Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin chuyển nhượng ngày 17/1: Man Utd cử quân sang Madrid "xem giò" Filipe Luis

Thứ Sáu 17/01/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin chuyển nhượng nổi bật trong ngày.

* Chelsea gửi sao trẻ xuống giải hạng Nhất: Nathaniel Chalobah (sinh năm 1994) trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea nhưng mấy năm qua, vẫn phải đi tu nghiệp, tích luỹ kinh nghiệm ở các đội bóng nhỏ và chưa một lần được khoác áo đội 1 The Blues dù đã là thành viên cốt cán của đội U21 Anh. Cầu thủ trẻ gốc Phi này từng thi đấu ở Watford và hồi đầu mùa khoác áo Nottingham Forest. Trở về Stamford Bridge chưa được bao lâu, Chalobah đã phải mau chóng "khăn gói quả mướp" đến Middlesbrough theo dạng cho mượn đến hết mùa. Sở dĩ thương vụ này diễn ra nhanh chóng là nhờ vào mối quan hệ thân tình giữa HLV Jose Mourinho và HLV Aitor Karanka của Middlesbrough (Karanka chính là trợ lý cũ của Mourinho ở Real Madrid và mới đến nước Anh làm việc từ đầu mùa giải này).


Filipe Luis
Filipe Luis

* Man Utd cử quân sang Madrid "xem giò" Filipe Luis: Ai cũng biết, David Moyes đang khát một hậu vệ trái mới đến mức nào khi mà Patrice Evra ngày càng suy giảm phong độ do gánh nặng tuổi tác còn Buttner nhiều khả năng sẽ bị thanh lý do toàn để lại nỗi thất vọng. Dù đã "tăm tia" không ít mục tiêu (Baines, Shaw, Coentrao) nhưng có vẻ nhà ĐKVĐ Premier League vẫn chưa hài lòng và muốn ngó nghiêng thêm cho cẩn thận trước khi "xuống tay". Theo vài nguồn tin, Phil Neville, cựu "Quỷ đỏ" hiện làm phó tướng của Moyes (cả hai từng làm việc chung ở Everton), vừa bay sang Tây Ban Nha theo dõi trận đấu Atletico Madrid - Valencia ở cúp Nhà vua. Lần này, các gương mặt được nhắm đến ngoài Koke, tiền vệ trung tâm chơi rất hay từ đầu mùa (cũng là một đích ngắm của Man Utd) thì còn có cái tên mới Filipe Luis,  hậu vệ trái số 1 của đội bóng thành Madrid. Tuyển thủ quốc gia Brazil cũng đang là trụ cột quan trọng bậc nhất Atletico. Nếu so với Coentrao của Real thì Filipe trội hơn về mặt phong độ. Thêm vào đó, Atletico luôn sẵn sàng bán sao, miễn là có đội đáp ứng được mức phí họ đưa ra. Hiện, giá trị ước tính của Filipe rơi vào khoảng 18 triệu bảng.

* Southampton nhất quyết không bán Luke Shaw: Mới 18 tuổi nhưng Shaw đã đuợc xem là viên ngọc quý giá nhất Southampton nhờ phong độ ổn định duy trì từ mùa trước. Vào lúc này, Shaw đã được liệt vào nhóm những hậu vệ trái hay nhất Premier League và nằm trong tầm ngắm của hàng loạt đại gia từ Chelsea, Man City, Man Utd cho đến Arsenal. Tuy nhiên, Southampton có vẻ chưa muốn chia tay Shaw. Đội bóng này vừa khẳng định sẽ quyết giữ chân Shaw, ít nhất đến cuối mùa. Bản thân Shaw cũng từng thổ lộ rằng anh muốn gắn bó với Southampton thêm một thời gian nữa cho thật chín muồi rồi mới nghĩ đến chuyện đầu quân cho một CLB lớn. Hiện hợp đồng của Shaw với Southampton còn hạn tới năm 2017 nên các đại gia không dễ lôi kéo, một khi Southampton không thiện chí.

*  Các đội bóng được cảnh báo hãy tránh xa Morata: Hiện tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đang là mục tiêu lôi kéo của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu vào lúc này. Có thể kể ra những cái tên như Arsenal, Juventus, Inter Milan,....Đội nào cũng kỳ vọng sẽ có được Morata kể cả chỉ theo diện cho mượn bởi đơn giản, chân sút 21 tuổi chưa thể chiếm được chỗ đứng trong đội hình Los Blancos. Tuy nhiên, mới đây, Ernesto Bronzetti, một nhà môi giới cầu thủ có vai vế và giữ mối quan hệ thân tình với Real madrid cũng như HLV Carlo Ancelotti, đã tiết lộ: "Carletto đang rất tức giận về những um xùm xung quanh Morata. Ông ấy đã khẳng định rằng Morata luôn nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng. Chẳng thế mà Ancelotti đã vài lần thẳng thừng từ chối đề nghị chiêu mộ, có thể lên tới 20 triệu Euro từ các CLB khác".

