Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 19/4): MU giữ chân Rooney

Thứ Hai 19/04/2010 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin gửi đến quý độc giả chùm tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng ngày đầu tuần mới (19/4).

* MU xúc tiến gia hạn hợp đồng với Wayne Rooney: Để giữ chặt lấy "viên ngọc quý" Rooney tránh khỏi sự nhòm ngó của những đại gia, ĐKVĐ Premier League sẽ nhanh chóng đàm phán với tiền đạo người Anh về một bản hợp đồng mới ngay trước khi VCK World Cup 2010 diễn ra. Dự kiến, mức lương mới của Rooney sẽ rơi vào khoảng 150.000 bảng/tuần cộng thêm những khoản tiền thưởng khổng lồ nếu MU đạt được thành tích. Kể từ khi Ronaldo ra đi, Rooney đã trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của "Quỷ đỏ" với phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng (dẫn đầu giải Ngoại hạng với 26 bàn thắng) và đang là niềm hy vọng lớn nhất của "Tam sư" trong mục tiêu chinh phục Nam Phi vào tháng 6 tới.


MU lo sợ mất Wayne Rooney

* Pellegrini ngợi ca tinh thần thi đấu của Real: Đêm qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đánh bại đối thủ mạnh Valencia trên sân nhà Bernabeu, qua đó rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 1 điểm. Sau trận đấu, HLV Pellegrini bày tỏ: "Mỗi khi rơi vào tình cảnh khó khăn (bị loại khỏi Champions League và thua Barca trong trận "Siêu kinh điển), Real lại biết cách vươn dậy mạnh mẽ. Tôi rất tự hào về nỗ lực của toàn đội bóng cũng như từng cầu thủ. Tôi không cần quan tâm đến Barca mà điều quan trọng nhất, Real sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc đua cho đến tận vòng cuối cùng".

* Arsenal muốn có được thủ thành Joe Hart: Trong nỗ lực tìm gương mặt dự bị xứng đáng cho thủ thành số 1 Almunia khi Fabianski và Mannone đều chưa đáp ứng được yêu cầu, HLV Wenger đang rất quan tâm đến thủ môn đang chơi khá tốt trong mùa giải này, Joe Hart. Hiện Hart thi đấu ở Birmingham theo dạng cho mượn từ Man City và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng với 12 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa cùng vô số những pha cứu thua ngoạn mục. Nhờ phong độ ấn tượng đó, Hart nhiều khả năng sẽ được tham dự VCK World Cup 2010 cùng ĐT Anh. Ở Man City, Hart khó lòng cạnh tranh được với Shay Given chơi rất ổn định còn ở Arsenal, anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn vì Almunia đã nhiều tuổi và thường xuyên gặp phải chấn thương mùa giải này.

* Carlos Tevez lọt vào mắt xanh của Real Madrid: Tiền đạo người Argentina đang trình diễn hình ảnh đáng sợ trong màu áo Man xanh và những bàn thắng của anh đã giúp đội bóng tiến tới mục tiêu giành suất tham dự Champions League. Chính vì thế, không ít đội bóng lớn sẵn sàng trải thảm đỏ mời Tevez về thi đấu và mới đây, xuất hiện thêm cái tên Real Madrid. Chủ tịch Perez dường như chưa cảm thấy thoả mãn với Dải thiên hà 2.0 mà ông đang sở hữu và vẫn muốn thu nạp thêm vài ngôi sao lớn nữa để tạo nên một đế chế hùng mạnh, đủ sức thống trị La Liga và châu Âu. Real chưa bao giờ thất bại với bất cứ cầu thủ nào mà họ muốn, dù cho Man City có thừa tiềm lực tài chính để giữ chân Tevez.


Tevez có còn gắn bó với Man City khi biị các đại gia khác lôi kéo?

* Kuyt gia nhập Juventus: Nếu Benitez rời bỏ Liverpool để tới cầm quân ở thành Turin thì nhiều khả năng, ông sẽ kéo theo một vài học trò thân thiết ở Anfield, trong đó có Dirk Kuyt. Cầu thủ người Hà Lan luôn thi đấu rất tận tuỵ và hết lòng vì đội bóng, nhờ thế trở thành trụ cột của The Kop. Không được chơi ở vị trí sở trường (tiền đạo) do sự hiện diện của Torres, Kuyt chấp nhận lùi xuống đá tiền vệ phải và có thể coi, anh khá thành công ở vai trò không mấy quen thuộc này sau thời gian đầu bỡ ngỡ. Không những giữ được bản năng sát thủ mà trình độ chuyền ban của Kuyt ngày một tiến bộ và là một mũi tấn công nguy hiểm của "Lữ đoàn đỏ".

* Lyon muốn sở hữu "hàng thải" của Arsenal: Tiền đạo người Croatia gốc Brazil, Eduardo được đặt rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập Arsenal vào năm 2007. Song anh đã hoà nhập chậm chạp với Premier League cộng thêm chấn thương gãy chân nghiêm trọng trong mùa giải 2007-2008 suýt khiến Eduardo phải giã từ sân cỏ, làm cho chân sút này giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu ở Emirates. Van Persie sắp bình phục hoàn toàn chấn thương trong khi Bendtner chơi ngày một lên chân và tiền đạo của Bordeaux, Chamakh sắp trở thành một "Pháo thủ" đã làm hẹp đi cơ hội ra sân của Eduardo. Và ĐKVĐ Ligue 1, Lyon đang rất muốn giải cứu "binh nhì Eduardo". Theo đó, mức phí chuyển nhượng dành cho tiền đạo này không cao, chỉ rơi vào khoảng 8 triệu bảng.

* Leonardo thừa nhận AC Milan thiếu động lực: Thất bại của Rossoneri trước Sampdoria ở vòng 34 đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng giành Scudetto của đội bóng Đỏ - Đen. Sau trận đấu, chiến lược gia người Brazil cho biết đội bóng đã không giữ được động lực thi đấu khi bị hai đối thủ AS Roma và Inter Milan bứt phá. Milan đã đánh mất chính mình nhưng theo Leonardo, Rossoneri sẽ nỗ lực tìm lại hình ảnh trong những vòng cuối để chứng minh đẳng cấp của đội bóng.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X