đã suy nghĩ 20 ngày trước khi thuyết phục được gia đình để tôi đến Italia. Tôi mừng vì được làm việc với Roberto Mancini và một đội bóng giàu truyền thống như Inter Milan. Hy vọng trải nghiệm ở Italia sẽ giúp ích nhiều cho tôi trong sự nghiệp HLV mà tôi theo đuổi”, Sylvinho hồ hởi phát biểu trong buổi ra mắt đội bóng Italia. Về phía Roberto Mancini, nhà cầm quân Italia cũng rất vui vì đón chào cậu học trò cũ ở Man City. Sylvinho từng chơi dưới sự dẫn dắt của Roberto Mancini ở Man City mùa 2009/10 trước khi chuyển sang Tây Ban Nha khoác áo Barcelona. Trước đó cựu hậu vệ này cũng chơi 2 mùa cho Arsenal.

* John Terry sắp được Chelsea trọng thưởng:

Mùa giải này, Terry đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và cùng Gary Cahill hợp thành “lá chắn thép” trước cầu môn của thủ thành Thibaut Courtois, Petr Cech. Không những vậy, cựu tuyển thủ Anh đã đóng góp được 2 pha lập công và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chính phong độ ấn tượng của Terry đã góp phần giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng tại Premier League. Ở Champions League, The Blues cũng giành quyền vào chơi ở vòng knock-out. Chứng kiến lối chơi ổn định của cậu học trò, HLV Jose Mourinho đã đề nghị Ban lãnh đạo Chelsea gia hạn hợp đồng với ngôi sao 34 tuổi tới tháng 6.2016. Bản giao kèo hiện nay giữa đôi bên chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải này. Mourinho nói: “Trong đội hình Chelsea hiện nay có những cầu thủ ở các độ tuổi khác nhau. Mỗi người đều có những vai trò khác nhau. Tuy đã 34 tuổi nhưng Terry vẫn thi đấu rất sung sức. Không những vậy, cậu ấy còn là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Tôi không biết liệu John có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian bao lâu nhưng điều quan trọng là ngày mai và ở trận đấu tiếp theo, cậu ấy vẫn thi đấu tốt và giúp đội bóng giành chiến thắng. Việc Terry có thể duy trì được phong độ và nền tảng thể lực hay không còn tùy thuộc vào phương pháp tập luyện, thi đấu của tôi ở Chelsea cũng như cách cậu ấy chăm sóc chính bản thân mình. Nhưng quan trọng hơn cả là John phải cảm thấy hạnh phúc khi ra sân thi đấu”.

* CĐV Arsenal khiến Wenger “cảm động rớt nước mắt”:

Thời gian qua, HLV người Pháp đã hứng chịu không ít sự chỉ trích cay nghiệt từ những CĐV Arsenal. Họ liên tục dùng biểu ngữ kêu gọi ông từ chức, đứng đợi ở ga tàu để lăng mạ ông, thậm chí sang tận Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối ông. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi thái độ sau chiến thắng trước Newcastle hôm qua. Trong những phút cuối cùng trận đấu, những người hâm mộ “Pháo thủ” liên tục hô vang “Chỉ có một Wenger”. Điều đó khiến ông thầy người Pháp thực sự cảm động. Sau trận đấu, ông chia sẻ: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi thực sự cảm ơn vì sự ủng hộ đó. Những gì bạn muốn là mang lại hạnh phúc cho CĐV bằng những chiến thắng. Nhiệm vụ của chúng tôi là giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Vì vậy, có thể hiểu được nỗi thất vọng của CĐV nếu như Arsenal không có được kết quả tốt".

* Van Gaal tính "đá" Januzaj ra khỏi M.U: Tài năng trẻ người Bỉ không có được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình xuất phát M.U mùa này, dù nhiều thời điểm CLB bị bão chấn thương bủa vây. Thực ra, bản thân Januzaj cũng không chứng tỏ được nhiều trong mỗi lần được ra sân nên việc không được trọng dụng càng dễ hiểu. Trước tình cảnh đó, chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng cho phép Adnan Januzaj gia nhập CLB khác dưới dạng cho mượn để có nhiều cơ hội ra sân hơn cũng như tích luỹ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao bởi dẫu sao Januzaj còn rất trẻ (sinh năm 1995) và tương lai rộng mở còn ở phía trước. Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Real Socieadad sẽ gõ cửa để hỏi mượn Januzaj. Nếu lãnh đạo Quỷ đỏ đồng ý, tiền vệ người Bỉ sẽ tái hợp cùng ông thầy cũ David Moyes ở sân Anoeta. Tuy nhiên, Sociedad sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Inter Milan và Napoli trong cuộc đua giành sự phục vụ của Januzaj cho đến cuối mùa. Mới đây, Januzaj còn khẳng định muốn tiếp tục ở lại Old Trafford để gây ấn tượng với HLV Van Gaal. Nhưng lúc này, mọi thứ đã không còn nằm trong tầm kiểm soát. "Tôi được chơi rất nhiều trận mùa trước và đang cố gắng tạo dấu ấn để HLV trưởng chú ý. Ngay từ khi thi đấu ở đội U18 M.U, tôi luôn cố gắng cải thiện khả năng và tâm lý" - Januzaj chia sẻ.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X