Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 12/11: "De Gea sẽ sớm sánh ngang Peter Schmeichel"

Thứ Tư 12/11/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn mới nhất trong bản tin chiều nay.

* Ibra rơm rớm nước mắt nhận "Quả bóng vàng .... Thuỵ Điển": Tiền đạo PSG đã suýt khóc khi nhận danh hiệu "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Thụy Điển" trong năm ở một buổi lễ được tổ chức long trọng tại thủ đô Stockholm vào hôm qua. Nguyên nhân là vì khi nói cảm nghĩ lúc nhận giải, Ibrahimovic đã nhắcđến Klas Ingesson và Potus Segerstrom, 2 cựu cầu thủ Thụy Điển vừa qua đời và Sapko – người anh em của tiền đạo PSG lìa đời vào tháng 4/2014: “Tôi nhận được danh hiệu này chứng tỏ tôi đã đạt được điều gì đó trong sự nghiệp. Tuy nhiên những danh hiệu nhận được không thể giúp tôi vơi bớt nỗi buồn vì những gì xảy ra với Klas Ingesson và Potus Segerstrom. Cách đây vài tháng tôi cũng đã mất một người anh em vì lý do bệnh tật. Cuộc sống bên ngoài sân cỏ nhiều khi quan trọng hơn những thứ như này (danh hiệu QBV Thụy Điển). Vì thế cầu chúc cho họ yên nghỉ ở thế giới bên kia". Đây là lần thứ 9 và là lần thứ 8 liên tiếp trong 10 năm trở lại đây Ibrahimovic giành danh hiệu QBV Thụy Điển. Dù vậy cựu tiền đạo Barca vẫn chưa một lần đoạt danh hiệu QBV FIFA.

Su khung hoang nhan su hang thu cua M.U giup De Gea tien bo ro ret
 

* "De Gea sẽ sớm sánh ngang Peter Schmeichel":  Đó là quan điểm của Paddy Crerand, cựu danh thủ từng khoác áo Man Utd trong giai đoạn 1963-1971. Ai cũng biết, thủ thành huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel gắn liền với giai đoạn hoàng kim nhất của "Quỷ đỏ" dưới triều đại Alex Ferguson mà đỉnh cao là cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải 1998-1999. Trong khi, De Gea thi đấu ngày một nổi bật và ổn định để giờ trở thành thủ môn hàng đầu Premier League. Ở tuổi 24, De Gea còn thừa thời gian và triển vọng vươn lên những đỉnh cao mới.  Paddy Crerand chia sẻ: ""David de Gea đã có màn trình diễn tuyệt vời trong 2 mùa gần nhất và đang ngày càng tốt hơn. Cậu ấy còn trẻ với một thủ môn nên tất cả có quyền chờ đợi những màn trình diễn, phong độ xuất sắc hơn nữa của De Gea trong tương lai. Vì thế, những gì cậu ấy làm được trong 5,6 năm tới rất đáng xem. Tôi nhớ khi Schmeichel đầu tiên đến đây, anh ấy đã phải gặp khó khăn ra sao trong mỗi đường tạt bóng. Nhưng rồi anh ấy đã không ngừng tiến bộ và dần trở thành thủ môn siêu đẳng cho Man United. De Gea cũng có thể đạt tới đẳng cấp như thế".

* Chấn thương liên miên, Arteta vẫn được thưởng lớn: Theo Goal, HLV Arsene Wenger vừa quyết định gia hạn hợp đồng với chàng thủ quân Arsenal đến hết mùa 2015/16. Hợp đồng hiện tại của cựu cầu thủ Everton với đội chủ sân Emirates còn thời hạn đến hè 2015. Ngoài ra, trong bản hợp đồng mới còn có điều khoản tự gia hạn thêm 1 mùa nữa nếu tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha này đá đủ số trận quy định trước trong mùa 2015/16. Đây là một bất ngờ cũng là một phần thưởng lớn với cá nhân Arteta bởi anh liên tiếp phải ngồi ngoài vì chấn thương trong 2 mùa gần đây. Không chỉ chấn thương mà vấn đề tuổi tác cũng khiến Arteta giảm sút phong độ từ đầu mùa 2014/15, dù rằng anh đang gánh vác trọng trách thủ quân CLB. Bất chấp những vấn đề này Arsene Wenger vẫn coi Arteta là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của ông.

