Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 2/1): Sir Alex nhất quyết thờ ơ với TTCN

Thứ Hai 02/01/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin tối 2/1.

* Man City lên kế hoạch chiêu mộ De Rossi: Không loại trừ khả năng De Rossi sẽ là tân binh đầu tiên của đội bóng thành Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tiền vệ 28 tuổi người Italia đã gắn bó với AS Roma từ lúc còn tấm bé nhưng hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa này và chưa có vẻ gì nó sẽ được gia hạn. Mancini dù chưa từng được trực tiếp dẫn dắt De Rossi song ông hiểu khá rõ cầu thủ đồng hương và từng không ít lần công khai bày tỏ sự hâm mộ dành cho cầu thủ này. Do tiền vệ chủ lực Yaya Toure chuẩn bị vắng mặt trong vòng hơn 1 tháng vì phải tham dự CAN 2012 nên Man City cần phải tìm người thay thế và De Rossi là giải pháp quá hoàn hảo.


Alex Ferguson không có ý định mua cầu thủ trong tháng 1

* Sir Alex không hề quan tâm tới TTCN: Man Utd đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng (vắng mặt nguyên một đội hình 11 người) nên nếu nhà ĐKVĐ nước Anh có bổ sung thêm cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa cũng là chuyện tất yếu. Nhưng HLV Alex Ferguson vẫn cương quyết bảo lưu quan điểm "không bổ sung thêm cầu thủ". Trong bài phỏng vấn gần đây, ông bày tỏ: "Liệu tham gia thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ đem lại lợi ích gì cho các đội bóng. Bạn sẽ tìm được cầu thủ tốt hay một gương mặt nào đó để giải quyết khó khăn trước mắt. Tôi không tin lại có đội bóng nào chấp nhận bán đi những cầu thủ xuất sắc nhất của mình vào thời điểm này nên tôi sẽ không mất tốn công sức làm gì. Tôi hoàn toàn hài lòng về dàn cầu thủ đang sở hữu trong tay. Phong độ của Giggs hay Carrick khá ấn tuợng còn Park Ji Sung, Valencia là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Trung vệ là tuyến duy nhất khiến tôi phải đau đầu nhưng rồi mọi việc sẽ lại đâu vào đấy thôi".

* QPR chính thức hoàn tất thoả thuận mượn Macheda: Đội bóng thành London vừa mới khẳng định tiền đạo 20 tuổi người Italia sẽ phục vụ cho họ đến cuối mùa giải. Không thể chiếm được vị trí trên hàng công Man Utd, Macheda lại tiếp tục bị đưa vào diện "cho mượn". Khác với mùa trước khi Macheda trở về quê nhà khoác áo Sampdoria, mùa này, anh đã quyết định ở lại Premier League và cuối cùng, Macheda đã chọn QPR. Chắc chắn tại đây, anh sẽ có nhiều đất dụng võ và đó là cơ hội tốt để anh khẳng định tài năng, hướng đến ngày trở về thành Manchester.

* Cesc Fabregas mơ cú ăn ba cùng Barcelona: Mới gia nhập đội bóng xứ Catalan được nửa năm nhưng Cesc đã mau chóng tạo được dấu ấn và đóng góp không nhỏ vào 3 danh hiệu (Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup). Nhưng các chiến tích "nhỏ" vừa rồi làm sao đã thoả mãn được tiền vệ người TBN. Mới đây trên trang Twitter cá nhân, Fabregas bày tỏ tham vọng: "Tôi muốn đoạt nhiều thành công và danh hiệu nữa cùng Barca trong năm 2012. Mơ ước cao nhất của tôi là đoạt cú ăn ba tuy nhiên, chiếc cúp mà tôi muốn đoạt nhất là Champions League. Giải đấu này luôn mang lại cho tôi cảm giác đặc biệt và thử hỏi trên đời này, không thể có danh hiệu cấp CLB nào danh giá hơn thế".

* "Dù nhận được nhiều lời mời mọc, nhưng tôi chỉ muốn gắn bó với Man City": Đó là tuyên bố khá tinh tướng của anh chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli. Dù liên tục gây ra rắc rối nhưng Super Mario vẫn rất biết cách toả sáng ở Man xanh nên có vẻ Balotelli không có ý định đi đâu hết: "Chủ tịch Moratti đã nói với tôi rằng ông ấy luôn sẵn lòng đưa tôi trở về Inter Milan. Tôi đã nói cảm ơn song trái tim tôi hiện giờ dành trọn vẹn cho Man City. Cả AC Milan cũng đã đàm phán với tôi song tôi sẽ không hề lay chuyển. Ngoài hai đội bóng thành Milano, còn không ít CLB khác ở châu Âu kết tôi".

* Arsenal quan tâm đến sao trẻ người Hà Lan: Mới 18 tuổi nhưng Adam Maher đã trở thành trụ cột AZ Alkmaar trong mùa giải này và đảm nhận vai trò khá quan trọng: dẫn dắt và tổ chức lối chơi. Bởi thế, Maher đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn. Mới đây, Arsenal đã cử người theo dõi tài năng này nhưng AZ Alkmaar chắc chắn sẽ chẳng đời nào chịu bán rẻ Maher, nhất là khi hợp đồng của cầu thủ này còn hạn tới tận năm 2015.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X