Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 14/10: Sir Alex giữ vững niềm tin vào Luke Shaw

Thứ Ba 14/10/2014 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin buổi chiều nay.

* Mesut Ozil phủ nhận chuyện gia nhập Bayern Munich: Cuối tuần trước, báo chí Anh rộ lên thông tin rằng Ozil muốn rời sân Emirates để hồi hương khoác áo Bayern Munich. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2014 đã dùng mạng xã hội cá nhân để cam kết tương lai với The Gunners. Trên trang Twitter cá nhân, Ozil chia sẻ: "Cám ơn người hâm mộ đã động viên khi chấn thương. Tôi sẽ sớm trở lại sân cỏ để giúp Arsenal ở thời điệm hiện tại và cả trong tương lai." Lúc này, Ozil đã trở về quê nhà để bắt đầu quá trình chữa trị ca chấn thương đầu gối khiến anh phải xa sân cỏ 3 tháng. Thiếu Ozil là mất mát lớn với các Pháo thủ. Mặc dù vậy, tiền vệ Jack Wilshere cho rằng, anh có thể bù đắp vào khoảng trống mà tiền vệ người Đức để lại: "Chấn thương đối với Ozil là điều vô cùng khó khăn. Nhưng Arsenal có nhiều phương án để thay thế anh ấy khi vắng mặt. Người này không thể thi đấu sẽ là cơ hội để cầu thủ khác thể hiện mình. Bản thân tôi sẽ nỗ lực hết sức nhằm giúp Arsenal đạt kết quả tốt."


shaw
 

* Sir Alex giữ vững niềm tin vào Luke Shaw: Hậu vệ trái sinh năm 1995 là một trong 6 tân binh được Man Utd chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua và được đưa về sớm nhất, lúc Van Gaal còn chưa chính thức nắm quyền. Thậm chí, chính chiến lược gia người Hà Lan thẳng thắn khẳng định ông không phải là người quyết định trong thương vụ này song vẫn đồng ý với kế hoạch của ban lãnh đạo. Do dính phải chấn thương mà Luke Shaw mới chỉ chơi hai trận đấu (gặp West Ham và Everton) trong màu áo mới. Hôm qua, trong bài phỏng vấn trên kênh MUTV, nhà cầm quân huyền thoại người Scotland đã bày tỏ quan điểm về Shaw: "Cậu ấy quả thực là tài năng siêu việt và hiếm có khó tìm Bên cạnh kỹ năng phòng ngự, Shaw luôn có xu hướng dâng lên tham gia tấn công trong suốt trận đấu. Khi còn tại vị, tôi từng cố gắng chiêu mộ Shaw khi cậu ấy mới 16 tuổi. Tuy nhiên khi đó họ không hề chấp nhận bán cậu ấy, nhưng bảo đảm rằng họ sẽ liên lạc với chúng tôi đầu tiên khi có ý định để cậu ấy ra đi. Thế là, Ed Woodward (đương kim Giám đốc điều hành của Man Utd) luôn theo sát thương vụ này và cuối cùng mua được Shaw với giá 30 triệu bảng".

* "Thay thế Arsene Wenger là việc cực khó": Đó là lời khẳng định của Ivan Gazidis, Giám đốc điều hành Arsenal. Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã gắn bó với "Pháo thủ" từ năm 1996 và hiện là nhà cầm quân kỳ cựu, trung thành nhất Premier League. Tính đến thời điểm này, Wenger chưa nghĩ tới chuyện về hưu nhưng Gazidis cũng rất sợ ngày đó sẽ đến: "Ở Arsenal, quá nhiều kế hoạch xoay quanh một cá nhân. Dễ hiểu thôi, bởi chúng tôi có một HLV vĩ đại. Arsene là người dẫn dường tuyệt vời, đã đưa CLB đến vị trí rất rất tốt. Thử thách lớn nhất của CLB là khi Arsene ra đi, chúng tôi phải tìm người thay thế ông ấy. Tôi không biết khi nào chuyện đó xảy ra và cũng không dám tưởng tượng nó sẽ ra sao".

