Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 3/12): Man Utd theo dõi thần đồng bóng đá người Venezuela

Thứ Bảy 03/12/2011 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin tối 3/12.

* David Villa không bao giờ rời khỏi Barcelona: Dù nổ súng khá đều đặn cho đội bóng xứ Catalan nhưng nhìn tổng thể, David Villa không đáp ứng được sự kỳ vọng của ban huấn luyện, xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha sẽ quyết gắn bó với Barca đến cùng: "Tôi lúc nào cũng cảm thấy tự tin, thậm chí ngày một nhiều hơn khi được HLV khen ngợi. Tôi không quan tâm quá nhiều đến những gì dư luận nói về mình và tôi chỉ muốn trả lời bằng hành động cụ thể trên sân cỏ. Tôi sẽ luôn làm việc, cống hiến hết mình để mang về hạnh phúc, niềm vui cho đội bóng, đồng đội và những người tôi yêu quý".


Alex Ferguson nhắm đến một ngôi sao trẻ mới

* Man Utd nhòm ngó sao trẻ sáng giá tại Venezuela: Đội bóng thành Manchester luôn rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ, phát triển lực lượng kế cận. Bởi thế, từ lâu, MU đã xây dựng hệ thống chân rết săn lùng tài năng ở khắp nơi trên thế giới. Mỗi châu lục được bao quát bởi đội ngũ vài ba chuyên gia cực kỳ am hiểu và có con mắt tinh đời. Thậm chí ở những mảnh đất "màu mỡ" (chẳng hạn khu vực Nam Mỹ), MU còn hình thành cả "cơ quan đại diện". Gần đây, theo báo chí tại Venezuela, "Quỷ đỏ" đang rất để ý tới Roberto Junior, tiền đạo mới 18 tuổi và thi đấu khá nổi bật thời gian gần đây tại đất nước chuyên sản sinh ra hoa hậu. Mấy năm gần đây, bóng đá Venezuela đã đạt những bước phát triển vượt bậc và bắt đầu lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB tại châu Âu.

* Pele lại khen ngợi "hậu bối" Neymar: Huyền thoại bóng đá số 1 làng túc cầu giáo thêm một lần dành những lời lẽ tốt đẹp cho Neymar, sao trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba hiện nay: "Tôi tin Neymar có đủ tố chất để trở thành cầu thủ xuất sắc hơn tôi nhiều". Nhân tiện, ông lại quay sang "đá đểu" Lionel Messi (từ bao lâu nay, Pele lúc nào cũng nhìn M10 bằng con mắt ác cảm, bởi đơn giản Messi là người Argentina và chưa kể lại được Diego Maradona ủng hộ hết mình mà ai cũng biết Pele và Maradona chẳng ưa gì nhau): "Cả hai đều rất giỏi nhưng Neymar toàn diện hơn. Cậu ấy có thể dẫn bóng, dứt điểm bằng cả hai chân chứ không chỉ thuận chân trái như Messi". Dù sao, vào thời điểm hiện tại, ai trội hơn ai đã quá rõ ràng và ở cùng độ tuổi với Neymar thì Messi nổi hơn nhiều.

* Ibrahimovic hài lòng về chiến thắng của AC Milan: Đêm qua, Rossoneri đã đánh bại Genoa 0-2 ngay trên sân khách, qua đó leo lên vị trí số 1 trên BXH. Trong đó, ngôi sao Ibra đã đóng góp 1 bàn từ chấm phạt 11m và tiền đạo người Thuỵ Điển khá hồ hởi trước thành công của đội nhà: "Chúng tôi đã thi đấu tốt trong cả hai hiệp. Từ đầu mùa, AC Milan luôn rất xuất sắc trên sân khách, vừa ghi được bàn, vừa trình diễn lối chơi hoàn mỹ. Ngăn cản AC Milan vào lúc này là cực khó".

* Yaya Toures sẽ "phát điên" nếu Man City vô địch Premier League: Đại thiếu gia thành Manchester đang chiễm trệ trên ngôi đầu Premier League, chưa thua một trận nào và hơn đội xếp sau (MU) tới 5 điểm. Giờ đây, Man City có thể mạnh dạn mơ đến ngôi vô địch và Yaya Toure, trụ cột nơi tuyến giữa Man xanh cho hay anh sẽ không thể che giấu nổi cảm xúc sung sướng tột độ của mình trong trường hợp đội bóng bước lên ngai Vàng dù rằng đó không phải lần đầu anh giành chức VĐQG. Hồi còn khoác áo Barcelona, Toure từng được giương cao cúp vô địch La Liga nhưng tất cả đều biết vị thế, đẳng cấp của Barca như thế nào. Còn Man City đến mùa này mới bắt đầu được nhìn nhận nên đoạt được chiến tích đó rõ ràng là quá tuyệt vời. Ngoài ra, Premier League đâu phải giải đấu dễ chinh phục.

* "Arsenal không có ý định tham gia TTCN trong tháng 1": Đó là tuyên bố của HLV Arsene Wenger. Theo "Giáo sư" người Pháp, đội hình hiện tại của Arsenal đang khá ổn và không hề thiếu nhân sự. Ngoài ra, tình hình chấn thương của Arsenal cũng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu được tư vấn một gương mặt nào xuất sắc thì ông vẫn sẽ phải xem xét chứ không bỏ qua.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X