Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 11/8: "Van Gaal sẽ đưa Man Utd trở lại ngôi vị số 1 nước Anh"

Thứ Hai 11/08/2014 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Brendan Rodgers kỳ vọng vào tân binh đắt giá Dejan Lovren: Cách đây không lâu, "Lữ đoàn đỏ" đã bỏ ra số tiền kỷ lục dành cho một hậu vệ trong lịch sử CLB (20 triệu bảng) để đón về tuyển thủ quốc gia Croatia từ Southampton. Hôm qua, Lovren đã chính thức có màn ra mắt CLB mới trong trận giao hữu với Dortmund. Không chỉ hoàn thành tốt nhiêm vụ phòng ngự mà cầu thủ 25 tuổi này còn đóng góp 1 bàn vào thắng lợi thuyết phục 4-0. Bởi thế, HLV Rodgers đã phải dành không ít lời khen cho cậu học trò mới: "Dejan thật hoàn hảo. Anh ấy chính xác là mẫu trung vệ mà tôi tìm kiếm kể từ khi Jamie Carragher giải nghệ (cựu cầu thủ người Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo Liverpool và trong suốt sự nghiệp chỉ khoác áo duy nhất The Kop. Carragher đã chính thức treo giày vào năm ngoái - PV). Lovren rất xuất sắc, có khả năng đọc trận đấu rất tốt, là chỗ dựa cho hàng phòng ngự cũng như cho cả đội. Khả năng chuyền bóng của cậu ấy cũng là rất tuyệt. Bạn đã thấy điều đó ở pha kiến tạo cho Coutinho ghi bàn đầu tiên".


Schmeichel là một huyền thoại ở Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, từng cùng CLB năm lần vô địch sân chơi này và đoạt thêm 10 danh hiệu lớn nhỏ khác, trong đó có một danh hiệu Champions League.
Schmeichel khi còn khoác áo Man Utd

* "Van Gaal sẽ đưa Man Utd trở lại ngôi vị số 1 nước Anh": Đó là quan điểm của Peter Schmeichel, cựu thủ thành vĩ đại người Đan Mạch từng gắn liền với những năm tháng hoàng kim của "Quỷ đỏ" vào thập niên 90 của thế kỷ trước mà đỉnh cao là cú ăn ba huyền thoại ở mùa bóng 1998-1999. Ông cực kỳ tin tưởng vào sự hồi sinh của đội bóng thân yêu dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân tài ba người Hà Lan và đặc biệt đánh giá rất cao tài thao lược, khả năng điều chỉnh chiến thuật và xoay chuyển tình thế của vị HLV này. Schmeichel bộc bạch: "Kỳ World Cup vừa rồi, Van Gaal đã cho tất cả thấy sự kỳ diệu và đúng đắn trong các quyết định của mình ở thời khắc quyết định. Có rất ít HLV dám làm những điều phi thường như ông ấy, chẳng hạn như chuyện thay đổi thủ môn trước loạt sút luân lưu 11m ở trận tứ kết gặp Costa Rica mà nhờ đó, đã giúp Hà Lan giành chiến thắng. Van Gaal luôn biết chính xác mình muốn gì và phải làm gì để mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng ông chỉ huy. Bởi thế, Man Utd chắc chắn sẽ lại là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch Premier League mùa tới. Van Gaal từng gặt hái thành công ở Bayern hay Barca thì chẳng có lý gì mà ông ấy không thể giúp Man Utd gặt hái nhiều danh hiệu nữa. Hãy tin là như vậy".

* Marko Marin chuẩn bị phải bán xới khởi Chelsea: Gia nhập The Blues từ năm 2012 nhưng tiền vệ người Đức gần như không chiếm nổi chỗ đứng nơi tuyến giữa vốn luôn tồn tại sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Mùa vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1989 đã phải chuyển sang Sevilla theo diện cho mượn nhưng cũng không thể hiện được gì nổi bật. Bởi thế, ai cũng hiểu tương lai của Marin ra sao sau khi trở lại Chelsea. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, Chelsea đã chấp thuận cho Fiorentina mượn Marin trong mùa tới. Dự kiến, tiền vệ này sẽ bay tới Italia trong ngày mai để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc trước khi chính thức đầu quân cho đội bóng Italia. Ngoài thoả thuận cho mượn thì Fiorentina còn được quyền mua đứt Marin vào cuối mùa nếu muốn.

