Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (chiều 16/7): Sir Alex ngợi ca lớp trẻ của MU

Thứ Sáu 16/07/2010 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất của làng bóng đá châu Âu trong chiều hôm nay (16/7).

* Ronaldinho nhất quyết ra đi: Mặc cho đội bóng AC Milan đang ra sức ngăn cản nhưng có vẻ "Ro vẩu" đã quyết định xong tương lai của mình và sẽ không có cái tên Rossoneri ở trong đó. Dự kiến vào ngày thứ 7, Ronaldinho cùng người anh trai, đồng thời là đại diện của tiền đạo người Brazil, sẽ quay về thành Milano để nói rõ mong muốn và ý định của Ronnie. Được biết đích đến của cầu thủ 30 tuổi này có thể là Flamengo, một đội bóng nơi quê nhà hoặc LA Galaxy, CLB nước Mỹ hiện David Beckham đang thi đấu. Sau khi Thierry Henry ra mắt New York Red Bullls, đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng sẽ có thêm một ngôi sao nữa của bóng đá thế giới đến MLS (giải Nhà nghề Mỹ) trong thời gian tới. Nhiều khả năng người đó chính là Ronaldinho, cầu thủ mà LA Galaxy muốn có từ lâu.


Alex Ferguson tin tưởng vào tương lai tươi sáng của MU

* Alex Ferguson tin tưởng vào thế hệ kế cận của đội bóng thành Manchester: Trong khuôn khổ chuyến du đấu Bắc Mỹ, chiến lược gia người Scotland đã lạc quan khẳng định tương lai của đội bóng sẽ thuộc về lớp cầu thủ trẻ mà MU đang sở hữu. Ông cho biết: "Lịch sử và truyền thống của MU chẳng có gì phức tạp. Nó luôn được xây dựng dựa trên nền tảng những con người trẻ. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng về hướng đi này và hẳn các CĐV của đội bóng cũng rất ủng hộ. Họ lúc nào cũng muốn được chứng kiến những tài năng do chính CLB đào tạo ra thi đấu trong màu áo MU. Hiện tại, MU có một đội ngũ cầu thủ trẻ hết sức hùng hậu và ngày một trưởng thành như Danny Welbeck, Jonny Evans, Darron Gibson hay Federico Macheda. Ngoài ra, còn không ít những gương mặt khác nằm ở đội B. Và chúng tôi thừa hiểu rằng cần phải trao cho họ nhiều cơ hội để khẳng định mình, bằng không sẽ là rất uổng phí, thậm chí MU sẽ không thể giữ chân được họ. Trong quá khứ, không ít lần chúng tôi lâm vào tình huống đó vì thế MU sẽ nỗ lực tối đa để tránh mất đi những cầu thủ trẻ đầy triển vọng và làm mọi điều tốt nhất cho sự phát triển sự nghiệp của họ bởi hầu hết trong số họ đều rất có tài".

* Không được MU ngó ngàng, Fabiano quay sang mời chào Tottenham: Chân sút chủ lực của ĐT Brazil dưới thời Carlos Dunga dường như đang tìm đủ mọi cách để chuồn khỏi Sevilla dù đội bóng của TBN không ít lần lên tiếng sẽ bán Fabiano cho bất cứ đội bóng nào. Trước đó, tiền đạo này đã công khai tuyên bố mong muốn được chơi bóng ở MU hoặc AC Milan. Tuy nhiên, cả hai ông lớn của lục địa già đều không tỏ vẻ quan tâm cho lắm. Vậy là Fabiano đành mời mọc một đội bóng có đẳng cấp thấp hơn, Tottenham khi đánh tiếng qua kênh ESPN rằng anh đã biết tới tầm vóc và tham vọng của đội bóng thành London. Thực ra, Fabiano làm điều này bởi đã nghe phong phanh chuyện Spurs muốn chiêu mộ mình. Chưa rõ phản ứng của Tottenham ra sao hay Fabiano lại một lần nữa bị "phớt lờ".

* Fabio Capello sẽ có thêm trợ lý người Anh: Nhằm trợ giúp tốt hơn cho công việc huấn luyện và quản lý ĐT, Capello đã chấp thuận đề xuất của FA về việc bổ sung thêm một phụ tá người Anh. Hiện tại một bản danh sách những ứng cử viên đã được liệt kê, trong đó một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League và ĐT Anh, Alan Shearer được cho là có nhiều khả năng nhất nắm giữ vị trí quan trọng này. Mục tiêu sắp tới của Capello dĩ nhiên là lấy lại hình ảnh của Tam sư trong mắt người hâm mộ bằng việc thi đấu thật tốt tại vòng loại Euro 2012 sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 9 tới.

* Barcelona "săm soi" hàng của Sevilla: Hậu vệ trái đang là vị trí yếu nhất trong đội hình Barcelona hiện nay khi Abidal rớt phong độ thê thảm còn Maxwell chỉ ở mức "tròn vai". Và HLV Guardiola đang nhắm tới một gương mặt có thể đảm đương tốt vị trí này: cầu thủ người Brazil, Adriano của Sevilla.  Mới 25 tuổi nhưng Adriano đã có 6 năm kinh nghiệm thi đấu ở La Liga, thi đấu trên 200 trận cho đội bóng xứ Andalucia và đang muốn tìm kiếm một CLB mới có đẳng cấp cao hơn để phát triển sự nghiệp. Dự kiến, Barca sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 13 triệu bảng dành cho Adriano.

Adriano - Mục tiêu mới của Barcelon

* Các đội bóng Anh tranh giành tiền đạo mới nổi của Ligue 1: Đã có thêm Liverpool và Tottenham nhảy vào cuộc đua cùng vứoi West Ham nhằm lấy được chữ ký của Loic Remy, tiền đạo 23 tuổi người Pháp đang thi đấu cho Nice. Bản thân Remy cũng bày tỏ mong muốn được chơi bóng ở Premier League và nếu đó là Liverpool thì quá tốt. Mùa trước, Remy đã ghi được 14 bàn ở Ligue 1, thành tích đã khiến tên tuổi của anh được chú ý đến.

* Juventus sẽ giữ lại Trezeguet và Sissoko: Trái với những thông tin ban đầu cho rằng Lão bà thành Turin sẽ thanh lý cả hai cái tên này sau mùa giải thất vọng vừa rồi, khả năng Trezeguet và Sissoko tiếp tục khoác áo Juve mùa tới là rất lớn khi đã thu phục được cảm tình của tân HLV Luigi Del Neri. Tiền đạo lừng danh một thời, Trezeguet đã lập được hattrick trong trận giao hữu mới đây với CLB Al-Nassr (Ả Rập Xê Út) còn cầu thủ người Mali, Sissoko đã khẩn khoản xin được ở lại và cam đoan sẽ lấy lại phong độ cao nhất trong mùa tới.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X