Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 10/11: "Juan Mata nên chia tay Man Utd"

Thứ Hai 10/11/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Thoát lưỡi hái tử thần, Gutierrez sớm tái xuất tại Newcastle: Ngôi sao 31 tuổi tiết lộ anh đã được các bác sĩ cho phép rời bệnh viện vào tuần trước. Hiện tại Gutierrez đang điều trị và phục hồi tại quê nhà Argentina. Cầu thủ chạy cánh của Newcastle phát hiện bị ung thư vào năm ngoái và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một bên tinh hoàn cách đây một năm. Tuy nhiên Gutierrez phải tiến hành hóa trị vào mùa hè vừa qua khi phát hiện tình trạng viêm ở háng. HLV Newcastle Alan Pardew cũng bày tỏ sự vui mừng trước khả năng học trò trở lại thi đấu trong mùa giải năm nay. "Bác sĩ phẫu thuật của cậu ấy cho biết Gutierrez có thể tập luyện trở lại trong vòng một tháng tới", Pardew nói. "Chúng tôi không cần Gutierrez ngay lập tức trở lại với trạng thái bình thường. Cậu ấy cần thời gian bởi căn bệnh này không thể bình phục trong một sớm một chiều. Cậu ấy đang ở trạng thái tốt. Chúng tôi rất mong được thấy Gutierrez trở lại. Đây là tin tức tuyệt vời bởi toàn đội rất yêu mến Gutierrez". Trong giai đoạn chữa trị tại Argentina, Gutierrez cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng. Mới nhất anh tham dự giải marathon nhằm gây quỹ từ thiện tại thành phố Buenos Aires. Tiền vệ người Argentina gia nhập Newcastle vào năm 2008 từ CLB Mallorca, ghi 11 bàn sau 194 trận. Mùa giải trước, Gutierrez tới khoác áo Norwich theo dạng cho mượn trong giai đoạn lượt về. Trên đấu trường quốc tế, Gutierrez được gọi vào tuyển Argentina từ năm 2007 và chơi tại World Cup 2010.

Mata
 

* "Juan Mata nên chia tay Man Utd": Đó là quan điểm của Jamie Redknapp, cựu tiền vệ người Anh từng nhiều năm khoác áo Liverpool và hiện là một cây bình luận bóng đá khá tiếng tăm ở nước Anh. Hôm qua, trong bài bình luận trên tờ Daily Mail đề cập đến chiến thắng sát nút của Man Utd trước Crystal Palace nhờ pha lập công duy nhất của Mata, Redknapp đã viết: "Mata không được trời phú tốc độ cao và cũng không hẳn mang tố chất của một ngôi sao lớn. Anh ta luôn trầm lặng và khiêm nhường nhưng không ai có thể phủ nhận những gì anh thể hiện trên sân cỏ. Mata vào sân từ ghế dự bị và giải cứu Man United trước Crystal Palace. Nhưng hẳn Mata sẽ tự hỏi rằng liệu mình còn cần phải làm gì nữa để được đá chính ở Old Trafford. Những phẩm chất của anh là quá rõ ràng. Chúng ta đang nói về một cầu thủ đã vô địch World Cup và vô địch EURO song lại trở thành người thừa ở Chelsea và giờ đối diện với nguy cơ lâm vào tình cảnh tương tự ở Man United. Mata rất đáng tin cậy và không bao giờ thích gây sự chú ý của đám đông hay phát ngôn bừa bãi. Nói thành thực, Mata không đáng đá dự bị ở Old Trafford và nếu tình hình không được cải thiện, tốt nhất Mata nên ra đi".

