Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h tối 7/3: "Tom Cleverley đang bị ngược đãi"

Thứ Sáu 07/03/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin tối nay.

* Dàn cầu thủ người Anh nổi loạn ở Man City: Theo tờ Mirror, HLV Pellegrini đang đối mặt với cuộc nổi loạn của nhóm sao bản địa mà nguyên nhân chính nằm ở việc họ không được trọng dụng. Tại chung kết cúp Liên đoàn Anh với Sunderland mới đây, nhà cầm quân người Chile đã không sử dụng cầu thủ người Anh nào ở đội hình xuất phát. Mùa Hè này, Micah Richards có thể ra đi mặc dù được mời kí hợp đồng mới. Trong khi đó, Joleon Lescott và Jack Rodwell cũng có thể nối gót Micah Richard khi có ít cơ hội được thi đấu. Joe Hart và James Milner là những cầu thủ có chỗ đứng an toàn hơn nhưng lại không được ra sân ở trận vừa rồi.


Tom Cleverley
 

* "Tom Cleverley đang bị ngược đãi": Đó là phát ngôn của Roberto Martinez, đương kim HLV trưởng Everton. Tiền vệ từng được mệnh danh "Paul Scholes mới" đã có thời gian cộng tác với Martinez ở Wigan lúc Cleverley còn thi đấu ở đây theo diện cho mượn từ Manchester United. Dù thi đấu rất mờ nhạt trong màu áo Đỏ mùa này nhưng Cleverley vẫn có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG Anh của HLV Roy Hodgson ở trận giao hữu mới đây với Đan Mạch. Chính vì thế, dư luận đã chĩa mũi dùi vào Hodgson lẫn Cleverley. Được biết, đã có xấp xỉ 10.000 CĐV cùng ký vào một lá đơn gửi lên LĐBĐ Anh yêu cầu phải loại tiền vệ của M.U ra khỏi danh sách tuyển Anh. Với sự am hiểu cậu học trò cũ, HLV Martinez đã lên tiếng: "Không nhiều cầu thủ trẻ ở Anh được đào tạo bài bản giống như mô hình ở các quốc gia có nền bóng đá trẻ mạnh nhất khu vực như Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Cleverley nằm trong số ít như vậy. Tôi không hiểu những người kia (ám chỉ những người tham gia chiến dịch tẩy chay Cleverley) đang làm gì. Đó không phải là cách tốt để khuyến khích các cầu thủ trẻ. Có thể Tom đã được tin tưởng giao cho một vai trò quá lớn so với trình độ hiện tại, nhưng thật nực cười khi công khai chỉ trích một cầu thủ trẻ theo cách thức như vậy. Lẽ ra chúng ta phải giúp đỡ họ phát triển sự nghiệp. Những gì đã diễn ra không phải là lỗi của Tom. Tôi nghĩ cậu ấy là một tài năng đặc biệt của bóng đá Anh và vẫn đang tiếp tục thăng tiến. Bạn không bao giờ thấy cách hành xử tương tự  ở các nước khác. Tôi nghĩ Tom đang bị đả kích thái quá và phải chịu áp lực không đáng có. Nhưng tôi tin Tom sẽ vượt qua tất cả bằng sự mạnh mẽ của mình".

* Mức phí giải phóng của Jese lên đến 50 triệu Euro: Chân sút trẻ người Tây Ban Nha bất ngờ thăng hoa ở mùa giải năm nay, đặc biệt kể từ đầu năm 2014 tới giờ khi anh nhả đạn rất đều đặn. Tuy nhiên, do Galacticos lúc nào cũng lâm vào tình trạng thừa mứa nhân tài trên hàng công cộng thêm thực tế, họ luôn thích đem về đội bóng những ngôi sao lớn, kể cả khi chẳng thiếu nhân sự nên chẳng có gì đảm bảo, tương lai của Jese ở Bernabeu sẽ tươi sáng. Trước mắt, Jese gần như không thể cạnh tranh nổi vị trí với tam tấu BBC siêu đẳng, trừ phi có người dính chấn thương. Nhưng theo thông tin từ tờ Marca, thì điều khoản phá vỡ hợp đồng của Jese không dưới 50 triệu Euro đồng nghĩa đội bóng nào muốn thu nạp cầu thủ này sẽ phải đối mặt với không ít trở ngại.