* Người Anh phá lệ để vinh danh Wayne Rooney: Từ xưa đến nay, thông lệ của ĐTQG Anh luôn là chỉ trao biểu trưng Golden Cap (dành cho những tuyển thủ đạt cột mốc 100 trận khoác áo ĐTQG) sau khi tuyển thủ đó hoàn thành trận đấu thứ 100. Thủ quân đương nhiêm của "Tam sư" Rooney sẽ đạt đến con số này tại Wembley vào thứ 7 tới trong trận đấu với Slovenia nhưng Liên đoàn bóng đá Anh quyết định phá lệ cho R10. Theo đó, Sir Bobby Charlton, một trong tám người đã có trên 100 trận khoác áo Tam sư và cũng là một huyền thoại vĩ đại của Man Utd, sẽ chính thức trao tặng Golden Cap cho Rooney trước khi trận đấu diễn ra chứ không phải ở trận đấu thứ 101. Rooney, 29 tuổi, ra mắt đội tuyển Anh từ năm 2003 khi mới 17 tuổi. Hiện tại, anh đang nằm trong top 4 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam sư với 43 bàn thắng.  Sau World Cup 2014, Rooney được HLV Roy Hodgson chỉ định làm đội trưởng đội tuyển Anh thay cho Steven Gerrard, người tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế.

* Messi bị lôi kéo sang… West Ham: Sau quãng thời gian thảm họa ở Barcelona, Alex Song đã cập bến West Ham theo hợp đồng cho mượn. Từ khi trở về Premier League, cựu tiền vệ Arsenal đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn giúp The Hammers bay cao trên BXH với vị trí thứ 4.  Như thể được “tái sinh”, Alex Song đã không giấu được niềm hạnh phúc ở CLB mới, bất chấp thực tế rằng ở mùa giải tới, anh có thể sẽ quay trở lại “địa ngục” Barcelona. Thậm chí, vì quá hưng phấn, tuyển thủ quốc gia Cameroon còn lên tiếng mời gọi đồng đội Messi cập bến CLB thành London trong tháng 1 tới. Trước báo giới, Alex Song đã nói với vẻ đùa giỡn: “Tại sao tôi không lôi kéo Messi về đây nhỉ? Đó là điều quá tốt”. Bên cạnh đó, tiền vệ người Cameroon cũng không ngớt lời khen ngợi tài năng của “siêu sao” người Argentina. Anh nói thêm: “Đó là chàng trai tuyệt vời. Trong mắt tôi, đó là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

* Chelsea mở đường cho Andre Schuerrle ra đi: Nguồn tin từ tờ The Sun cho hay Chelsea sẵn sàng để tiền vệ người Đức ra đi vào mùa Đông nếu có một CLB nào đó hỏi mua với giá hợp lý. Schuerrle được xem là "siêu dự bị" tại Chelsea khi rất hay ghi những bàn thắng quan trọng và có nhiều trận đấu đóng vai trò số 9 ảo cực hay. Những tưởng sau một kỳ World Cup thành công cùng tuyển Đức thì Jose Mourinho sẽ tin dùng anh hơn, nhưng điều đó không xảy ra trong bối cảnh Chelsea đã xây dựng xong một bộ khung vững chắc. Trong những trận đấu gần đây của The Blues, bộ ba tiền vệ thường xuyên được tin dùng phía sau Diego Costa là Willian, Eden Hazard và Oscar. Khi một trong 3 cầu thủ này rời sân thì Mohamed Salah hoặc Ramires mới là người thay thế chứ không phải Schuerrle. Chelsea đã bỏ ra 17 triệu bảng để mang Schuerrle về từ Bayern Leverkusen. Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này vào khoảng 25 triệu bảng.

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X