Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 1/1: HLV Van Gaal cảm kích fan M.U

Thứ Năm 01/01/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin tổng hợp buổi chiều đầu tiên của năm 2015.

* Cựu sao Premier League tới Mexico thi đấu: Roque Santa Cruz - chân sút sinh năm 1981 - đã từng khoác áo Bayern Munich, Blackburn, Man City rồi Malaga. Ở tuổi 33, phong độ của tiền đạo người Paraguay suy giảm đáng kể nên đội bóng TBN chẳng còn quá mặn mà trong việc giữ chân Santa Cruz nên đã tạo điều kiện tối đa cho cây săn bàn này chuyển sang CLB Cruz Azul của Mexico, nhà ĐKVĐ CONCAFAF mà từng bị Real Madrid đánh bại ở chung kết FIFA Club World Cup cách đây không lâu. Ngày hôm nay, thương vụ đã hoàn tất và Santa Cruz sẽ gia nhập CLB Mexico với giá 1,6 triệu đôla. Hợp đồng có thời hạn hai năm và anh sẽ đeo áo số 9.

Ban tin tong hop chieu 11 HLV Van Gaal cam kich fan M.U hinh anh
 

* HLV Van Gaal cảm kích fan M.U: HLV người Hà Lan bày tỏ sự biết ơn khi người hâm mộ không quay lưng với thầy trò ông trong giai đoạn giông tố hồi đầu mùa: "Tôi rất cảm kích các CĐV M.U vì họ rất quan trọng trong sáu tháng đầu tiên của tôi ở đây. Tôi ngạc nhiên vì họ luôn vỗ tay, ủng hộ và thể hiện niềm tin vào HLV khi đội hòa hoặc thua trên sân nhà", Van Gaal nói trên BBC. Man Utd khởi đầu mùa giải theo cách tệ nhất kể từ mà 1986-1987, khi Van Gaal và các học trò chỉ kiếm được 10 điểm - thắng ba, thua ba hòa bốn - trong 10 trận đầu, đồng thời gây sốc với thảm bại 0-4 dưới tay MK Dons ở Cup Liên đoàn. Sự ủng hộ của các CĐV trong hoàn cảnh khó khăn đó là những trải nghiệm mà ông chưa từng có với các đội bóng Van Gaal làm việc trước kia: "Ở Barca, người ta vẫy khăn trắng. Ở Bayern, HLV sẽ bị huýt sáo, còn ở Ajax Amsterdam, người ta sẽ la ó bạn, nếu đội thua trên sân nhà. Còn ở Man Utd, mọi người luôn vỗ tay, đứng dậy và vỗ tay động viên đội bóng, động viên HLV. Thật không thể tin nỗi", HLV người Hà Lan chia sẻ. Nhờ sự ủng hộ của các fan M.U

, sau trận derby thua Man City, thầy trò Van Gaal đã thay da đổi thịt, tiến bộ đáng kể, thể hiện qua mạch chín trận liên tiếp bất bại, trong đó có bảy chiến thắng. Từ giữa bảng điểm, họ giờ vươn lên đứng thứ ba, vẫn còn cơ hội đua tranh ngôi báu, với 10 điểm kém đầu bảng Chelsea - khoảng cách có thể san lấp khi mùa giải còn nửa chặng đường phía trước.

* Cầu thủ thứ hai chia tay Chelsea: Sau Fernando Torres, "gã nhà giàu" thành London đã chấp thuận để cầu thủ thứ 2 chia tay sân Stamford Bridge vào mùa đông này là Thorgan Hazard. Theo nhật báo hàng đầu nước Đức là Bild, Borussia M’gladbach đã đạt được thỏa thuận mua đứt Thorgan Hazard từ Chelsea. Cụ thể, đội bóng Đức phải trả cho đội chủ sân Stamford Bridge 6,3 triệu bảng để có em trai của Eden Hazard. Về phía Thorgan Hazard, cầu thủ người Bỉ này cũng đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với đội bóng Đức. Tiền vệ công 21 tuổi này không muốn trở lại Stamford Bridge vì thừa hiểu khả năng không cạnh tranh nổi vị trí chính thức ở đây. Thorgan Hazard đến Stamford Bridge vào mùa hè 2012 cùng thời điểm người anh trai Eden Hazard sang Chelsea. Trái ngược với người anh trai, Thorgan Hazard không để lại dấu ấn gì ở Stamford Bridge (chưa đá trận nào cho đội 1). Trước khi sang Borussia M’gladbach từ mùa hè 2014, Thorgan Hazard cũng bị Chelsea đẩy đến Zulte theo hợp đồng cho mượn.