* Matic gia nhập Cheksea, Man Utd mừng húm: Lý do rất đơn giản là "Quỷ đỏ" sẽ mất đi một địch thủ trong cuộc đua giành giật Freddy Guarin, tiền vệ người Colombia đang khoác áo Inter Milan từng là mục tiêu theo đuổi của Chelsea. Cách đây không lâu, sau khi được Inter bật đèn xanh, tưởng chừng như Guarin đã chuẩn bị gia nhập Stamford Bridge nhưng vào phút chót, đội bóng thành London bất ngờ chuyển hướng sang Nemaja Matic, khiến cho thương vụ này đổ bể. Trong khi Man Utd vẫn theo dõi chặt Guarin nhằm bổ sung một tiền vệ đánh chặn chất lượng chơi cặp với Carrick ở tuyến giữa. Theo giới truyền thông tại Italia, phía Inter vẫn giữa nguyên kế hoạch bán Guarin để lấy kinh phí xây dựng lại đội bóng. Họ cũng đã lên sẵn phương án thay thế: Hernanes của Lazio. Dẫu vậy, dự kiến nếu muốn mua Guarin, Man Utd sẽ phải bỏ ra không dưới 20 triệu Euro.

* Steven Defour chuẩn bị cập bến Tottenham: Tiền vệ chủ lực của CLB Porto (Bồ Đào Nha) và ĐTQG Bỉ được cho đang tiến hành hoàn tất những khâu cuối cùng trong bản hợp đồng với Spurs, đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV Tim Sherwood. Dù đội hình hiện tại khá hoàn chỉnh nhưng có vẻ Sherwood cũng muốn tăng cường thêm nhằm bổ sung vào đội ngũ vài tay chân thân tín do đích thân ông lựa chọn. Còn nhớ vài năm trước, Defour đã tiến rất gần tới Man United nhưng sau đó anh bị chấn thương chân rất nặng và vụ chuyển nhượng trong mơ đã bị đổ bể. Tuy vậy, Defour dường như sắp được chơi bóng tại Premier League trong màu áo Tottenham.

* Real Madrid chọn Alberto Moreno thay Coentrao: HLV Ancelotti đã không còn cảm thấy "vừa mắt" với Coentrao dù chính ông từng chặn đường gia nhập Man Utd của hậu vệ người BĐN hồi mùa hè vừa qua do thiếu người. Bởi thế, ông sẽ chuẩn bị đẩy Coentrao ra đường để dọn chỗ cho một gương mặt mới: Alberto Moreno, hậu vệ 21 tuổi của Sevilla. Moreno từng 2 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha và được giới chuyên môn đánh giá cao. Theo đó, Real sẵn sàng trả tiền mặt cộng thêm chính .... Coentrao để đổi lấy Moreno. Như vậy, Sevilla sẽ khỏi phải lo việc tìm kiếm một hậu vệ trái mới. Được biết Sevilla đang đòi 18 triệu Euro cho Moreno.

* Arsenal chuẩn bị mua sao trẻ Ligue 1: Nước Pháp tiếp tục là nguồn hàng vô tận cho Arsenal khi Pháo thủ đang dự chi 10 triệu euro cho tài năng trẻ Paul- Georges Ntep từ Auxerre. Đây là mục tiêu mà đội bóng áo đỏ trắng đã theo đuổi từ rất lâu và bây giờ, những nỗ lực của đội bóng thành London sắp được đền đáp. Sinh năm 1992, Ntep bắt đầu lên đội 1 Auxerre từ năm 2010 và không ngừng thăng tiến. Đến nay, tiền đạo này đã ghi được 10 bàn trong gần 50 lần ra sân. Ngoài ra, tiền đạo trẻ gốc Cameroon còn là tay săn bàn chủ lực của đội U21 Pháp. Tuy vậy, trong bối cảnh, Arsenal cần một chân sút đẳng cấp để chia sẻ gánh nặng với Giroud thì liệu vào lúc này họ có nên đầu tư vào một gương mặt trẻ. Đừng quên, hồi đầu mùa, Arsenal cũng từng "rút ruột" Auxerre một sao trẻ khác: Yaya Sanogo nhưng cho đến giờ, anh chàng này chưa đóng góp được gì.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X