Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 12/10: Real Madrid lăm le cướp De Gea khỏi tay Man Utd

Chủ Nhật 12/10/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Nội bộ ĐT Hà Lan lục đục: Một lần nữa, chuyện cơm chẳng lành canh chẳng ngọt lại diễn ra ở ĐT Hà Lan, lần này liên quan đến thủ quân Robin van Persie và tiền đạo Klass-Jan Huntelaar. Đoạn clip mà 2 ngôi sao của Hà Lan tranh cãi ngay trên sân đã được mọi người chia sẻ với nhau rất nhiều trên các mạng xã hội. Trong pha bóng khởi nguồn của mâu thuẫn, Huntelaar đang lao xuống trống trải ở trung lộ, nhưng Robin van Persie lại quyết định sút bóng ở một góc rất hẹp thay vì chuyền cho đồng đội. Sau khi bóng đi ra hết đường biên, Huntelaar đã hướng về người thủ quân vừa nói gì đó và chỉ vào mắt mình. Van Persie đáp trả với động tác kêu gọi Huntelaar hãy im miệng lại. “Tôi luôn cảm thấy tức giận khi không nhận được bóng”, Huntelaar sau khi trận đấu kết thúc. Đấy được xem là một thông điệp dành cho cả Van Persie và HLV Guus Hiddink. Bao lâu nay Huntelaar luôn chịu cảnh dự bị hạng sang trên Oranje và anh cảm thấy đó là một sự bất công ghê gớm. Trước đó, HLV Louis van Gaal lúc nào cũng tỏ ra ưu ái người thủ quân và dù Huntelaar luôn tạo ra hiệu ứng tốt khi vào sân, thì vẫn phải thường xuyên ngồi ngoài. Thực ra, sự cạnh tranh giữa Van Persie và Huntelaar ở hàng công Hà Lan không có gì mới khi ngay trong trận gặp Kazakhstan, hai chân sút này chẳng buồn chuyền bóng cho nhau. HLV Hiddink cần phải giải quyết sớm chuyện này trước khi mọi việc đi quá xa.

De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời khi giúp M.U giữ được chiến thắng
 

* Real Madrid lăm le cướp De Gea khỏi tay Man Utd: Phong độ xuống dốc không phanh của "Thánh" Iker Casillas thời gian gần đây đã làm Real Madrid phải đau đầu. Dù đã đưa về Keylor Navas nhưng có vẻ thủ thành chơi rất ấn tượng tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Costa Rica chưa đủ tầm để cạnh tranh vị trí với Casillas. Bởi thế, đội bóng Hoàng gia TBN cần tìm một giải pháp mới cho vị trí trấn giữ khung gỗ. Theo đó, Real sẽ đưa về Bernabeu một thủ môn mới mà nhận được sự ủng hộ của đa số. Khi đó, Casillas sẽ buộc phải ngồi trên ghế dự bị vì lý do chuyên môn mà không dám đưa ra bất cứ ý kiến nào phản đối, gây xáo trộn phòng thay đồ của Real. Được biết thủ môn mà Los Blancos nhắm đến vào thời điểm này là David de Gea của M.U. Dù mới 23 tuổi nhưng De Gea đã có 5 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp tại Anh, TBN. Hiện giờ, De Gea được xem là nhân vật đủ sức kế tục Casillas ở ĐTQG Tây Ban Nha và tất nhiên cả Real Madrid. Lợi thế cho Real trong thương vụ này là De Gea vẫn chưa gia hạn hợp đồng với M.U. Hợp đồng hiện tại của thủ môn này chỉ còn thời hạn đến năm 2016 đồng nghĩa "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ phải chịu sức ép rất lớn vào mùa Hè sang năm nếu chưa thể trói chân De Gea thành công.

