Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 14/11: Sao trẻ xuất chúng người Canada chính thức gia nhập M.U

Thứ Sáu 14/11/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng cập nhật những tin vắn mới nhất trong bản tin tổng hợp vào buổi chiều ngày làm việc cuối cùng trong tuần.

* Sự thật về thương vụ Ozil gia nhập Arsenal: Mới đây, tờ nhật báo thể thao hàng đầu nước Đức, Bild đã khẳng định rằng việc Ozil rời Bernabeu liên quan đến bất đồng về lương bổng. Cụ thể Ozil cũng như người cha đẻ đồng thời là đại diện của tiền vệ này, Mustafa Ozil đòi Real Madrid tăng lương cho cầu thủ này lên mức cao thứ 2 tại Bernabeu, chỉ sau Cris Ronaldo.  Dĩ nhiên Real Madrid đã không đồng ý khiến mối quan hệ giữa 2 bên đổ vỡ dẫn đến việc Kền kền trắng quyết định bán Ozil ở ngày cuối cùng của ngày chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Bild cho hay ngay cả khi Arsenal đặt lên bàn đàm phán hợp đồng với mức lương 8 triệu euro/mùa, Ozil cũng không hề muốn đến Emirates. Tuy nhiên do Real Madrid không muốn giữ nên tuyển thủ người Đức không còn lựa chọn nào hơn, đành phải đến Arsenal. Kể từ khi rời Real Madrid, Ozil chỉ bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa đầu tiên tuy nhiên đã dần sa sút thảm hại. Vì tiếc nuối quãng thời gian ở Real Madrid nên Ozil vẫn thường xuyên liên hệ với những người đồng đội cũ như Sergio Ramos, Benzema và Cris Ronaldo. Hiện Ozil đang dưỡng thương và phải nghỉ đến năm 2014.

 

Josh Doughty trong mau ao doi tre Real Salt Lake
Josh Doughty trong màu áo đội trẻ Real Salt Lake

* Sao trẻ xuất chúng người Canada chính thức gia nhập M.U: Josh Doughty, tiền vệ mới 17 tuổi của Canada được xác nhận đã hoàn tất mọi thủ tục gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Doughty được đánh giá là tài năng giàu triển vọng nhất làng bóng đá Canda hiện nay. Hai năm qua ngôi sao trẻ này là thủ lĩnh của đội trẻ CLB Real Salt Lake (Mỹ) và đội U-19 Canada. Một nguồn tin từ Real Salt Lake cũng đã xác nhận việc Josh Doughty đồng ý trên nguyên tắc bản hợp đồng với M.U và thần đồng này đã có mặt ở Manchester để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế cách đây vài hôm. Được biết, Doughty đã vượt qua được buổi kiểm tra này nhưng M.U chưa chính thức xác nhận cũng như công bố thông tin. Theo đó, trước mắt, Doughty sẽ rèn luyện ở đội U-18 cũng như U21 Man Utd. Chàng trai này có cha mẹ mang quốc tịch Anh nhưng sinh ra ở Canada và chuyển đến sinh sống ở Mỹ từ năm 4 tuổi. Vì thế Josh Doughty đủ điều kiện chơi cho cả ĐT Anh, Mỹ và Canada trong tương lai.

* Chi 6,3 triệu Euro, Arsenal sẽ có Nastasic:

Hậu vệ sinh năm 1993 người Serbia gia nhập Man City từ Fiorentina vào năm 2012 với giá 15 triệu Euro. Từng được xem là một trung vệ đầy triển vọng nhưng kể từ khi HLV Manuel Pellegrini đến Etihad, Nastasic trở thành "hàng thừa". Mùa hè vừa qua, Nastasic đa nỗ lực ra đi song bất thành. Mùa đông này, nhiều khả năng Man City sẽ lên phương án thanh lý Nastasic để giảm bớt sự chật chội của đội hình. Hiện có 4 đội đã ngỏ ý mua Nastasic: Arsenal, Tottenham, West Ham và Celtic. Theo vài nguồn tin, Man xanh chỉ định giá Nastasic ở mức rất hợp lý hơn 6 triệu Euro. Tuy nhiên, khó khăn ở thương vụ này nằm ở chỗ Nastasic đòi mức lương rất cao, lên đến 94.000 bảng/tuần như những gì đang được nhận ở Etihad.

* Ross Barkley thần tượng Wayne Rooney:

Ai cũng biết, R10 trưởng thành từ lò Everton và sớm nổi danh từ khi mới 16, 17 tuổi để rồi chuyển sang Man United từ năm 2003 lúc mới hơn 18 tuổi và dần trở thành ngôi sao bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù. Trong khi đó, Barkley là sản phẩm hoàn hảo mới nhất của lò Everton. Từ vài năm qua, tiền vệ sinh năm 1993 này đã là trụ cột nơi tuyến giữa và thăng tiến vượt bậc. HLV đương nhiệm của Everton, Roberto Martinez cho rằng Ross Barkley có phong cách thi đấu giống hệt Wayne Rooney (mạnh mẽ, máu lửa, tự tin và cống hiến). Trong một bài phỏng vấn gần đây, Barkley chia sẻ: "Khi còn bé, tôi đã thấy Wayne làm những điều tuyệt vời ở tuổi 16 tại Everton. Cho đến giờ, rất nhiều hình ảnh và khoảnh khắc đáng nhớ của Wayne vẫn được lưu giữ tại Học viện bóng đá trẻ tại Everton. Anh ấy đã sở hữu sự nghiệp vĩ đại và tôi đã luôn luôn nhìn vào anh ấy để học hỏi".Vào lúc này, Barkley đang được tập trung cùng Tam Sư chuẩn bị cho trận đấu với Slovenia ở VL Euro 2016 vào ngày mai.

* Dù thất sủng, Cech vẫn tôn trọng hợp đồng với Chelsea:

Đầu mùa giải năm nay, HLV Mourinho quyết định gọi Courtois trở về và trao luôn vị trí số 1 cho thủ thành trẻ người Bỉ sau khi Courtois thể hiện quá xuất sắc tại Atletico Madrid trong mấy năm "học việc". Điều đó đồng nghĩa với việc thủ thành kì cựu Petr Cech phải làm quen với băng ghế dự bị dù rằng phong độ của anh chưa suy giảm. Bởi thế, nhiều người khuyên Cech nên tìm cách ra đi tuy nhiên do vẫn còn 2 năm bản hợp đồng với Chelsea, thủ môn người CH Séc vẫn muốn tôn trọng  CLB: "Tương lai của tôi hoàn toàn phụ thuộc vào Chelsea. Ai cũng hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra và điều gì sắp đến nhưng việc còn 2 năm bản hợp đồng với đội bóng, tôi không thể đưa ra lựa chọn. Thật ra, mọi sự rất đơn giản. Nếu CLB nói 'bạn sẽ ở lại đây' thì tôi sẽ ở lại. Đó là lý do tại sao tôi vẫn còn hiện diện ở đội bóng này".

 


  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X