Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (ngày 17/2)

Thứ Tư 17/02/2010 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đây đã là mùng 4 nhưng không khí Tết vẫn ngập tràn khắp nơi nơi. Cuộc sống thường nhật vẫn chưa thực sự trở lại với người dân Việt Nam trong khi bên trời Âu xa xôi, trái bóng tròn vẫn hối hả với guồng quay không ngừng nghỉ của nó. Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong ngày.

* Henry không còn tương lai ở Barcelona

Henry đã bị cho ra rìa

Cánh cửa rời khỏi Nou Camp của Henry đang rất rộng mở khi tiền đạo người Pháp không còn được HLV Guardiola trọng dụng. 3 trận đấu gần đây, Henry không được ra sân bất cứ một phút nào. Tính trong cả mùa giải năm nay, thời gian thi đấu của Henry ít hơn 13 cầu thủ khác của Barca và anh mới ghi được vẻn vẹn có 2 bàn thắng, một dẫn chứng hùng hồn chứng tỏ Henry không còn là vị trí quan trọng trên hàng công của Barca. Mặc dù HLV Guardiola vẫn tuyên bố ông chưa loại bỏ Henry ra khỏi mọi kế hoạch của đội bóng nhưng thực tế, ông thường ưu tiên sử dụng hai tài năng trẻ Pedro và Krkic hơn là Henry. Có lẽ, mối lương duyên giữa Henry và đội bóng xứ Catalan đã đi đến hồi kết.

* "Vidic sẽ không đi đâu hết"

Đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Silvano Martina, người đại diện của Vidic. Thời gian qua, rộ lên không ít tin đồn về việc trung vệ người Serbia đã chán MU và muốn ra đi khi kết thúc mùa giải với đích đến lúc thì là Real Madrid, lúc thì AC Milan rồi có khi là cả Man City, người anh em cùng thành phố với MU. Nhưng mới đây người đại diện của Vidic đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ những thông tin nói trên: "Tất cả đều không đúng sự thật. Cả tôi và Vidic đã quá mệt mỏi khi phải liên tục phủ nhận những thông tin này. Vidic vẫn còn 2 năm hợp đồng với MU và cậu ấy sẽ không di đâu hết". Như vậy, tương lai của Vidic ở MU đã được đảm bảo.

* Barcelona quan tâm đến hậu vệ trẻ của Ajax

ĐKVĐ La Liga và châu Âu, Barcelona đang để mắt đến hậu vệ 22 tuổi người Bỉ, Jan Vertonghen của CLB Ajax Amsterdam. Kể từ khi người đồng hương Vermaelen gia nhập Arsenal, Vertonghen trở thành trụ cột trong hàng phòng ngự của đội bóng Hà Lan nhờ vào nền tảng thể lực, khả năng chọn vị trí và ý thức chiến thuật của một trung vệ tài ba. HLV Guardiola rất ngưỡng mộ tài năng và tin tưởng vào triển vọng tươi sáng của Vertonghen. Ngoài trung vệ, Vertonghen có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ. Tuy hợp đồng của Vertonghen với Ajax sẽ kéo dài đến tận năm 2013 nhưng họ sẽ khó lòng giữ được chân cầu thủ này nếu có một "đại gia" nào để ý đến

Vertonghen.

* Sol Campbell đá cặp với Vermaelen ở trận gặp Porto

Sol Campbell sẽ lại được thi đấu ở Champions League

Do trung vệ chủ lực William Gallas bị chấn thương và không thể tham dự trận đấu trên sân của Porto diễn ra vào đêm nay, nhiều khả năng lão tướng Sol Campbell sẽ được Wenger lựa chọn làm người chơi cặp với Thomas Vermaelen ở hàng phòng ngự bởi ứng cử viên sáng giá còn lại, Mikael Silvestre lại thuận chân trái trong khi "Giáo sư" người Pháp không muốn hai trung vệ chính thức của mình đều thuận chân trái. Kể từ năm 2006, sau trận chung kết Champions League với Barcelona (thua 1-2) trong đó Sol Campbell chính là người ghi bàn danh dự cho Arsenal, Campbell mới lại có cơ hội được ra sân ở giải đấu danh giá này.

* Platini ngợi ca Lionel Messi

Phát biểu trên trang web chính thức của Barcelona (www.fcbarcelona.com), ngài chủ tịch quyền uy của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Michel Platini cho biết: "Trong thế giới bóng đá, Messi là vì sao sáng nhất trên bầu trời đầy sao. Trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được tôn vinh trong Gala của FIFA tổ chức vào tháng 12 năm ngoái, tất cả họ đều hoàn hảo nhưng Messi là ngôi sao của những ngôi sao. Rồi sau đó mới đến Kaka, Cristiano Ronaldo và phần còn lại".

* Các đại gia của Premier League tranh giành Luis Fabiano

Chân sút chủ lực người Brazil đang khoác áo Sevilla, Luis Fabiano nhiều khả năng sẽ trở thành tâm điểm giành giật của các đội bóng Anh trong mùa hè sắp tới. Mới đây, Fabiano đã để ngỏ khả năng ra đi trong khi đội bóng Tây Ban Nha cũng khó lòng từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ Premier League, nhất là khi bản hợp đồng của Fabiano chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc. Tài săn bàn của Fabiano đã được khẳng định và không ít CLB của giải Ngoại hạng sẽ sẵn sàng trải thảm đỏ để rước cầu thủ người Brazil về. HLV Roberto Mancini của Man City luôn muốn có thêm một chân sút thượng thẳng nữa nữa dù đã có Tevez, Adebayor còn HLV Ancelotti của Chelsea muốn tăng sự cạnh tranh cho hàng tiền đạo The Blues bởi Drogba và Anelka gần như là "bất khả xâm phạm" ở Stamford Bridge. Tương lai của Luis Fabiano sẽ trở nên rõ ràng sau vài tháng nữa.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X