* Rakitic hết lời khen đồng đội mới Messi: Tuyển thủ quốc gia Croatia đã đầu quân cho Barca từ Sevilla với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro và dù đã luyện tập, ra sân trong màu áo mới được gần 1 tháng nhưng dạo gần đây, anh mới có cơ hội làm việc cùng Lionel Messi bởi ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất hành tinh mới vừa trở lại tập trung cùng đội bóng sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2014. Chỉ qua vài buổi, Rakitic đã thật sự ấn tượng với người đồng đội siêu đẳng. Anh chia sẻ: "Trong khi tập luyện, đôi khi tôi đã dừng lại và theo dõi anh ấy. Messi thật kỳ diệu. Tôi rất ngưỡng mộ và muốn học hỏi nhiều điều từ anh ấy. Mọi thứ Lionel Messi làm trên sân đều gây ấn tượng đối với tôi. Anh ấy luôn cư xử nhã nhặn với tất cả mọi người chứ không ra vẻ ta đây là một ngôi sao lớn".

* Sao Atletico bất tỉnh vì chấn thương sọ não: Tiền vệ trung tâm Mario Suarez đã gặp một chấn thương nặng ở vùng đầu trong trận giao hữu với Wolfsburg đêm qua sau pha va chạm đáng tiếc với đồng đội Cristian Ansaldi.  Ngay sau đó, Suarez đã được đội ngũ y tế đưa ra ngoài sân để sơ cứu. Song thấy tình trạng sức khỏe không được cải thiện, họ đã lập tức chuyển anh vào bệnh viện để tiến hành chụp cắt lớp cùng các xét nghiệm liên quan hòng xác định cụ thể tình trạng chấn thương của tiền vệ này.  Phía Atletico cũng khẳng định chính thức chấn thương của Mario Suarez nhưng chưa thể hé lộ mức độ nghiêm trọng của tổn thương. Sự cố của tiền vệ người Tây Ban Nha đã khiến chiến thắng 5-1 của Atletico Madrid trước Wolfsburg trở nên không trọn vẹn dù rằng đây là trận thắng đậm nhất của thầy trò HLV Diego Simeone trong mùa hè 2014.

* Barcelona đổi hướng chuyển nhượng: Về cơ bản, đội hình Barca đã gần như hoàn chỉnh và có chăng Luis Enrique chỉ cần chiêu mộ thêm một hậu vệ phải nữa để thay thế cho Daniel là đủ. Thời gian qua, Barca công khai mưu đồ thâu tóm  Juan Cuadrado, tuyển thủ quốc gia Colombia đang khoác áo Fiorentina. Dù sở trường là tiền vệ cánh song cầu thủ 26 tuổi này hoàn toàn có thể lùi xuống đá hậu vệ nhờ khả năng công - thủ toàn diện. Chỉ có điều, Cuadrado hiện quá hot, nằm trong tầm ngắm của không ít đại gia khác như Man Utd, Chelsea nên đội bóng Italia mặc sức làm giá, khiến Barca phải đầu hàng vì ngân quỹ chuyển nhượng dành cho mùa hè không còn bao nhiêu sau khi đã đầu tư mạnh vào các thương vụ vừa rồi (Suarez, Rakitic, Mathieu, Vermaelen). Do đó, không còn cách nào khác, Barca đành phải chuyển hướng sang các mục tiêu dễ chiêu mộ hơn. Đó là Lukasz Piszczek (Dortmund) và Juanfran (Atletico Madrid). Hai cầu thủ này chắc chắn có giá cả phải chăng hơn Cuadrado nhưng về độ khó sẽ không thua kém bao nhiêu vì đều đang là trụ cột quan trọng của đội bóng chủ quản.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X