* Guardiola bí mật gặp gỡ Pique ở Barcelona: Một loạt trang báo tại Tây Ban Nha đã ghi lại được hình ảnh thân mật giữa HLV Pep Guardiola và Gerard Pique. Được biết, mấy ngày qua, Guardiola từ Munich trở lại Barcelona để tham gia bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc tách xứ Catalunya khỏi Tây Ban Nha. Tại đây, Guardiola đã gặp gỡ trò cũ Pique. Cả hai có buổi ăn tối tại nhà hàng Nuba ở Barcelona cùng một vài người bạn thân thiết. Theo tờ Sport, Pique và Guardiola đã dành nhiều thời gian tâm sự. Không loại trừ nội dung của câu chuyện xoay quanh tình cảnh hiện tại của Pique ở Barcelona. Mùa giải này đã diễn ra đầy bất thường với Pique. Anh không dính chấn thương nhưng lại không chiếm được niềm tin từ Luis Enrique. Cựu trung vệ của Man United không còn là sự lựa chọn số một ở trung tâm hàng thủ của Barca. Ở chiến thắng 2-0 trên sân Ajax, một lần nữa Pique lại phải làm quen với chiếc ghế dự bị. Thay vào vị trí đá của Pique nơi hàng thủ Barca chính là đàn em Marc Bartra. Trước đó, ở thất bại trước 0-1 trước Celta Vigo, Pique cũng không được đá chính. Ảnh hưởng tâm lý là điều chắc chắn xảy đến với Pique khi rơi vào hoàn cảnh trên. Cuộc gặp gỡ với Guardiola vì thế được kỳ vọng sẽ giúp anh tìm thấy sự thoải mái. Người hâm mộ cũng hy vọng với tài năng của mình, Guardiola sẽ đưa ra những tư vấn kỹ thuật cho Pique để anh trở lại là một trung vệ giỏi như đã từng.

* Mourinho chọn Matic là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea: Tính tới thời điểm này, Chelsea đang duy trì mạch 17 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đặc biệt, ở Premier League, Mouteam đang dẫn đầu với 29 điểm, bỏ xa 4 điểm so với phần còn lại. Nói tới sự đổi thay của Chelsea ở mùa giải năm nay, không ít người sẽ nhắc tới Fabregas và Diego Costa, 2 bản hợp đồng mới thật sự chất lượng đang thể hiện phong độ cực tốt ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, với Jose Mourinho, đây chưa phải 2 nhân tố chơi hay nhất ở Chelsea vào thời điểm này. Thay vào đó, chiến lược gia người Bồ lại chọn Nemanja Matic, gương mặt được ông đưa về vào đầu năm nay: "Matic mới là cầu thủ hay nhất thời điểm này của Chelsea. Đó cũng là bản hợp đồng khó khăn nhất bởi cậu ta đến Chelsea vào giữa mùa giải. Tuy nhiên, do đã từng khoác áo Chelsea nên Matic không gặp khó khăn để hòa nhập. Thậm chí, cậu ta còn tiến bố rất nhanh. Ở thời điểm này, Matic là gã khổng lồ, không chỉ bởi hình thể mà còn bởi cách chơi".

* Arsenal bị chỉ trích đá quá "ngây thơ: Trong buổi bình luận trực tiếp trận Swansea - Arsenal, chân sút huyền thoại hiện vẫn giữ kỷ lục về số bàn thắng tại Premier League, Alan Shearer dùng những lời lẽ nặng nề chỉ trích đoàn quân HLV Wenger, khi 7 cầu thủ đứng bên phần sân đối phương lúc đang dẫn trước 1-0. Nói một cách khác, Arsenal đã ham hố tấn công thiếu khôn ngoan để rồi bị đối thủ lội ngược dòng thành công và phải ra về với thất bại. Shearer nói: "Quả thực Arsenal chẳng biết họ phải làm gì khi đang trong vị thế dẫn trước và chỉ còn ít phút nữa là kết thúc trận đấu. Vẫn có 7 cầu thủ đội khách tràn lên phần sân đối phương. Lẽ ra Mertesacker phải hét lên kêu gọi hai hay ba đồng đội trở lại 'hãy bảo vệ khung thành, chúng ta đang dẫn 1-0 và không cần thêm bàn thắng nữa'. Lối đá của Arsenal quá ngây thơ."

* Balotelli không phải là một .... cầu thủ: Cựu HLV vĩ đại người Italia mà gắn liền tên tuổi với thời hoàng kim của AC Milan đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Arrigo Sacchi đã nói như vậy về tiền đạo được cho hàng đầu xứ sở hình chiếc ủng hiện nay. Tuy nhiên, Balotelli chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào tại Liverpool sau vụ chuyển nhượng từ AC Milan hồi đầu mùa và đến giờ, chưa ghi nổi bàn nào ở Premier League. Sacchi thẳng thắn bày tỏ: "Balotelli không phải là một cầu thủ bởi phàm đã là cầu thủ, thì phải luôn biết cách phối hợp với các đồng đội. Đằng này, cậu ta chơi quá cá nhân nên Balotelli chỉ là một người chơi bóng đá mà thôi".


 


  

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X