Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin chuyển nhượng ngày 10/1: Man Utd quay trở lại thương vụ Ezequiel Garay

Thứ Sáu 10/01/2014 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức về TTCN châu Âu trong ngày hôm nay.

* HLV Solskjaer tiếp tục ý định “Man United hóa” Cardiff bằng Mame Diouf: Vài ngày trước, "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" đã đem về đội bóng mới gương mặt đầu tiên, Magnus Wolff Eikrem, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd và từng làm việc với ông ở CLB cũ Molde (Na Uy). Hiện tại, chiến lược gia này lại đang theo đuổi một người cũ khác của Man United: tiền đạo Mame Biram Diouf. Chân sút người Senegal từng rất mờ nhạt ở Man Utd trong 3 năm khoác áo (2009-2012) nhưng kể từ khi gia nhập Hannover (Đức), Diouf đã chứng tỏ được bản năng săn bàn của mình với 30 bàn sau 61 trận ra sân. Điểm đáng lưu ý, Diouf cũng từng khoác áo Molde lúc còn dưới quyền Solskjaer theo diện cho mượn từ Man Utd. Do hợp đồng của Diouf với Hannover chỉ còn hạn 6 tháng nên Solskjaer có đủ cơ sở để tin vào thành công trong thương vụ này.


Ezequiel Garay (Benfica) là mục tiêu của Man City
 

* Man Utd quay trở lại thương vụ Ezequiel Garay: Mùa hè năm ngoái, trung vệ người Argentina đã được đồn đoán sẽ cập bến Old Trafford song rốt cục, chuyện này đã không xảy ra. Được biết nguyên nhân chính nằm ở việc David Moyes dường như không quá tin tưởng vào năng lực, đẳng cấp của Garay. Không những vậy, đội bóng chủ quản Benfica lại hét giá quá cao. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh Man Utd thể hiện bộ mặt bết bát và bộ máy nhân sự "vừa thiếu lại vừa yếu" ở mọi tuyến, thì vị thuyền trưởng của "Quỷ Đỏ" đã phải cân nhắc lại về trường hợp của Garay, nhất là khi được ban lãnh đạo hậu thuẫn về phương diện tài chính. Hiện Garay vẫn thi đấu rất ổn định tại đội bong BĐN và chưa nghĩ tới ý định rời đội chủ sân Da Luz. Nhưng trung vệ này không dễ "kiên định" nếu được Man Utd mời mọc nhiệt tình. Ở độ tuổi 27, cựu cầu thủ của Real Madrid đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp và sẽ là sự bổ sung sáng giá cho hàng thủ nhà ĐKVĐ.

*  Vụ Salah trục trặc, Liverpool chuyển hướng sang Yarmolenko: Thời gian qua, The Kop rất quan tâm tới Mohamed Salah, tiền đạo của Basel từng để lại ấn tượng mạnh ở vòng bảng Champions League vừa qua bằng việc 3 lần sút tung lưới Chelsea. Có lúc, tưởng như Liverpool sắp hoàn tất xong xuôi vụ chuyển nhượng thì vào phút chót, ban lãnh đạo tạm thời "trì hoãn" nhằm thử đánh giá khả năng chiêu mộ cũng như trình độ của Andriy Yarmolenko, ngôi sao bóng đá trẻ số 1 Ukraine hiện nay. Sinh năm 1989 nhưng Yarmolenko đã là chủ công của Dynamo Kiev cũng như ĐTQG Ukraine từ khi mới 20 tuổi. Xét về độ chín và kinh nghiệm thi đấu thì Yarmolenko hiển nhiên trội hơn Salah. Thêm vào đó, anh lại sở hữu thể hình cao to, rất phù hợp với môi trường bóng đá tại Premier League. Mức phí ước tính dành cho cầu thủ này rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