*  Liverpool muốn rút ruột Swansea: HLV Brendan Rodgers đang lên kế hoạch đầu tư mạnh mẽ để tăng cường sức mạnh cho đội bóng khi mà khả năng tham dự Champions League mùa tới rất sáng sủa. Đội chủ sân Anfield tỏ ra rất tích cực tìm kiếm các mục tiêu phù hợp trong vài tuần qua dù thị trường chuyển nhượng mùa hè còn tới 3 tháng nữa mới mở cửa. Được biết, vị HLV này đang nhắm đến hai cậu học trò cũ tại Swansea: hậu vệ trái Ben Davies và thủ môn Michel Vorm. Nhà cầm quân người Bắc Ireland từng dẫn dắt thành công Swansea trước khi chuyển tới Liverpool. Khi tới Anfield, Rodgers đã đem theo người học trò cưng Joe Allen. Và bây giờ, ông tiếp tục tìm cách làm điều đó thêm lần nữa. Thủ thành Vorm muốn thử sức mình ở một đội bóng lớn hơn sau khi thể hiện tốt trong màu áo đội bóng xứ Wales mấy năm qua còn Ben Davies là một gương mặt trẻ sáng giá của Swansea.

* Hazard đặt biệt danh mới cho Mourinho: Khi lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã tự gọi mình là “Người đặc biệt (The Special One). Sở dĩ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chọn biệt danh vì ông tự nhận sở hữu tính cách khác người, lúc nào cũng thích chỉ trích đối thủ và thích đề cao năng lực bản thân. Cái tên đó sau này được giới truyền thông trên toàn thế giới sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây, tiền vệ Eden Hazard đã gây bất ngờ khi khẳng định biệt danh "Người đặc biệt" không phù hợp với Mourinho: "Tôi thấy giữa Mourinho và cầu thủ có mối quan hệ bình thường. Điều gì cần nói, Mourinho sẽ nói. Nếu các bạn chơi tốt, bạn sẽ nhận được lời khen từ ông ấy. Còn bằng không, bạn sẽ phải nhận lời phàn nàn. Tôi thích sự thẳng thắn như vậy. Ông ấy từng đặt cho mình biệt danh là Người đặc biệt, nhưng với tôi, ông ấy là Người bình thường".  Nghe có vẻ như Hazard đang hạ thấp uy tín của ông thầy người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Câu nói của cựu cầu thủ Lille khẳng định mối quan hệ giữa Mourinho và các cầu thủ Chelsea là rất gần gũi nhờ vào sự rõ ràng, giống như những mối quan hệ bình thường khác trong xã hội.

* Agger phủ nhận cố tình gây chấn thương cho Wilshere: Trong trận giao hữu Anh - Đan Mạch mới đây, sau tình huống va chạm mạnh với Agger, Wilshere đã bị đau nhưng phải vài chục phút sau, anh mới được đưa ra sân. Ban đầu, Wilshere cứ nghĩ anh chỉ gặp chấn thương nhẹ nhưng rốt cục, sau cuộc kiểm tra toàn diện, tiền vệ này bị nứt xương bàn chân và phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần. Chấn thương của Wilshere thực sự là tổn thất nhân sự lớn với Arsenal nên không ít người đồn đoán cho rằng đây là "âm mưu triệt hạ đen tối" của Liverpool khi mà sự cạnh tranh giữa họ tại Premier League sắp đi đến hồi căng thẳng nhất. Tuy vậy, chính Agger lên tiếng phủ nhận: "Đó là một tình huống 50-50. Đôi khi bạn phải vào bóng như vậy.  Tôi chỉ nhắm tới quả bóng và nghĩ rằng mình vào trúng bóng chứ không hề chủ đích nhằm vào Wilshere".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X