* Lampard hé mở bí quyết thành công của Rooney trên chấm 11m: Trong chiến thắng 5-0 mới đây trước San Marino thuộc vòng loại EURO 2016, "gã Shrek" đã ghi được một bàn thắng từ chấm 11m. Theo Frank Lampard, tiền vệ lừng danh từng gắn bó những năm tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp với Chelsea và hiện khoác áo Man City thì bí quyết thành công trong các cú đá penalty của người đồng đội cũ tại ĐTQG nằm ở cái chân ngoại cỡ của cầu thủ này: "Câu ấy đã có một cú 11m hoàn hảo. Cỡ chân của Rooney thật đáng ngưỡng mộ. Rooney có thói quen tập dứt điểm bằng má trong ở tất cả các buổi tập, và những cú sút đều rất căng mà các thủ môn rõ ràng không hề thích điều này. Rooney đã hoạt động rất tích cực khi đeo băng đội trưởng, đáng lẽ cậu ấy đã có được một hat-trick nếu không bỏ lỡ ở những tình huống đối mặt. Tuy nhiên, nhìn chung Rooney đã có một trận đấu tốt".

* HLV ĐT Chile tư vấn cho Wenger cách sử dụng Alexis hiệu quả: Sau thắng lợi hoành tráng 3-0 của Chile trước Peru vào sáng nay (giao hữu), HLV của đội bóng Nam Mỹ, Jorge Sampaoli đã lên tiếng dạy dỗ người đồng nghiệp Arsene Wenger: "Alexis Sanchez là một cầu thủ tấn công thích hoạt động ở khu vực trung lộ. Ngoài việc đảm đương tốt trọng trách ghi bàn, cậu ấy cũng có thể hỗ trợ phòng ngự cũng nhưu kiến tạo cơ hôi, tạo khoảng trống cho các hậu vệ biên lên tham gia tấn công".  Ở trận đấu vừa qua với Peru, Sanchez đã tung ra đường chuyền dài tuyệt hảo giúp tiền đạo Eduardo Vargas mở tỷ số cho Chile ở phút 28. Những đường chuyền kiểu như vậy không thường được cựu cầu thủ Barca áp dụng ở Premier League. Thực tế trên cộng với những gì vừa được HLV Sampaoli chia sẻ có thể giúp HLV Wenger có được lời khuyên bổ ích. Nên biết, ở Arsenal “Giáo sư” cũng cho phép các hậu vệ cánh như Kieron Gibbs, Mathieu Debuchy hay Calum Chambers dâng cao tấn công. Vấn đề lớn nhất mà HLV Wenger phải đối mặt nếu đẩy Sanchez vào trung lộ là ông sẽ phải hy sinh vị trí của Mesut Oezil. Thực ra, tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể chơi dạt cánh, nhưng anh tỏ ra hiệu quả nhất là khi được bố trí đá ở vị trí “số 10”. Với việc Oezil mới dính chấn thương đầu gối và phải nghi thi đấu 3 tháng, đây có thể xem là cơ hội tốt để HLV Wenger thử nghiệm Sanchez chơi ở vị trí hộ công ngay phía sau tiền đạo tân binh Danny Welbeck.

* Thà thất nghiệp, Valdes nhất quyết không tới Liverpool: Theo thông tin do tờ The Mirror đăng tải, cựu thủ môn Barcelona đã từ chối lời mời thử việc của CLB Liverpool. Ai cũng biết, Valdes hiện đang là cầu thủ tự do, sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona vào cuối mùa bóng trước. Có thời điểm anh được cho sẽ gia nhập Monaco, tuy vậy thương vụ này đã đổ bể do đội bóng Pháp lo ngại vấn đề thể lực của thủ môn người Tây Ban Nha. Valdes đã gặp phải một chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 3 vừa qua khi vẫn còn ở Barcelona, và anh vừa mới bình phục chưa được bao lâu. Cũng vì lo ngại vấn đề thể lực của Valdes, Liverpool đã yêu cầu thủ môn người Tây Ban Nha tham dự một đợt thử việc ngắn kéo dài 4 ngày, để các HLV của đội bóng có thể đánh giá chính xác sức khoẻ, năng lực của anh ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, Valdes đã một mực từ chối. Hiện tại, HLV Brendan Rodgers đang muốn chiêu mộ thêm một thủ môn cho Liverpool, sau khi Simon Mignolet bị chỉ trích vì phong độ ổn định trong thời gian gần đây.
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X