* Arsenal chắc chắn sẽ tham dự kỳ CN Mùa Đông: Đó là lời xác nhận của HLV Wenger. Chẳng là, cách đây không lâu, vị "Giáo sư" người Pháp từng hùng hồn tuyên bố, đội hình của Arsenal đã hoàn chỉnh và đủ lực lượng cần thiết để chinh phục mọi danh hiệu song chấn thương mới nhất của Theo Walcott hẳn đã làm ông bớt đi tự tin. Trong phát biểu gần đây trước báo giới, ông bộc bạch: "Chấn thương của Walcott rõ ràng đã làm dấy lên nhiều tin đồn về việc mua sắm của Arsenal. Nhưng cũng cần phải thừa nhận, ngay cả bản thân tôi cũng muốn mua sắm để giải quyết tình hình khó khăn dù thừa hiểu tìm được người phù hợp với mức giá hợp lý vào mùa Đông không phải chuyện đơn giản. Thời gian tới, tôi sẽ phải nỗ lực lùng sục để tìm người bổ sung cho hàng tiền đạo".

* AS Roma chính thức chia tay tiền vệ Bradley: Đội bóng thành Rome vừa khẳng định đã bán tiền vệ 26 tuổi người Mỹ cho CLB FC Toronto tại giải Nhà nghề Mỹ, với mức giá 10 triệu Euro. Bradley khoác áo AS Roma từ năm 2012 nhưng không để lại được ấn tượng nào đặc biệt. Trước đó, cậu con trai của Bob Bradley, cựu HLV trưởng ĐTQG Mỹ, từng lang bạt qua Heerenveen (Hà Lan), Monchengladbach (Đức), Aston Villa (Anh) và Chievo, đối thủ của Roma ở Serie A. Rudi Garcia, HLV trưởng Roma, cho biết về quyết định này: "Thật tiếc khi Bradley ra đi, nhưng đó là ý muốn của anh ấy. Chúng tôi không thể giữ chân những cầu thủ đã không còn thiết tha với CLB. Tôi rất thông cảm và hiểu cho Bradley bởi cậu ấy muốn được ra sân nhiều hơn nhưng biết làm sao khi hàng tiền vệ của đội bóng hiện rất chật chội. Chúng tôi cầu chúc cho cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong hành trình mới". Trước khi bán Bradley, Roma đã chi tiền mua tiền vệ Nainggolan và đây có lẽ là lý do chính khiến tuyển thủ quốc gia Mỹ quyết dứt áo ra đi.

* Ronaldinho chính thức gia hạn hợp đồng với Mineiro: Mặc dù có nhiều tin đồn về việc sẽ trở lại châu Âu chơi bóng sau khi nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng rốt cục siêu sao một thời đứng đầu thế giới,đã quyết định tiếp tục ở lại Atletico Mineiro thêm một năm nữa. Trên trang Twitter cá nhân, danh thủ từng khoác áo PSG, Barcelona, AC Milan đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi vẫn đuợc gắn bó với đội bóng đã giúp anh hồi sinh ở tuổi 33. Ronaldo đã góp công không nhỏ giúp Mineiro giành chức vô địch Copa Libertadores (giải đấu cấp CLB khu vực Nam Mỹ, có giá trị tương đương với Champions League tại châu Âu) 2013 nhưng tại FIFA Club World Cup mới đây, Mineiro bất ngờ để thua Raja Casablanca, nhà vô địch Châu Phi, ở bán kết.

* Chelsea chuẩn bị thanh lọc lực lượng: Theo nguồn tin của Daily Mail, Jose Mourinho đang lên kế hoạch thực hiện cuộc cải tổ sâu rộng để làm mới đội bóng. Theo đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dự kiến sẽ đẩy đi khoảng chục cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của ông ở trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này cũng như cả vào mùa Hè 2014. Trong số những người có thể phải rời khỏi sân Stamford Bridge bao gồm Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Michael Essien, thủ thành Hilario, Victor Moses. Hậu vệ trái kỳ cựu Ashley Cole nhiều khả năng sẽ không được gia hạn hợp đồng, đồng nghĩa với việc được tự do ra đi. Ngoài ra, bộ ba tiền đạo Demba Ba, Fernando Torres, Samuel Eto’o cũng rất khó trụ lại sau những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa. Bên cạnh đó, Juan Mata cũng sẽ bị đẩy đi khi mà không còn cảm thấy thoải mái vì bị đối xử tệ bạc.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X