Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 12/6: Barca lên tiếng cảnh báo Man Utd về Jordi Alba

Thứ Năm 12/06/2014 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Messi bị tình nghi dính líu đến ... ma tuý?:  Sau khi bị cáo buộc trốn thuế và phải đền bù xấp xỉ 10 triệu euro, Lionel Messi vẫn chưa hết đau đầu với các nhà chức trách TBN. Thậm chí sự việc lần này còn nghiêm trọng hơn. Cụ thể, ngay trước thềm World Cup 2014, tờ El Pais đưa tin siêu sao người Argentina đang bị Cơ quan Cảnh sát TBN điều tra về tội danh tham ô tiền quyên góp từ quỹ từ thiện do chính anh thành lập và thậm chí còn liên quan đến hành vi buôn ma túy. Từ năm 2012 đến 2013, Messi đã nhiều lần tổ chức các trận đấu từ thiện giữa đội “Messi và những người bạn” và “phần còn lại của thế giới”. Khoản tiền quyên góp được từ các trận đấu này bị phát hiện đã được lưu thông qua 8 quốc gia khác nhau nhờ vào mạnh lưới của một tổ chức chuyển tiền lớn hoạt động mờ ám. Theo El Pais, có khả năng số tiền ấy đã được sử dụng trong một đường dây buôn bán ma túy phức tạp. Ngay lập tức, người cha đồng thời là đại diện của Messi, ông Jorge, đã nhanh chóng bác bỏ thông tin trên, đồng thời khẳng định rằng: “Các tờ báo luôn thích sáng tác ra những câu chuyện như thế nhằm tạo scandal thu hút độc giả vào những thời điểm quan trọng. Tất cả chỉ là dối trá mà thôi".


Chấn thương của Alba đang gây khó cho Martino
 

* Barca lên tiếng cảnh báo Man Utd về Jordi Alba: Mấy ngày gần đây, có thông tin cho rằng Man Utd đang "tăm tia" hậu vệ trái số 1 La Liga nhằm giải quyết bài toán nơi cánh trái khi mà Patrice Evra đã quá già còn những mục tiêu khác trong tầm ngắm (như Luke Shaw) vẫn ngoài tầm với. Tuy nhiên, ngay tức thì, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã gửi tới đại gia thất thế nước Anh thông điệp rằng Alba không phải để bán và kể cả Man Utd có chịu trả bao nhiêu tiền thì cũng đừng mơ đến việc sở hữu hậu vệ này. Mùa vừa rồi, do dính phải chấn thương, Alba đã không ra sân nhiều nhưng tài năng, đẳng cấp của anh vẫn được khẳng định. Hiện Alba đang có mặt tại Brazil, tham dự VCK World Cup 2014 và gần như chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên của Del Bosque cho vị trí hậu vệ trái.

* Ramos sắp được Real thưởng hợp đồng "khủng": Từ lâu, hậu vệ người TBN đã là trụ cột quan trọng bậc nhất hàng thủ hay nói chính xác hơn anh là thủ lĩnh tuyến phòng ngự Real. Đặc biệt mùa vừa rồi, bên cạnh phong độ cao quen thuộc trong vai trò trung vệ, Ramos còn ghi được vài bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Real trên con đường hoàn tất cú Decima thần thánh như cú đúp trong trận bán kết lượt về gặp Bayern Munich và bàn gỡ hòa vào phút bù giờ cuối cùng trong trận chung kết với Atletico Madrid, từ đó mở ra màn thắng ngược 4-1 trong hiệp phụ. Bởi thế, Real hoàn toàn có lý khi quyết định giữ chân Ramos lâu dài. Được biết, họ sẵn sàng dành cho trung vệ 28 tuổi này mức lương cao thứ 3 đội bóng, khoảng 10 triệu Euro/mùa (chỉ sau Ronaldo và Bale) cũng như sẽ tạo điều kiện để Ramos chấm dứt sự nghiệp trong màu áo trắng nếu muốn.

* CĐV Brazil khủng bố Diego Costa: Buổi tập kín hôm qua của ĐT TBN diễn ra không êm thấm chút nào. Dù không cho khán giả vào sân nhưng rất nhiều CĐV Brazil đã trèo lên các khu nhà gần đó để tiến hành khủng bố thầy trò Del Bosque mà tâm điểm là Diego Costa, tiền đạo mang dòng máu Samba chính hiệu nhưng rốt cục đã chọn quê hương thứ 2 TBN làm màu áo cống hiến. Các CĐV Brazil liên tục dùng loa phóng thanh chửi bới Diego Costa bằng những ngôn từ như “Mẹ cha thằng phản bội”, “Biến khỏi đây ngay”.  Dù rất ức chế nhưng Diego Costa đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết và không hề có động thái phản ứng lại. Chân sút sắp chuyển đến đầu quân cho Chelsea vẫn lầm lũi luyện tập đến cuối buổi trong tiếng chửi bới chát chúa của CĐV cố quốc.

* Xabi Alonso bóng gió việc chia tay tuyển Tây Ban Nha: Bao năm qua, Alonso luôn giữ được chỗ đứng của mình nơi tuyến giữa CLB Real Madrid cũng như ĐTQG Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh đã 32 tuổi nên tới lúc, cần phải xem xét nghiêm túc chuyện giã từ La Furia Roja để dồn sức cho cấp CLB. Trước thềm World Cup 2014, Alonso đã có sự chia sẻ rất thẳng thắn: "Hiện tại tôi vẫn chưa thể quyết định khi nào thì mình sẽ tạm biệt ĐTQG. Tôi chỉ muốn được tập trung chuẩn bị cho kỳ World Cup sắp tới cùng các đồng đội, và tất cả mọi việc sẽ phụ thuộc vào cảm giác của tôi sau giải này. Nếu thể trạng cho phép, và tôi vẫn còn khát vọng thi đấu, thì tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho ĐTQG, còn ngược lại thì cứ chờ xem". Trong sự nghiệp của mình, Xabi Alonso đã có tổng cộng 110 lần thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha và là nhân tố chủ chốt trong 3 chiến tích cao quý: vô địch World Cup 2010 và hai kỳ Euro (2008, 2012).

* Reina nhất quyết không muốn quay về Anfield: Kể từ năm 2005 ngay sau khi gia nhập đội bóng từ Villarreal, thủ thành người TBN độc bá khung gỗ Liverpool song thời thế thay đổi quá nhanh. Mùa hè vừa rồi, sau khi chiêu mộ thành công Simon Mignolet, Reina lập tức bị đẩy ra đường, bất chấp chưa hề có dấu hiệu suy giảm phong độ thê thảm. Anh đành phải chuyển sang Napoli, tái hợp ông thầy cũ Rafael Benitez. Tại đây, thủ môn 31 tuổi thể hiện phong độ xuất sắc, đáng tiếc Napoli không hề có động thái nào cho thấy họ muốn giữ chân anh lâu dài. Hôm vừa rồi, Reina thêm một lần bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở lại Napoli chứ không hề hứng thú chút nào với nguy cơ phải trở lại Liverpool sau khi thoả thuận cho mượn giữa hai đội hết hạn. Chưa rõ, đội bóng Italia có chịu lắng nghe Reina hay không.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X