Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (sáng 12/1)

Thứ Ba 12/01/2010 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mời các bạn độc giả cập nhật những tin tức mới nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi sáng nay (12/1).

* Inter coi Gerrard là mục tiêu chuyển nhượng số 1 trong mùa hè

Nếu có được Steven Gerrard, Inter sẽ mạnh lên đáng kể

Theo nhà môi giới cầu thủ có tên tuổi ở Serie A,
Claudio Pasqualin thì Jose Mourinho và Inter Milan đang lên kế hoạch chiêu mộ Gerrard trong mùa hè. Pasqualin cho hay: "ĐKVĐ Italia đang dự trù kế hoạch mua sắm hoành tráng trong mùa hè tới, trong đó thủ quân Steven Gerrard của Liverpool là mục tiêu số 1 của "Người đặc biệt". Ịnter sẽ gây ngạc nhiên cho toàn châu Âu, thậm chí Gerrard sẽ không phải là cái tên lớn duy nhất tới sân Giuseppe Meazza trong tương lai". Thực ra, việc Gerrard ra đi hoàn toàn có cơ sở, một khi Liverpool không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới và đặc biệt lại rơi vào tình trạng khó khăn về mặt tài chính. Còn Jose Mourinho không ít lần úp mở về khả năng cần thêm một tiền vệ có đẳng cấp để bổ sung cho Inter.

* Hiddink sắp ngồi lên chiếc ghế HLV ở Juventus

Vài tuần trở lại đây, rộ lên tin đồn "cáo già" người Hà Lan sẽ tới Juventus để thay thế Ciro Ferrara, chiến lược gia đang đứng trước nguy cơ bị sa thải, đặc biệt là sau trận thua mất mặt 0-3 trước AC Milan hồi cuối tuần trước. Hiddink vẫn đang là HLV trưởng ĐTQG Nga nhưng ông vẫn được phép dẫn dắt đồng thời một CLB khác như mùa giải năm ngoái khi ông làm HLV của Chelsea. Liên đoàn bóng đá Nga không hề ngăn cấm việc này. Hiddink cũng đã tới Italia và chỉ còn chờ cuộc họp của ban lãnh đạo Juve vào tối nay là mọi chuyện sẽ ngã ngũ. Phương án Hiddink xem ra là khá sáng suốt vì người đàn ông ngoài 60 này luôn rất thành công trong vai trò "kẻ đóng thế" từ ĐT Hàn Quốc, ĐT Nga cho đến Chelsea.

* Wolfsburg quan tâm đến bộ đôi cầu thủ của AC Milan

Trong vài năm gần đây, đương kim vô địch nước Đức tỏ ra rất ưa thích những cầu thủ chơi bóng ở Serie A. Năm ngoái, họ từng chiêu mộ Barzagli và Zaccardo từ xứ sở mỳ ống (hiện tại, chỉ còn Barzagli là trụ lại ở nước Đức còn Zaccardo đã trở về Italia thi đấu cho Parma) và bây giờ, họ lại để mắt đến bộ đôi hậu vệ Kaladze và Jankulovski của AC Milan. Hiện tại, cả hai đều không được HLV Leonardo trọng dụng và họ đang muốn ra đi để được thi đấu thường xuyên. Wolfsburg đã cử quan sát viên theo dõi kỹ càng Kaladze và Jankulovski nhưng vẫn chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị chính thức nào với Rossoneri.

* Thủ thành Frey trong tầm ngắm của MU

Đến lượt MU quan tâm đến Frey

Giovanni Branchini, đại diện của thủ thành người Pháp hiện khoác áo Fiorentina, Sebastien Frey mới tiết lộ thân chủ của ông đang rất được ĐKVĐ Premier League, Manchester United quan tâm tuy nhiên, mọi chuyện cần phải chờ đến mùa hè vì Viola chưa muốn bàn đến chuyện của Frey vào lúc này. Frey đã chiếm giữ vị trí thủ thành số 1 của Fiorentina trong suốt vài năm gần đây và được đánh giá là một trong những "người gác đền" hàng đầu của Serie A. Trong khi, MU vẫn đang tìm kiếm một cái tên đủ sức nặng để thay thế lão tướng Van der Sar chuẩn bị về hưu. Cả Ben Foster hay Kuszczak đều chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Alex Ferguson. Nhưng ngay khi "Quỷ đỏ" thực sự muốn chiêu mộ Frey bằng mọi giá thì họ sẽ không dễ đạt được mục đích vì có không ít những đội bóng lớn đang theo dõi sát sao mọi động tĩnh của Frey ở Fiorentina.
 

* Mourinho đối mặt với án phạt của FIGC

Trên website chính thức của mình, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) vừa ra thông báo cho biết, Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn đang tiến hành xem xét những cáo buộc về việc HLV Inter Milan, Jose Mourinho đã có hành vi không đẹp (xô xát và dùng tay đẩy ngã) với phóng viên Andrea Ramazzotti trong trận hoà 1-1 trước Atalanta vào ngày 13 tháng 12. Cả Mourinho và Inter sẽ phải điều trần trước Uỷ ban. Sau khi có kết luận chính thức, FIGC sẽ đưa ra bản án cụ thể. Với cá tính "đặc biệt" của mình, Mourinho thường xuyên có những va chạm cả trong và ngoài sân cỏ với mọi đối tượng, từ đội bóng đối địch, trọng tài, giới quan chức và nay là các nhà báo.

* Xabi Alonso ngợi ca người thày cũ Benitez

Trong bài phỏng vấn với trang Sky Sports, tiền vệ đang chơi ở Real Madrid, Xabi Alonso đã không tiếc lời khen ngợi HLV cũ, Rafa Beniez. Anh bày tỏ: "Không có gì nghi ngờ, Benitez là một HLV giỏi và mang lại nhiều thành công cho Liverpool. Ông ấy có cách huấn luyện không giống ai nhưng không thể phủ nhận những gì Rafa đã giành được. Ông ấy luôn thích giữ khoảng cách với các cầu thủ nhưng theo một cách khéo léo. Tôi luôn tôn trọng Rafa vì những gì ông ấy đã làm được ở môn Thể thao Vua và quan trọng hơn, tôi biết ơn ông ấy vì nhờ Benitez, tôi mới có cơ hội gia nhập Liverpool để từ đó, trưởng thành hơn và trở thành một Alonso như ngày nay". Dĩ nhiên, nếu Alonso không chơi tốt ở Liverpool trong quá khứ thì sẽ khó có chuyện một ngày anh được khoác lên mình màu áo trắng danh giá của Real Madrid.

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X