Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 25/12): MU sẵn sàng sống thiếu Van der Sar

Thứ Bảy 25/12/2010 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga kém hơn Premier League, Ronaldinho chưa thể rời khỏi AC Milan trong tháng 1, Van der Sar ra đi không phải là vấn đề lớn với MU,...là những tin tức nổi bật nhất trong bản tin tối nay (25/12) của chuyên trang Bongda24h.

* Mancini vẫn dùng De Jong cho trận gặp Newcastle: Kể từ sau trận chung kết World Cup 2010, với cú kungfu nhằm vào ngực Xabi Alonso, tiền vệ người Hà Lan, Nigel De Jong đã được phong danh hiệu "Tên đồ tể số 1 thế giới". Và De Jong không bao giờ có ý định bỏ phong cách thô bao của mình. Hồi tháng 10 trong trận đấu với Newcastle ở Premier League, De Jong đã chém gãy chân Ben Arfa khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ngày mai, Man City sẽ hành quân tới sân Newcastle trong trận lượt về và HLV Mancini khẳng định vẫn sẽ sử dụng De Jong. Theo cách nghĩ của chiến lược gia nười Italia, hành động của De Jong không phải cố tình và Ben Arfa chỉ là không may mắn mà thôi. Bên cạnh đó, vai trò của De Jong ở Man City cũng rất quan trọng (cầu nối giữa hàng thủ và hàng công) nên không thể ngồi ngoài sân.


Van Der Sar ra đi không mang lại nhiều ưu phiền cho Sir Alex

* Sir Alex không lo lắng trước sự giải nghệ của Van der Sar: Cuối mùa giải này, thủ thành 40 tuổi người Hà Lan sẽ chính thức giải nghệ, để lại khoảng trống mênh mông nơi khung gỗ đội bóng thành Manchester. Nhưng HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra bình thản: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho sự chia tay này từ mùa giải năm ngoái. Van der Sar là một con người phi thường, luôn nỗ lực hết mình và có một lịch trình luyện tập hợp lý để có thể chơi bóng ở độ tuổi này. Dưới triều đại của tôi, Van der Sar và Peter Schmeichel là những thủ thành vĩ đại nhất. Sau sự ra đi của Schmeichel, chúng tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý giá về chuyện tìm người kế vị. Lẽ ra, khi đó MU phải ký hợp đồng ngay với Van der Sar chứ không phải liên tục mắc sai lầm trong vài năm liền. Nhưng nay, tất cả đã khác. Lực lượng kế cận đã sẵn sàng. Anders Lindegaard (vừa mới chiêu mộ từ Na Uy với mức giá 3,5 triệu bảng) và Ben Amos (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ) đều rất tuyệt vời. Tôi cực kỳ may mắn khi sở hữu được cả hai gương mặt này".

* Park Ji Sung muốn MU tiếp tục giữ ngôi đầu: Cuối tháng 12 này, tiền vệ người Hàn Quốc sẽ phải chia tay đồng đội ở MU để thực hiện nghĩa vụ quốc gia tại Asian Cup 2011. Sau trận đấu với Sunderland vào ngày mai, Park Ji Sung sẽ bay đến Qatar và dự kiến phải đến đầu tháng 2, anh mới có thể trở về Manchester. Vì thế, cầu thủ này hy vọng đội bóng sẽ bảo vệ được ngôi đầu trong thời gian anh vắng mặt: "Tôi tự tin rằng vị thế của MU sẽ không thay đổi cho đến khi tôi trở lại. Thi đấu cho quốc gia luôn là niềm vinh dự lớn nhưng vẫn thất vọng khi bỏ lỡ vài trận trong màu áo Đỏ. Song MU có một đội hình đủ mạnh và hoàn toàn chơi tốt mà không cần sự hiện diện của tôi. Chắc chắn, tôi sẽ luôn dõi theo thành tích của đội bóng".

* Premier League đáng xem hơn La Liga: Đó là quan điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha đang khoác áo Man City, David Silva. Thời còn ở xứ sở bò tót, Silva đã thi đấu cho Valencia. Trên website chính thức của Man xanh, cầu thủ này bày tỏ: "Tại TBN, Barcelona và Real Madrid quá mạnh, luôn tạo ra một cách biệt lớn lao so với nhóm còn lại. Trong khi ở Anh, cục diện cân bằng hơn và cực kỳ khốc liệt. Có hàng loạt đội bóng đủ sức cạnh tranh những vị trí cao nhất. Do đó, Premier League hấp dẫn và đáng xem hơn nhiều. Những trận đấu của giải Ngoại hạng mang tính cạnh tranh rất cao".

* AC Milan nỗ lực níu kéo Ronaldinho đến cuối mùa: Dù cho tương lai của Ro "vẩu" ở San Siro gần như đã được định đoạt khi tiền đạo người Brazil gần như không còn chỗ đứng trong đội hình với sự hiện diện của Cassano vào tháng 1 tới. Bản thân Ronnie cũng đã đạt được thoả thuận với đội bóng cũ nơi quê nhà, Gremio về một cuộc hồi hương. Tuy nhiên, mọi việc còn phải chờ sự chấp thuận từ Rossoneri. Theo báo chí Italia, đội bóng thành Milano có vẻ không muốn sớm chia tay Ronaldinho mà muốn giữ anh cho đến lúc kết thúc hợp đồng. Được biết, các quan chức AC Milan và đại diện của Ronaldinho (chính là anh trai của tiền đạo người Brazil) sẽ tiếp tục đàm phán để tìm ra giải pháp thoả mãn các bên.

* Man City ra giá 21 triệu bảng cho David Luiz: Cầu thủ 23 tuổi người Brazil hiện khoác áo Benfica đang là hậu vệ được săn lùng nhất châu Âu, đặc biệt từ Premier League. Nhằm nhanh chóng chộp lấy David Luiz trước mũi Chelsea, Nửa xanh thành Manchester đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị lên tới 21 triệu bảng với niềm tin rằng, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ đồng ý bởi mức giá này là quá hấp dẫn cho một cầu thủ mới ở diện tiềm năng mà lại thi đấu ở hàng phòng ngự.

  • Bảo Phương 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X