Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 19/7): Capello xin lỗi về scandal "chấm điểm"

Thứ Hai 19/07/2010 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin gửi đến quý độc giả bản tin quen thuộc vào mỗi buổi sáng với những tin tức cập nhất nhất từ trời Âu xa xôi.

* Inter Milan đưa Pienaar vào tầm ngắm: Từ hồi còn làm việc ở nước Anh, HLV Benitez đã hiểu quá rõ tiền vệ người Nam Phi,  Steven Pienaar thi đấu cho Everton, đội bóng láng giềng với "chốn xưa" Liverpool. Giờ đây, khi sang Inter, ông lập tức muốn bổ sung cầu thủ này vào đội hình. Mức giá 15 triệu bảng mà Everton đưa ra không vượt quá khả năng của Nerazzurri mà trở ngại lớn nhất nằm ở chỗ: theo luật mới của FIGC (Liên đoàn bóng đá Italia), mỗi kỳ chuyển nhượng, các đội bóng của nước này chỉ được chiêu mộ một cầu thủ ngoài EU (suất đó Inter đang muốn dành cho tiền vệ trẻ người Brazil, Phillipe Coutinho). Vì thế, nếu chưa thể có Pienaar ngay trong mùa hè, ĐKVĐ Serie A và Champions League sẽ thuyết phục cầu thủ này đồng ý đến Inter nhưng sẽ chờ cho đến tháng 1 năm sau khi hợp đồng của Pienaar với Everton chỉ còn 6 tháng thì lúc đó họ sẽ có được Pienaar hoàn toàn miễn phí.


* Capello hối hận về chỉ số đánh giá tuyển thủ Anh sau World Cup 2010: Dư luận tại xứ sở sương mù đang hết sức sục sôi (đa phần là phản đối) sau khi chiến lược gia người Italia, Fabio Capello trình làng công khai chỉ số đánh giá Capello Index dành cho 23 cầu thủ Anh vừa tham dự World Cup 2010. Hầu hêt trong số họ đều bị chấm điểm cực kỳ thấp. Tối qua, con trai đồng thời là người đại diện của Capello, Pierfilippo đã lên tiếng thanh minh về việc này. Pierfilippo cho hay: "Cha tôi cảm thấy buồn và muốn gửi lời xin lỗi sau những gì đã xảy ra. Chúng tôi muốn nói với FA (Liên đoàn bóng đá Anh) rằng không hề có một sự đánh giá nào liên quan đến những cầu thủ Anh. Chúng tôi đang tích cực điều tra ai đứng đằng sau vụ việc này. Thực ra ý định của ông ấy không có gì vụ lợi. Cha tôi chỉ muốn xem xét và so sánh các thông số này với những gì ông ấy tự nhìn nhận. Chẳng có cái gọi là chấm điểm của Capello ở đây và chúng tôi sẽ đưa cái tên Capello ra khỏi chỉ số này".

* "Hàng thải" của Eduardo tìm đường chuồn sang Ukraine: Từng được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo người Croatia, gốc Brazil, Eduardo không thể khẳng định mình ở đội chủ sân Emirates. Eduardo không thể hoà nhập với bóng đá Anh lại thêm một chấn thương gãy chân kinh hoàng khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 1 năm, khiến Eduardo không còn tương lai ở Arsenal nhất là khi đội bóng vừa có thêm một chân sút mới, Marouane Chamakh từ Ligue 1. Trong trận giao hữu vừa rồi với Barnet, Eduardo không có tên trong danh sách thi đấu, càng khẳng định khả năng ra đi của chân sút này. Và có vẻ bến đỗ tiếp theo của anh sẽ là đội bóng hàng đầu Ukraine, Shakhtar Donetsk, nơi người bạn cùng ĐT Croatia, Darijo Srna đang thi đấu. Số tiền mà Shakhtar phải bỏ ra rơi vào khoảng 6 triệu bảng và tại đây, Eduardo sẽ được hưởng mức lương 50.000 bảng/tuần.

* Lão tướng Ryan Giggs tin tưởng vào lớp trẻ của MU: Mới đây, tiền vệ cánh trái kỳ cựu người xứ Wales cho biết anh rất hy vọng dàn cầu thủ trẻ sẽ giúp MU giành lại ngôi vua ở mùa tới: "Họ luôn rất hưng phấn và muốn cống hiến hết mình cho đội bóng. Tôi có thể nhìn thấy sự quyết tâm của họ trên sân tập. Họ tích cực rèn luyện để có thể xuất hiện ở đội 1 và trụ lại ở đó. Nhìn họ, tôi nhớ lại thời trai trẻ của mình: cũng sôi nổi và nhiệt huyết như vậy. Chính lực lượng này sẽ mang lại nhiều sắc thái và động lực mới cho một đội bóng vừa mới thất bại ở mùa trước".

* Real Madrid cho Juventus mượn Drenthe: Không có chỗ đứng ở Bernabeu, gương mặt trẻ một thời được coi là sáng giá nhất Hà Lan, Royston Drenthe đang phải tìm đưởng ra đi để vãn hồi sự nghiệp. Và cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái cũng như tiền vệ trái đang được Juve quan tâm nhằm thay thế cho nhà cựu VĐQG Fabio Grosso. Theo đó Juve hy vọng được mượn Drenthe trong vòng 1 năm và sau đó sẽ tính tiếp. Tuy nhiên bản hợp đồng hiện vướng mắc ở một điểm: Real đang muốn đưa Drenthe vào thoả thuận chuyển nhượng Khedira với Stuttgart và nếu được chấp nhận, Juve sẽ hết cơ hội.

* "Quả bóng vàng World Cup 2010" vẫn gắn bó Atletico: Dù nhận được rất nhiều lời chào mời sau kỳ World Cup đại thành công nhưng tiền đạo người Uruguay, Diego Forlan đã tuyên bố anh sẽ không rời khỏi Atletico Madrid trong mùa hè này. Forlan bày tỏ": "Hợp đồng của tôi còn 3 năm nữa. Tôi hạnh phúc ở đây và chẳng có lý do gì phải ra đi. Tuy nhiên, vào những năm tháng cuối sự nghiệp, tôi muốn được thi đấu cho CLB Sao Paulo của Brazi, nơi người cha đáng kính của tôi, Pablo Forlan từng thi đấu. Nếu giấc mơ đó trở thành hiện thực, quả thực là điều rất kỳ diệu".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X