Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 17/4): Arsenal rao bán Samir Nasri?

Chủ Nhật 17/04/2011 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cũng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin tối 17/4 của chuyên trang Bongda24h.

* HLV mới của Chelsea sẽ là người Hà Lan?: Dù mới vừa cùng Chelsea có chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của West Brom nhưng xem ra, tương lai của Ancelotti ở đội bóng thành London không sáng sủa hơn bao nhiêu bởi chủ tịch Roman Abramovich dường như sẽ không thay đổi ý định thực hiện cuộc đại phẫu Chelsea từ băng ghế huấn luyện cho đến lực lượng. Nhân vật sẽ kế nhiệm Ancelotti nhiều khả năng sẽ mang quốc tịch Hà Lan song sẽ không phải là Guus Hiddink, con người mà Abramovich luôn tôn sùng vì thầy phù thuỷ 64 tuổi này không còn hứng thú với công việc dẫn dắt một CLB. Nếu có đến Chelsea thì Hiddink cũng chỉ thích đảm nhiệm những vị trí như giám đốc thể thao mà thôi. Thay vào đó, ông đã tiến cử cho tỷ phú người Nga hai "hậu bối" Frank Rijkaard và Marco Van Basten. Danh tiếng của họ trong làng túc cầu thì đã quá rõ ràng với những năm tháng vàng son cùng cống hiến cho AC Milan. Xét trên khía cạnh HLV thì Rijkaard trội hơn bằng vài thành tích vang dội ở Barcelona (2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League) tuy nhiên họ đều tôn thờ lối chơi tấn công, phù hợp với triết lý của Abramovich. Hiện giờ, cả hai đều đang thất nghiệp.


Nasri sẽ chia tay Arsenal?

* Arsenal sẽ chia tay Nasri: Mùa này, tiền vệ người Pháp đã nổi lên như là một ngôi sao mới của đội bóng thành London. Nhiều trận, anh đã thay thế hoàn hảo trọng trách mà đội trưởng Cesc Fabregas. Chẳng hiểu có phải vì lý do đó hay không mà Nasri đang "làm kiêu" và chưa chịu gia hạn hợp đồng với Arsenal (kết thúc vào mùa hè năm 2012). Việc đàm phán giữa hai bên liên tục gặp phải vướng mắc bởi sự không thiện chí của chính Nasri. Do đó, nhằm tránh nguy cơ mất trắng Nasri như trường hợp của Mathieu Flamini cách đây 3 năm, Arsenal đang tính đến phương án đưa tiền vệ này vào diện chuyển nhượng vào cuối mùa giải, một khi không nhận được cái gật đầu của Nasri về hợp đồng mới. Có hàng loạt ông lớn đang nghe ngóng từng động thái từ Arsenal. 

* Mancini hào sảng với chiến thắng tại cúp FA: Xuất sắc đánh bại kẻ láng giềng hùng mạnh MU, Man City đường hoàng bước vào trận chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới và tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên sau 35 năm chờ đơi. Chiến công này khiến HLV Mancini thực sự phấn khích: "Tôi chẳng phải chịu sức ép nào. Khi quyết định lựa chọn nghiệp HLV cách đây 11 năm, tôi thừa hiểu đó là công việc khó khăn. Nếu bạn thành công, có nghĩa là bạn giỏi và ngược lại nhưng tôi luôn đam mê bóng đá. Thắng lợi hôm nay thực sự quan trọng và tôi muốn đoạt cúp FA để dâng tặng các CĐV và những người làm việc ở Man City. Nếu năm nay, Man City có được danh hiệu này thì năm sau, chúng tôi có thể đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng trước tiên, tôi muốn đội bóng phải có được suất tham dự Champions League. Đó là thành tích xứng đáng cho những gì đội bóng đã thể hiện".

* Sir Alex coi trọng Premier League: Có vẻ việc bị loại khỏi cúp FA không mang lại cho chiến lược gia người Scotland quá nhiều phiền muộn bởi với ông, chức VĐQG mới mục tiêu quan trọng nhất: "MU luôn rất coi Premier League là ưu tiên hàng đầu trong mọi mùa giải. Trận sắp tới gặp Newcastle có ý nghĩa quyết định hơn bất cứ một trận đấu nào khác mà MU đã trải qua. Đội bóng cần phải giành chiến thắng và điều này sẽ được thể hiện ở cách bố trí đội hình ra sân của tôi".

* Liverpool kết "hàng thải" của Man City: Phong độ ấn tượng trong khung gỗ của Joe Hart khiến cho Shay Given bị ra rìa tại đội bóng thành Manchester. Thủ thành người CH Ai Len đã tính chuyện ra đi từ lâu nhưng phải đến cuối mùa giải này, quyết tâm trong anh mới mãnh liệt khi nhận thấy rằng mình hoàn toàn không còn cơ hội ở Man City. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho Given nhưng xem ra Liverpool là điểm đến thích hợp bởi  Kenny Dalglish luôn rất ngưỡng mộ tài năng của anh. Đã 2 lần, Dalglish hợp tác với Given ở CLB Blackburn và Newcastle.

* Arsenal và Tottenham tranh giành Ben Foster: Sau khi chấp nhận chia tay MU để chuyển đến đội bóng nhỏ bé hơn Birmingham, Foster đã thi đấu rất ổn định và dần trở thành thủ môn hàng đầu Premier League. Nhờ vậy, Foster bắt đầu được săn đuổi ráo riết. Mới đây, hai đội bóng thành London đã tỏ ý muốn chiêu mộ Foster. Vấn đề thủ môn đã trở nên quá rõ ràng ở Arsenal trong khi tại Tottenham, Heurelho Gomes đã đánh mất sự tin tưởng của Harry Redknapp đặc biệt sau trận tứ kết lượt về gặp Real Madrid.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X