Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 10/6: Man Utd tràn đầy cơ hội sở hữu "Zidane mới"

Thứ Ba 10/06/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Ro "béo" tiết lộ chấn động về chung kết France 98: Cho đến giờ, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo vẫn giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại các VCK World Cup (15 bàn). Còn nhớ 16 năm trước, tiền đạo lừng danh người Brazil đang là ngôi sao sáng giá nhất trong làng túc cầu thế giới. Anh đã thi đấu bùng nổ giúp Brazil thẳng tiến vào trận chung kết World Cup 1998 gặp chủ nhà Pháp. Tuy nhiên, ngay trước thềm trận cầu lịch sử, Ro "béo" bất ngờ bị lên cơn co giật. May mắn vào phút chót, sau cuộc kiểm tra ở bệnh viện, các bác sĩ đã "bật đèn xanh" cho phép Ronaldo ra sân. Nhưng với tình trạng thể lực không đảm bảo, Ronaldo đã thi đấu vật vờ và được xem là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trận chung kết. Hôm vừa rồi, anh đã lên tiếng hé mở về bức màn bí ẩn xung quanh sự việc năm đó: "Sau bữa ăn trưa, tôi bất ngờ lên cơn co giật và bất tỉnh trong 3 hay 4 phút. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Cũng chẳng ai biết vấn đề phát sinh từ đâu? Do áp lực hay sự căng thẳng thần kinh.  Các bác sĩ đã gọi tôi vào phòng tiêng và giải thích về cơn co giật và khuyên tôi không nên ra sân. Tôi trả lời cứng rắn: 'Tôi muốn thi đấu và sẽ xung trận từ đầu.' Chúng tôi cùng nhau đến bệnh viện và kiểm tra trong 3 giờ đồng hồ. Không có kết luận chính thức nào được đưa ra và tôi cảm thấy mình ổn. Ngay sau đó tôi rời bệnh viện và đến thẳng SVĐ. Lúc đó cũng hơi muộn và Edmundo được HLV chỉ định đá thay tôi trong đội hình xuất phát. Tôi liền ra nói chuyện và cầu xin Zagallo: 'Xin hãy để tôi ra sân. Tình trạng hiện tại đã ổn'. HLV trưởng lập tức có những thay đổi vào phút chót". Mặc dù Ronaldo thi đấu, nhưng Brazil hôm đó hoàn toàn "tắt điện" trước một tuyển Pháp hừng hực khí thế. Rốt cuộc, những vũ công Samba phơi áo 0-3 và đành ngậm ngùi nhìn Zidane cùng đồng đội bước lên bục vinh quang.


Adrien Rabiot
Adrien Rabiot

* Man Utd tràn đầy cơ hội sở hữu "Zidane mới": Sinh năm 1995 và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của PSG, Adrien Rabiot vừa trải qua mùa giải khá ấn tượng tại "gã nhà giàu" thành Paris, được giới chuyên môn xứ sở hình lục lăng ví là "tiểu Zizou" nhờ khả năng giữ nhịp trận đấu và các pha xử lý thanh thoát. Tuy nhiên, ai cũng biết, sự cạnh tranh vị trí tại PSG vô cùng khốc liệt, nhất là khi đội bóng này với sự hậu thuẫn của các ông chủ giàu có người Qatar luôn thích đưa về những ngôi sao lớn nhằm nâng cấp đội hình cũng như phô trương thanh thế đồng nghĩa cơ hội dành cho các sao trẻ như Rabiot bị thu hẹp đáng kể. Trong khi đó, tân thuyền trưởng Man Utd, Louis Van Gaal được cho rất kết Rabiot. Bản thân tuyển thủ U21 Pháp đôi lần doạ sẽ chia tay "gã nhà giàu" thành Paris nếu như tương lai không được đảm bảo. Trong một động thái mới nhất, báo chí Pháp khẳng định PSG đã sẵn sàng bán Rabiot miễn là nhận được đề nghị hợp lý. Vẫn biết, vào lúc này, Man Utd đang quan tâm hàng loạt gương mặt sáng giá có thể bổ sung cho tuyến giữa như  Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Cesc Fabregas hay Kevin Strootman nhưng tin rằng, một khi thời cơ tới, Van Gaal sẽ không bỏ qua Rabiot bởi đó sẽ là một cái tên phục vụ cho tương lai lâu dài. Thêm vào đó, Van Gaal vốn rất giỏi làm việc với các cầu thủ trẻ nên ông hoàn toàn tự tin có thể đưa Rabiot lên tầm cao mới.