* "CH Ireland chẳng việc gì phải sợ Đức": Roy Keane, cựu thủ quân vĩ đại của Man Utd và hiện đang làm trợ lý HLV trưởng tại ĐTQG CH Ai Len song song với công việc phụ tá cho HLV trưởng CLB Aston Villa, đã nói như vậy trước thềm cuộc đại chiến với nhà ĐKVĐ Đức vào đêm nay tại vòng loại Euro 2016. Tiền vệ đánh chặn lừng danh một thời vừa gây xôn xao dư luận Anh quốc bằng cuốn tự truyện với nhiều chi tiết gây tranh cãi cho hay: "Tôi không nghĩ chúng ta phải cảm thấy sợ hãi trước bất cứ điều gì. Dù chuyện gì xảy ra thì tất cả phải luôn nhìn về phía trước. Chạm trán một đội bóng lớn luôn manh đến một thứ áp lực tuyệt vời. Đấy sẽ là thử thách khác biệt. Mọi người không chỉ hy vọng vào một chiến thắng, mà còn muốn xem một trận đấu nhiều bàn thắng. CH Ai Len cần bước vào trận đấu như một con thú bị thương. Đó sẽ là một bài kiểm tra, dĩ nhiên vậy, và chúng tôi có mặt ở đây vì chiến thắng".

* Đồng đội cũ tố Fabregas bị đối xử thiếu công bằng tại Barca: Tiền đạo Cristian Tello là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia và từng để lại không ít ấn tượng. Tuy nhiên, đầu mùa giải này, do không nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique, Tello đã phải chuyển sang Benfica theo diện cho mượn. Trong buổi phỏng vấn mới đây, chân sút 23 tuổi đã có sự chia sẻ về nội tình Barca mùa vừa rồi: "Quan hệ giữa tôi và Messi không có gì phức tạp cả. Messi thực sự là cầu thủ có hoài bão rất lớn và luôn muốn ghi được thật nhiều bàn thắng để được xem là ngôi sao số một thế giới. Thực tế, Messi không hề ích kỷ, nếu không được đá chính thì anh ấy cũng chẳng vì thế mà nổi điên. Đôi khi các bạn thấy Messi có những hành động không hay, nhưng tất cả chỉ xuất phát từ sự khát khao quá lớn mà thôi. Trong khi đó, Cesc đã ngậm ngùi rời Barca bằng cửa sau, và anh ấy không đáng bị như vậy. Theo tôi Fabregas là một cầu thủ phi thường. Nếu không tin thì bạn có thể xem lại những bàn thắng cùng các đường chuyền kiến tạo của anh ấy ở Barca. Tôi cho rằng Cesc thực sự đau đớn khi phải chia tay Barca, bởi giấc mơ của anh ấy là gặt hái được thật nhiều danh hiệu cùng đội bóng". Tello được đôn lên đội một Barca từ năm 2011, kể từ thời điểm ấy anh đã ghi được 11 bàn trong 59 lần ra sân ở La Liga.

* Frank Lampard được tôn vinh ở Man City: Cập bến nhà ĐKVĐ Premier League theo hợp đồng cho mượn từ CLB New York City, cựu tiền vệ của Chelsea thể hiện phong độ cực cao. Lampard ra mắt trong trận hòa 2-2 với Arsenal và bắt đầu để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Chelsea, mang về 1 điểm cho Man City. Kể từ đó, lão tướng 36 tuổi liên tục ghi bàn trong các cuộc chiến với Sheffield Wednesday (2 bàn) và Hull City (1 bàn). Bởi thế, trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc Man City tháng 9 của các CĐV đội bóng, Frank Lampard đã đứng đầu với số phiếu áp đảo. Không chỉ “mê hoặc” những CĐV Man City bởi phong độ trên sân cỏ, “Người không phổi” còn để lại ấn tượng mạnh mẽ sau hành động không ăn mừng bàn thắng vào lưới CLB cũ Chelsea. Vào tháng 1 tới, Frank Lampard sẽ trở về New York City sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ở Man City. Mặc dù vậy, BLĐ đội bóng này đang tính giữ chân cầu thủ này ở lại Etihad đến hết mùa.

 

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X