* Arsenal đối mặt với vụ nổi loạn mang tên Podolski: Nhà ĐKVĐ thế giới người Đức mới quyết định bỏ tập trước trận gặp Southampton diễn ra tối nay với lý do bị chấn thương háng. Song, báo Anh cho rằng Lukas Podolski đã nổi đoá vì tương lai bất định. Anh sợ Arsenal sẽ gây khó dễ trong việc chuyển sang Inter Milan. Trong thời gian qua, rất nhiều lần báo chí đề cập đến khả năng tiền đạo người Đức sẽ chia tay Arsenal do không tìm được chỗ đứng chính thức trong đội hình. Vào lúc này, Lukas Podolski đã mất kiên nhẫn với đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, phía Arsenal cho tới giờ vẫn từ chối bình luận về sự việc liên quan đến cựu cầu thủ Bayern Munich. Trước đó, CLB Inter Milan được cho muốn có sự phục vụ của Lukas Podolski. Song, HLV Arsene Wenger cho rằng đội bóng Ý đang đùa cợt với họ, bởi giá chuyển nhượng được Inter đưa ra để thuyết phục Arsenal nhả tiền đạo 29 tuổi này quá thấp.

* Fabregas ví Chelsea là Barcelona ... màu áo xanh: Tiền vệ người TBN đã thi đấu rất hay từ khi cập bến sân Stamford Bridge vào hè 2014 khi phát huy tối đa vai trò một thủ lĩnh dẫn dắt tuyến giữa của The Blues. Sau giai đoạn lượt đi Premier League 2014-2015, anh trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất giải (13). Trong bài phỏng vấn gần đây, Cesc đã chia sẻ: "HLV Mourinho biết linh hoạt sử dụng những cầu thủ có trong tay. Điều tạo nên sự đặc biệt của HLV này chính là ông ấy biết tuỳ chỉnh đội hình theo những tình huống khác nhau. Đó là sự thông minh và tài ba mà chỉ tồn tại ở những nhà cầm quân hàng đầu. Mùa này, Chelsea thi đấu giống như phong cách Barcelona cách đây vài năm. Hai đội có rất nhiều điểm tương đồng như muốn kiểm soát thế trận, sở hữu nhiều bóng và luôn hướng đến việc ghi bàn. Chelsea và Barcelona có hệ thống khác nhau, nhưng triết lý giống nhau".

* HLV Wenger tiết lộ tham vọng trong năm 2015: Thời gian gần đây, Arsenal đang thi đấu rất ấn tượng khi bất bại trong 4 trận tại Premier League (thắng 3, hòa 1). Nhờ đó, họ đã vươn lên xếp vị trí thứ 5 trên BXH với 33 điểm sau 19 trận như Southampton nhưng đứng sau vì thua hiệu số bàn thắng. Đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại sân St Mary’s của chính đối thủ này. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Wenger bày tỏ giấc mơ của ông dành cho năm mới 2015: "Trong năm 2014, Arsenal đã thiếu may mắn khi có quá nhiều cầu thủ bị dính chấn thương. Điều đó đã phần nào ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của chúng tôi. Rất may là trong giai đoạn cuối năm, các học trò của tôi đã biết cách vượt qua thử thách và giành được những kết quả khả quan. Hiện tại, chúng tôi đã tiến rất gần với Top 4. Hy vọng rằng, trong giai đoạn hai của mùa giải, các học trò của mình sẽ ít bị dính chấn thương. Ngoài ra, tôi cũng mong rằng Arsenal sẽ thi đấu ổn định và đặc biệt là hàng thủ cải thiện được sự ăn ý và chắc chắn".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X