* Tottenham gia hạn hợp đồng với thủ thành 43 tuổi: Brad Friedel là cầu thủ nhiều tuổi nhất Premier League mùa vừa rồi. Thủ môn kỳ cựu người Mỹ đã chơi bóng tại nước Anh từ năm 1997 trong màu áo Liverpool và bắt đầu gia nhập Spurs vào năm 2011 theo diện CNTD từ Aston Villa. Do tuổi cao sức yếu nên Friedel chỉ đóng vai trò dự bị ở Tottenham song vì thế mà anh cảm thấy phiền lòng. Nhận thấy Friedel vẫn còn giá trị sử dụng và bản thân thủ môn này chưa muốn giải nghệ, đội bóng thành London đã đề xuất Friedel gia hạn hợp đồng thêm một năm. Rất mau chóng thủ môn người Mỹ đã gật đầu. Ngoài vai trò dự bị cho Hugo Lloris thì Friedel sẽ kiêm thêm nhiệm vụ đại sư hình ảnh của CLB tại thị trường Bắc Mỹ giàu tiềm năng.

* Cựu sao Chelsea phiêu bạt sang Aston Villa: Có thời, Joe Cole được nhìn nhận là tiền vệ trung tâm hay nhất nước Anh. Cole đã có 7 năm gắn bó với Chelsea (2003-2010) trước khi chuyển sang Liverpool nhưng kể từ đó, phong độ của anh suy giảm thê thảm cùng với gánh nặng tuổi tác. Mùa trước, Cole thi đấu ở West Ham và thể hiện không tồi nhưng vẫn chẳng được đội bóng cũ gia hạn hợp đồng. Cũng may, tiền vệ 32 tuổi này dễ dàng tìm được bến đỗ mới. Đó chính là Aston Villa. Được biết, CLB đến từ thành phố Birmingham đã thuyết phục thành công Joe Cole bằng bản hợp đồng kéo dài 2 năm. HLV Paul Lambert tin rằng Cole vẫn còn chỗ đứng ở Premier League và có thể truyền đạt lại kinh nghiệm cho dàn cầu thủ trẻ của đội bóng trong mùa giải mới. Trước Joe Cole, đội chủ sân Villa Park đã đón chào cựu hậu vệ Philippe Senderos của Arsenal cũng theo dạng chuyển nhượng tự do. 

* Arsenal bất ngờ nhắm "đồ tể" Nigel De Jong: Mùa vừa rồi, một trong những vấn đề của Arsenal là thiếu một chiến binh nơi tuyến giữa để có thể đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự giống như Patrick Vieira ngày nào. Những Arteta hay Flamini quá yếu ớt, khiến nhiều bận Arsenal bị thua thiệt khi gặp phải những tiền vệ giàu sức mạnh của đối phương. Bởi thế, kỳ chuyển nhượng hè 2014, Wenger nhiều khả năng sẽ đưa về Emirates một tiền vệ đánh chặn xịn và theo tờ The Sun, mục tiêu lọt vào tầm ngắm của Arsenal hiện nay là Nigel De Jong, một cựu binh của ĐTQG Hà Lan từng nổi tiếng với cú kungfu nhằm vào ngực Xabi Alonso ở trận chung kết World Cup 2010. De Jong chưa đến 30 tuổi, từng có thời gian thi đấu ở Premier League cho Man City và khoác áo AC Milan từ năm 2012. De Jong vẫn giữ được phong cách máu lửa, không ngại va chạm và sẵn sàng "chặt chém" đối phương lúc cần thiết nên luôn được đánh giá cao ở CLB cũng như ĐTQG. De Jong đã có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Hà Lan thi đấu tại VCK World Cup 2014 sắp tới. Hiện hợp đồng của De Jong với Rossoneri chỉ còn hạn 12 tháng nữa mà tiền vệ này đang không mấy hài lòng với quyết định sa thải đồng hương Seedorf của ban lãnh đạo đội bóng. Do đó, AC Milan đang tính đến chuyện bán De Jong, tránh trường hợp mất trắng khi hết hạn hợp đồng. Ngoài De Jong, thì Arsenal cũng đang dành sự quan tâm của mình đến một cầu thủ khác của AC Milan: "đứa trẻ hư" Mario Balotelli.

* Man Utd sắp ra phán quyết với "thế hệ vàng 1992": Sau khi chính thức nhận lời dẫn dắt Man Utd từ mùa tới, Van Gaal đã bổ nhiệm huyền thoại Ryan Giggs làm trợ lý chính HLV, đưa Frans Hoek thay Chris Woods làm HLV thủ môn và chỉ định Marcel Bout chuyên trách nhiệm vụ trinh sát đối thủ (Hoek và Bout là hai tay chân lâu năm của vị chiến lược gia người Hà Lan). Như vậy, ba "Quỷ đỏ" vĩ đại khác từng giúp đỡ Giggs trong thời gian tạm thời dẫn dắt Man Utd cuối mùa vừa rồi gồm Scholes, Butt và Phi Neville coi như khon nằm trong kế hoạch của Van Gaal.  Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng vẫn tha thiết muốn cả ba ở lại và phụ trách công tác đào tạo trẻ vốn kém hiệu quả trong nhiều năm qua. Dự kiến, họ sẽ nói chuyện với Van Gaal về vấn đề này và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau VCK World Cup 2014.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X