Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 11/7: Tân binh Luke Shaw đã "hội quân" tại Man Utd

Thứ Sáu 11/07/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy cùng điểm qua những tin vắn bóng đá nổi bật nhất trong bản tin thể thao 247 chiều ngày hôm  nay 11/07/2014.

* Barca từ chối lấy Toni Kroos miễn phí vì… tôn trọng Bayern Munich: Với những gì đang thể hiện ở World Cup 2014, Kroos xứng đáng là tiền vệ hay nhất giải đồng nghĩa độ hot của anh trên TTCN tăng lên theo cấp số nhân. Theo tờ El Periodico, Bayern Munich đã chào bán tiền vệ này cho Barca trong thời gian diễn ra World Cup với giá 25 triệu euro nhưng đội bóng Tây Ban Nha đã từ chối với lí do họ đã mua được Ivan Rakitic nhưng thực tế không phải vậy. Người đại diện của Kroos từng ngỏ ý để tiền vệ này gia nhập Barca miễn phí sau khi anh hết hợp đồng với Munich nhưng thật bất ngờ là đề nghị này đã bị đội bóng Tây Ban Nha từ chối. Lí do là vì họ không muốn làm tổn hại quan hệ tốt đẹp với Bayern Munich bằng cách lấy đi một trong những cầu thủ tốt nhất của đội bóng Đức mà không trả xu nào. Đây được coi là hành động mã thượng của Barca và Luis Enrique nhưng nếu Kroos chuyển sang một CLB khác trong mùa hè này thì có lẽ Barca sẽ phải hối tiếc.


Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen
 

* Tân binh Luke Shaw đã "hội quân" tại Man Utd: Như thông lệ hàng năm, vào khoảng đầu tháng 7, các CLB tại châu Âu sẽ bắt đầu tập trung trở lại để luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, năm nay, do diễn ra VCK World Cup nên các cầu thủ tham dự giải đấu này mặc nhiên được nghỉ ngơi nhiều hơn những người phải ở nhà xem qua truyền hình và thường chỉ phải có mặt ở đội bóng muộn hơn 2-3 tuần tính từ thời điểm họ phải chia tay giải đấu. Tuy nhiên, có những cầu thủ tự nguyện rút ngắn kỳ nghỉ để tập trung sớm. Một trong số đó chính là Luke Shaw, tài năng trẻ vừa được Man Utd chiêu mộ với số tiền kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (27 triệu bảng). Dự kiến, tối thiểu vào cuối tuần sau, những tuyển thủ Anh tham dự World Cup mới phải có mặt ở đại bản doanh của Man Utd song ngày hôm qua, người ta đã thấy bóng dáng của hậu vệ trái 19 tuổi này trên sân tập dưới sự chỉ đạo tạm thời của huyền thoại Ryan Giggs, cánh tay phải đắc lực nhất của tân thuyền trưởng Van Gaal mùa tới. Xem ra, Shaw đã sớm nhận thức được trách nhiệm cũng như sự kỳ vọng lớn lao đặt lên vai mình ở "Quỷ đỏ" thành Manchester nên quyết định "điểm danh" sớm để có thêm thời gian làm quen với CLB mới. Ai cũng biết, Shaw được mua về để thay thế cho lão tướng Patrice Evra và nếu không có gì đột biến, Shaw sẽ là hậu vệ trái số 1 Man Utd mùa tới. 

* "Thợ hàn" Claudio Ranieri sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Hy Lạp: Trong làng bóng đá, thương hiệu Ranieri không hề nhỏ khi từng kinh qua hàng loạt CLB tên tuổi như Fiorentina, Parma, Roma, Atletico Madrid, Inter Milan, Juventus, Chelsea, Monaco và có được không ít thành tựu. Đặc biệt, Ranieri cực kỳ nổi tiếng với vai trò "chữa cháy" nhờ tài lắp ghép đội hình siêu hạng để đạt tới thành tích tốt nhất có thể, dựa trên nguồn lực được cung cấp. Hai mùa vừa qua, Ranieri đã dẫn dắt "gã nhà giàu" mới nổi Monaco, giúp đội bóng này thăng hạng và giành ngôi á quân Ligue 1 mùa trước. Tuy nhiên, giống như mọi lần, khi Monaco đạt tới đẳng cấp mới và sở hữu tham vọng lớn hơn thì Ranieri không còn trở nên phù hợp nên việc bị sa thải là tất yếu. Theo tờ France Football thì Liên đoàn bóng đá Hy Lạp đã nhắm vị HLV 62 tuổi này cho chiếc ghế nóng ở ĐTQG sau khi nhà cầm quân Santos ra đi dù Hy Lạp đã xuất sắc vượt qua vòng bảng World Cup 2014 (nhưng thua hiện tượng Costa Rica ở vòng 1/8 trên chấm luân lưu 11m). Được biết, việc đàm phán giữa hai bên đã gần hoàn tất và chỉ còn vài chi tiết nhỏ cần thống nhất trước khi hợp đồng chính thức được ký kết. Như vậy, Ranieri sắp có cơ hội lần đầu tiên dẫn dắt một ĐTQG trong nghiệp cầm quân.

