Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (ngày 2/1)

Thứ Bảy 02/01/2010 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những ngày nghỉ Giáng sinh và Năm mới, làng bóng đá châu Âu sẽ thực sự sôi động trở lại vào cuối tuần này. Hãy cùng dõi theo những chuyển động mới nhất của các đội bóng, các cầu thủ do ban biên tập Bongda24h tổng hợp.

* Real Madrid cho phép Nistelrooy ra đi

Nistelrooy được tự do ra đi

Cánh cửa rời khỏi Bernabeu đã rộng mở với chân sút trứ danh một thời, Ruud Van Nistelrooy khi Real Madrid đã bật tín hiệu cho phép anh được ra đi trong tháng 1 này. Hiện Nistelrooy chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha do những chấn thương dai dẳng và sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao mới trong mùa hè. Mùa giải này, Van the Man mới thi đấu 1 trận và ghi 1 bàn thắng. Tiền đạo từng khoác áo MU muốn được ra sân thường xuyên nhằm có cơ hội được chọn vào ĐTQG Hà Lan thi đấu ở VCK World Cup 2010. Hiện Liverpool đang là đội quan tâm đến Nistelrooy nhất và thông tin này hẳn sẽ khiến họ rất vui mừng.

* Fiorentina quan tâm đến "hàng thải" của MU

Tài năng trẻ người Serbia, Adem Ljajic đã từng đạt được thoả thuận chuyển đến MU nhưng vào phút chót, ĐKVĐ Premier League đã "chạy làng" với lời thanh minh là không xin được giấy phép lao động ở Anh. Nhưng theo một số nguồn tin bí mật, nguyên nhân sâu xa là các chuyên gia của MU không thấy tiềm năng phát triển của Ljajic và có phần còn kém hơn các cầu thủ trẻ họ đang đào tạo. Dù vậy, Ljajic vẫn được không ít những đội bóng khác nhòm ngó. Hai đội bóng của Nga, Rubin Kazan và CSKA Moscow đều rất muốn có Ljajic nhưng bản thân cầu thủ 18 tuổi này không muốn đến xứ sở Bạch dương. Mới đây, đến lượt Fiorentina tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 8 triệu Euro để chiêu mộ Ljajic và sẽ sớm đàm phán với CLB chủ quản của Ljajic, Partizan Belgrade.

* AC Milan quan tâm đến Fernando Torres

Theo tờ Corriere dello Sport, nửa Đỏ - đen thành Milano đang nhòm ngó chân sút thượng thặng của Liverpool, Fernando Torres. Dĩ nhiên, Liverpool sẽ không đời nào chấp nhận bán đi cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi nhưng chưa chắc, El Nino đã muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng, nhất là trong trường hợp, Liverpool không giành được quyền tham dự Champions League mùa sau. Khi đó, AC Milan sẽ có cơ hội. Thực ra, Rossoneri ban đầu quan tâm đến một mục tiêu thiết thực hơn là chân sút hàng đầu Bundesliga, Edin Dzeko của Wolfsburg nhưng đội bóng nước Đức nhất quyết không chịu bán trừ khi có đội nào dám bỏ ra khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 40 triệu bảng. Ngoài ra, nếu so sánh thì Torres vẫn ở đẳng cấp cao hơn Dzeko một bậc.

* Sergio Aguero phủ nhận mối liên hệ với Chelsea

Aguero không có ý định rời khỏi Atletico

Thời gian gần đây, rộ lên không ít thông tin cho rằng Chelsea đang liên hệ với tiền đạo Sergio Aguero, con rể của huyền thoại Diego Maradona và là trụ cột của Atletico Madrid nhằm bổ sung cho hàng tiền đạo vốn khá mỏng và càng ốm yếu hơn khi Drogba, Kalou trở về thi đấu cho ĐTQG ở CAN 2010 sắp tới. Nhưng trong một tuyên bố mới nhất trên website chính thức của đội bóng Tây Ban Nha, Aguero chính thức lên tiếng phủ nhận và cam kết trung thành với Atletico. Anh nói: "Tôi chưa bao giờ có ý định rời khỏi đây và tất cả đều biết điều đó. Lúc nào tôi cũng chỉ nghĩ và cống hiến cho Atletico".

* Chelsea và Tottenham tranh giành tài năng trẻ

Hai đội bóng thành London đang có trận derby trên thị trường chuyển nhượng khi cùng quan tâm đến Dejan Lovren, hậu vệ mới nổi của nền bóng đá Croatia. Hiện cầu thủ 20 tuổi này có phong độ rất tốt trong màu áo CLB trong nước, Dinamo Zagreb và đã 2 lần thi đấu ở cấp độ ĐTQG. Không chỉ có Chelsea và Tottenham mà cả Lyon cũng đang theo dõi sát sao Lovren và rất có thể, ngay trong tháng 1, họ sẽ "ra tay". Bản thân Lovren vẫn tỏ ra khá bình tĩnh dù biết được nhiều đội bóng lớn quan tâm đến mình và cho biết chỉ quan tâm đến việc thi đấu cho Dinamo Zagreb.

* Abou Diaby hạnh phúc với bản hợp đồng mới tại Arsenal

Tiền vệ người Pháp, Diaby không giấu nổi sự hạnh phúc khi vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng lâu dài với Arsenal. Diaby phát biểu trên website chính thức của Arsenal: "Tôi rất sung sướng khi ký hợp đồng mới với CLB. Nó chứng tỏ lòng trung thành vô hạn của tôi với Arsenal. Tôi yêu đội bóng này nên không có gì khó hiểu khi tôi tiếp tục ở lại Arsenal lâu dài. Đội hình chúng tôi đủ chất lượng để đăng quang ở Premier League và Champions League". Mùa giải này, Diaby đang chơi rất tốt với 6 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn trong 21 lần ra sân.

  • Mai Chi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X