Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 13/8: Thần đồng Adnan Januzaj kế thừa áo số 11 huyền thoại của Ryan Giggs?

Thứ Tư 13/08/2014 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Gareth Bale không có nhu cầu tập gym để sở hữu thể hình lý tưởng như Rambo: Trở lại tập trung cùng Real sau kỳ nghỉ hè, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khiến tất cả ngạc nhiên khi xuất hiện với thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn đến bất ngờ.  Hình ảnh mới đó gây ấn tượng tới mức đã có những ý kiến cho rằng thể hình của Bale còn đẹp hơn cả Ronaldo. Nhiều tin đồn còn cho rằng ngôi sao của Real phải nhờ đến sự tác động bên ngoài mới có thể phát triển cơ thể đột biến đến vậy. Nhưng Bale lên tiếng quả quyết: "Tôi chỉ luyện tập trong thời gian nghỉ hè nhưng không phải ở trong phòng tập gym. Tôi đã thực hiện chăm chỉ các bài tập và cảm thấy cơ thể mình thật tuyệt vời. Tôi thấy điều này thú vị hơn là ngồi lì ở nhà để chờ mùa giải tới. Tôi cảm thấy rất hài lòng với hình ảnh mới của mình. Nó không còn khiến tôi trong giống như một cậu bé nữa".

 

* Thần đồng Adnan Januzaj kế thừa áo số 11 huyền thoại của Ryan Giggs?: Trong hơn hai thập kỷ, chiếc áo số 11 thuộc độc quyền của tiền vệ vĩ đại người xứ Wales. Sau khi Giggs chính thức giải nghệ vào cuối mùa giải trước và trở thành trợ lý cho tân HLV trưởng Van Gaal thì từng xuất hiện luồng ý kiến cho rằng Man Utd nên treo vĩnh viễn áo đấu này như một sự tôn vinh cho cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, bản thân Giggs cũng lên tiếng phản đối kế hoạch này và ban lãnh đạo có vẻ cũng đồng tình. Ngày hôm qua, bất ngờ một bức ảnh chụp áo đấu ghi tên Adnan Januzaj nhưng lại mang áo số 11 của Giggs hiện diện trong một cửa hàng bán đồ thể thao về Man Utd do chính đội bóng quản lý và vận hành đã lan truyền chóng mặt trên mạng Internet. Đây phải chăng là bằng chứng thể hiện thần đồng sinh năm 1995 người Bỉ đã được nhận áo đấu huyền thoại này. Thực ra, Januzaj cũng sở hữu cái chân trái kỳ diệu và đột ngột nổi lên như diều từ mùa giải năm ngoái nên xem ra, khá đủ điều kiện đeo áo số 11. Điều lo ngại duy nhất: Cái bóng to đùng của Giggs sẽ đè nặng lên Januzaj, ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của tiền vệ trẻ sáng giá này. Hiện Januzaj vẫn sử dụng áo số 44.

* "Diego Costa là món hời của Chelsea": HLV Jose Mourinho đã tuyên bố như vậy sau khi cậu học trò mới lại nổ súng, ghi cả hai bàn cho Chelsea trong trận giao hữu với Sociedad vào đêm qua. Còn nhớ, The Blues đã phải chi ra 53,6 triệu USD để có được Diego Costa từ Atletico Madrid và chân sút này mau chóng thể hiện được tài săn bàn (trước đó, Costa đã lập công trong hai trận giao hữu khác gặp Olimpija Ljubljana và Fenerbahce). Vị chiến lược gia người BĐN hào hứng bày tỏ: "Diego Costa là cầu thủ mà chúng tôi chờ đợi từ mùa trước. Cậu ấy không chỉ biết ghi bàn mà còn có thể tham gia phòng ngự từ xa. Giải Ngoại hạng Anh, chứ không chỉ giới hạn mỗi Chelsea, nên mừng vì có được Costa. Với một cầu thủ vừa giành chức vô địch La Liga, lọt vào chung kết Champions League và mới 25 tuổi thì 40 triệu euro là một mức giá rẻ".

* Real Madrid lên lịch tái đấu với M.U: Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia TBN đang có kế hoạch tổ chức giải đấu giao hữu tại Australia vào mùa hè năm sau, trong đó họ rất hy vọng có thể mời được Man Utd tham dự. Ngoài "Quỷ đỏ" thành Manchester thì Real còn định tiếp cận những ông lớn khác của châu Âu như Barca, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Milan, Bayern hay PSG đến Australia với lời mời tương tự. Hiện tại Real rất tích cực thương thảo với đối tác bên phía Australia và khả năng thành công cực cao. Chỉ có điều, không rõ họ sẽ thuyết phục được đội nào góp mặt. Còn nhớ, tại giải ICC 2014 vừa qua trên đất Mỹ, cuộc chạm trán giữa Man Utd và Real đã thu hút lượng khán giả kỷ lục, hơn 100.000 người (chung cuộc Man Utd giành chiến thắng).

* Arsenal chuyển hướng sang sao Newcastle: Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, tiền vệ Sami Khedira từng được xem là mục tiêu hàng đầu của Arsenal. Tuy vậy, những diễn biến gần đây đã cho thấy Arsenal nhiều khả năng sẽ thất bại trong thương vụ này khi HLV Carlo Ancelotti từng lên tiếng xác nhận rằng sẽ không bán Khedira trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, bất chấp việc tiền vệ người Đức sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2015. Rất nhanh chóng, Arsenal triển khai ngay "phương án B": tiền vệ Cheick Tiote, hiện khoác áo Newcastle United.  Trong quá khứ, Arsenal đã từng theo đuổi cầu thủ người Bờ Biển Ngà, nhưng không thành công. Lần này, Wenger chấp nhận chi ra số tiền 8 triệu bảng được đánh giá rất phù hợp với giá trị hiện tại của Tiote nên cơ hội thành công là cực lớn. Hồi đầu hè, Arsenal từng lôi kéo thành công Mathieu Debuchy khỏi Newcastle để thay thế cho hậu vệ phải kỳ cựu Bacary Sagna đầu quân cho Man City theo diện CNTD.

* "Sterling có tố chất của Messi": Đó là quan điểm đầy tự tin của HLV Brendan Rodgers. Mùa vừa rồi, cầu thủ mới sinh năm 1994 do chính Liverpool đào tạo ra đã bứt phá mãnh liệt và mùa tới khi Luis Suarez đã ra đi đồng nghĩa đất diễn dành cho Sterling nhiều hơn thì tiền đạo này còn được chờ đợi sẽ toả sáng hơn nữa. Trong bài phỏng vấn gần đây, Rodgers chia sẻ: "Tôi đã luôn cảm thấy một điều gì đó đặc biệt ở Raheem khi bắt đầu lên chơi ở đội 1 Liverpool. Và bây giờ, tôi biết sự đặc biệt đó chính là bản năng sát thủ của cậu ấy.  Sterling không chỉ biết ghi bàn mà còn giỏi kiến tạo. Cậu ấy đã ghi 10 bàn mùa trước và chắc chắn còn ngày càng tiến bộ hơn nữa. Nếu bạn xem trận Liverpool gặp Man City ở New York vừa rồi, bạn sẽ phải kinh ngạc khi nhìn thấy hình ảnh Messi đã hiện diện trong Raheem. Chân của Raheem quá 'dẻo' và có những pha xử lý đẳng cấp. Thật thú vị khi được chứng kiến Raheem thi đấu và sẽ luôn trong trạng thái nhấp nhổm rời khỏi ghế vì quá hưng phấn với những gì Sterling trình diễn".


  

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X