* Khedira từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid, cơ hội cho Arsenal: Tờ El Confidential cho biết tiền vệ phòng ngự người Đức đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Real Madrid. Hợp đồng hiện tại của Khedira có thời hạn tới tháng 6/2015. Đây rõ ràng là cơ hội cho Arsenal đặt vấn đề chuyển nhượng. Trước đó, đội bóng Anh được cho đã liên hệ với Khedira, hiện được định giá khoảng 24 triệu bảng, nhằm tăng cường thêm chất Đức cho đội hình sau khi đã có Ozil và Mertesacker, hai đồng đội của Khedira ở ĐTQG Đức. Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là Khedira hiện nhận lương lên tới 10 triệu euro/mùa ở Real và đó là thách thức với Arsenal bởi nếu mua, họ sẽ phải chấp nhận trả mức lương tương đương và biến Khedira thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Emirates, kiểu gì cũng kéo theo làn sóng đòi tăng lương từ những gương mặt khác.

* FIFA phạt nặng Argentina vì cầu thủ bỏ họp báo:  Liên đoàn bóng đá Argentina vừa phải nộp phạt 300.000 franc Thụy Sĩ (340.000 USD, tương đương 7,2 tỷ VNĐ) vì không một cầu thủ nào của đội tuyển quốc gia nước này tham gia 4 buổi họp báo gần đây  Theo Ủy ban kỷ luật FIFA, tuyển Argentina đã cố tình vi phạm quy định về truyền thông của đơn vị tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Brazil. Được biết, trước giải, FIFA đã yêu cầu mỗi đội tuyển tham dự World Cup 2014 phải cử ít nhất một cầu thủ cùng HLV trưởng tham gia buổi họp báo tổ chức một ngày trước thời điểm diễn ra trận đấu. Tuy nhiên, trong 4 buổi họp báo chính thức vừa qua, chỉ duy nhất HLV Alejandro Sabella tới tham dự, khiến FIFA “nóng mặt”. Do đó, cơ quan quyền lực nhất của làng túc cầu giáo thế giới buộc phải xử phạt nhằm răn đe chung.

* Luis Suarez vác đơn kháng án lên Tòa án thể thao: Mới đây, FIFA đã từ chối đơn kháng cáo của Suarez và LĐBĐ Uruguay về án treo giò nặng mà tiền đạo này phải nhận do hành vi cắn vào vai Chiellini ở trận cuối vòng bảng World Cup 2014 vừa rồi (treo giò 9 trận ở cấp ĐTQG và 4 tháng không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá). Vẫn chưa thôi hy vọng, tiền đạo 27 tuổi tiếp tục đâm đơn lên Tòa án thể thao (CAS), cơ quan hành pháp cao nhất trong làng thể thao thế giới có quyền phủ quyết bất cứ án phạt nào do các tổ chức thể thao khác đưa ra bao gồm cả FIFA. Tuy nhiên, khả năng lớn là CAS sẽ bác bỏ đơn này. Chỉ có điều, trong thời gian xem xét, CAS có thể tạm đình chỉ án phạt của Suarez.

* "Bán Alexis cho Arsenal là hành động ngu xuẩn": Hristo Stoichkov, huyền thoại người Bungari từng khoác áo Barca trong giai đoạn 1990-1995 đã tuyên bố thẳng thừng như vậy. Rạng sáng nay, Arsenal đã chính thức xác nhận việc chiêu mộ thành công tiền đạo Alexis Sanchez từ Barcelona với mức giá được cho là lên tới 42.5 triệu euro. Tuyển thủ quốc gia Chile là tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa hè này. Theo nhận định của giới chuyên môn, Arsenal đã quá sáng suốt khi đầu tư vào Alexis, cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa vừa rồi (ghi 19 bàn chỉ sau khoảng hơn 60 cú dứt điểm được tung ra) còn Barca đã quá dại dột khi bán đi Alexis, chỉ vì cầu thủ này không hợp với tân thuyền trưởng Luis Enrique, đặc biệt trong bối cảnh, trước đó, họ đã chấp nhận chia tay Cesc Fabregas. Trong nỗi bực dọc, Stoichkov chia sẻ: "Chỉ những kẻ ngu xuẩn không hiểu biết gì về bóng đá mới đành lòng bán đi cầu thủ tốt nhất trong đội hình của mình. Alexis có tốc độ, sự khéo léo, và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì đội bóng. Cậu ấy đã rời Barcelona trong tư thế ngẩng cao đầu".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X