Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 24/11): MU săn đuổi thần đồng bóng đá người Croatia

Thứ Tư 24/11/2010 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều nay (24/11) của chuyên trang Bongda24h.

* Aaron Ramsey tái xuất sau 9 tháng dưỡng thương: Đội bóng Arsenal đã hết sức vui mừng khi tiền vệ đầy triển vọng Aaron Ramsey đã có thể ra sân thi đấu trong một trận của đội hình dự bị. Còn nhớ, cách đây 9 tháng, cầu thủ 20 tuổi người xứ Wales đã bị gãy chân sau pha vào bóng thô bạo của Ryan Shawcross bên phía Stoke. Khi đó, Ramsey đang thăng tiến vù vù và chấn thương nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển của anh. Cũng còn may, Ramsey vẫn có thể chơi bóng dù có một vài nghi ngờ cho rằng, cầu thủ này sẽ phải sớm giã từ sân cỏ. Tuy nhiên, phải một thời gian nữa, Ramsey mới hoàn toàn trở lại bình thường để có thể ra sân thi đấu ở đội 1.

Dino Spehar: Tài năng trẻ đang được MU theo dõi sát sao

* MU tiếp tục chính sách chiêu mộ những ngôi sao nhí: Mùa giải này, đội bóng thành Manchester rất tích cực trong việc chiêu mộ những cầu thủ có tài nhưng chưa thành danh và đang ở độ tuổi thanh - thiếu niến. Họ đã mua được hai cái tên còn rất trẻ Gyliano van Velzen từ học viện bóng đá của Ajax (Hà Lan) và thần đồng người Na Uy, Mats Moller Daehli. Mới đây, thêm một cái tên mới 16 tuổi lọt vào tầm ngắm của Sir Alex. Đó là tiền vệ người Croatia, Dino Spehar, người mới xác lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân thi đấu ở giải VĐQG Croatia. Các tuyển trạch viên săn lùng cầu thủ của MU đã có mặt ở Croatia để xem giò cẳng Spehar. Tuy nhiên MU sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với "Hùm xám" Bayern Munich nếu muốn sở hữu gương mặt trẻ này. Được biết, đội bóng nước Đức đã liên hệ với người đại diện của Spehar sau khi quá ấn tượng trước màn trình diễn của "thần đồng" trong màu áo U-17 Croatia.

* Jonny Evans quyết tâm thể hiện mình trước Rangers: Từng được coi là người thay thế xứng đáng Rio Ferdinand hoặc Nemanja Vidic ở vị trí trung vệ trong tương lai không xa nhưng Evans đã phần nào đánh mất phong độ và không còn chơi tốt như hồi đầu mùa. Thậm chí, Evans đã nhiều lần bị HLV Ferguson gạch khỏi danh sách thi đấu. Tối nay, Sir Alex khẳng định sẽ cho hai trung vệ hàng đầu nghỉ ngơi và trao cơ hội cho Evans cùng Chris Smalling. Đây sẽ là dịp tốt để hậu vệ người Bắc Ai Len so kè với chính Smalling, cầu thủ trẻ đang dần lấy được cảm tình của chiến lược gia người Scotland. Vì thế, Evans đang tràn đầy quyết tâm tìm lại hình ảnh và tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu đêm nay.

* Van der Vaart vẫn chưa quên Hamburg: Đang thăng hoa rực rỡ trong màu áo Tottenham và trở thành tiền vệ công hàng đầu Premier League hiện nay dù mới chơi bóng tại đây chưa lâu nhưng Van der Vaart đã khiến ban lãnh đạo Spurs "phiền muộn" khi thổ lộ rằng trái tim của anh luôn hướng về Hamburg, đội bóng Van der Vaart đã gắn bó trong 3 năm đầy thành công (2005-2008). Van der Vaart vẫn mong một ngày lại được khoác áo đội bóng nước Đức. Mùa hè vừa rồi, nếu không phải vì những vấn đề tài chính thì Van der Vaart đã quay về chốn xưa chứ không phải chuyển sang Tottenham.

* Federico Macheda sẽ không gia nhập Juventus: Đó là lời khẳng định của người đại diện cho tiền đạo 19 tuổi đang khoác áo MU trước những tin đồn cho rằng Macheda đang trên đường hồi hương theo lời vẫy gọi của "Bà đầm già" thành Turin. Theo vị đại diện này, Macheda vẫn đang hạnh phúc ở nước Anh, MU cũng không hề đánh giá thấp thân chủ của ông nên chắng có lý do gì mà Macheda phải nghĩ đến một chân trời mới vào thời điểm này. Cách đây vài tuần, Macheda đã toả sáng trong trận đấu của U-21 Italia với một cú đúp vào lưới U-21 Thổ Nhĩ Kỳ trong một trận giao hữu.

* Ngôi sao World Cup 2010 bị treo giò 7 trận do dùng võ "cẩu xực": Tại trận El Clasico của bóng đá Hà Lan giữa Ajax Amsterdam và PSV Eindhoven, tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez đã thực hiện hành vi không đẹp: cắn vào vai đối thủ Otman Bakkal. Trọng tài không nhìn thấy tình huống đó nên đã không có bất cứ hình thức nào trừng phạt Suarez song băng ghi hình đã tố cáo Suarez. Và BTC giải VĐQG Hà Lan đã quyết định đưa ra án phạt cực kỳ nghiêm khắc: cấm thi đấu Suarez tới 7 trận đấu (trong khi Samuel Eto'o ở Serie A chỉ bị treo giò có 3 trận dù động tác "thiết đầu công" có phần còn nghiêm trọng hơn món "cắn" của Suarez nhiều). Ajax và Suarez vẫn có quyền kháng cáo. Nếu thất bại thì Ajax sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn vì Suarez vừa là chân sút số 1 đội bóng vừa đang đảm nhận chức vụ thủ quân.

* Liverpool quan tâm đến tuyển thủ VĐTG: Dù Benitez đã ra đi nhưng có vẻ đội bóng vùng Merseyside vẫn rất ưa chuộng hàng Tây Ban Nha. Hiện tại, The Kop đang rất quan tâm đến tình hình của hậu vệ phải 32 tuổi, Joan Capdevila, thành viên chủ lực của La Furia Roja giành chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Hợp đồng của Capdevila với Villarreal sẽ kết thúc vào mùa hè sang năm và cầu thủ này muốn gia hạn thêm 2 năm tuy nhiên chưa nhận được sự chấp thuận của "Tầu ngầm vàng". Vì thế, Capdevila đang trên đường trở thành "hàng miễn phí chất lượng cao" và Liverpool không thể bỏ qua "con mồi lớn" này (từ khi lên nắm quyền, Roy Hodgson luôn rất khoái những cầu thủ thuộc diện chuyển nhượng tự do). Được biết thủ môn Pepe Reina khá thân tình với Capdevila nên khả năng thành công của Liverpool là rất lớn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X