Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 13/8): Wenger sẽ chỉ gắn bó với Arsenal cho đến cuối mùa?

Thứ Bảy 13/08/2011 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin tối 13/8.

* AC Milan sẽ không trả giá cao cho Aquilani: Dù rất muốn chiêu mộ tiền vệ người Italia từ Liverpool nhưng đội bóng thành Milano chỉ chấp nhận chi ra khoảng 6 triệu Euro, thấp hơn nhiều so với đòi hỏi 10 triệu của The Kop. Có lẽ Liverpool cũng cần xem xét nghiêm túc liệu họ có đánh giá quá cao Aquilani bởi thực tế, họ cũng đâu coi trọng cầu thủ này, nhất là khi Liverpool lại đang thừa mứa tiền vệ trung tâm.


Wenger sẽ chia tay Arsenal?

* "Mối tình" Wenger - Arsenal sắp chấm dứt: Theo một vài nguồn tin từ những người thân cận với "Giáo sư" người Pháp thì rất có thể vào cuối mùa giải 2011-2012, Wenger sẽ nói lời chia tay Arsenal sau hơn 15 năm gắn bó (Wenger là HLV có thời gian tại vị lâu nhất tại đội bóng thành London). Có hai lý do dẫn đến quyết định gây sốc này. Thứ nhất, Wenger cảm thấy quyền lực của ông đã phần nào suy giảm khi tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke ngày càng có nhiều quyền hành hơn ở Arsenal (thông qua lượng cổ phiếu nắm giữ). Thứ hai, Wenger phần nào mất đi hứng thú vì phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ các CĐV do tình cảnh không danh hiệu kéo dài suốt 6 năm qua. Ngoài ra, nếu Arsenal tiếp tục trắng tay thì có lẽ việc thay đổi HLV cũng rất cần thiết. Được biết, Wenger muốn "dưỡng già" tại Pháp và Paris Saint-Germain sẽ là điểm đến thích hợp nhất. Wenger giữ mối quan hệ rất tốt với PSG trong suốt những năm qua và thường hỗ trợ đội bóng này trong khả năng của mình, chủ yếu liên quan đến các vấn đề chuyển nhượng và đào tạo trẻ.

* Thần đồng Paul Pogba sẽ sớm được đẩy lên đội 1 MU: Đó là khả năng mới được Sir Alex tiết lộ. Năm 2009, MU đã lôi kéo Pogba từ lò Le Harve bên đất Pháp và vụ việc này đã được đệ trình lên FIFA với lý do: MU đã vi phạm các quy tắc chuyển nhượng nhưng cuối cùng, đội bóng thành Manchester đã được xử trắng án. Không mất nhiều thời gian, tiền vệ trẻ sinh năm 1993 đã thể hiện được tài năng ở các cấp độ đội trẻ của MU cũng như đội dự bị (reserve team), lực lượng kế cận sát đội 1 nhất. Mùa trước, Pogba chính là ngôi sao sáng nhất trong thành phần đội U-18 MU đoạt chức vô địch cúp FA trẻ. Do đó, chiến lược gia người Scotland nhận thấy đã đến lúc nên trao cơ hội cho Pogba. Ngoài ra, đây cũng là cách hữu hiệu để giữ chân một tài năng đầy triển vọng. 

* Arsenal lại cho Carlos Vela đi học việc: Được đẩy lên đội 1 Arsenal từ năm 2005 khi mới 17 tuổi nhưng Vela gần như không chiếm được chỗ đứng mặc cho anh đã là một trụ cột tại ĐTQG Mexico. Mùa trước, Vela đã chuyển sang West Brom theo diện cho mượn trong nửa cuối mùa bóng và nhiều khả năng, tình trạng này lại tiếp diễn bởi Wenger không coi Vela là một phần trong kế hoạch cho mùa giải mới. Được biết, TBN rất có thể sẽ là nơi trú ngụ sắp tới của Vela. Anh đã từng thi đấu tại đây trong màu áo Salamanca và Osasuna. Được biết hai đội bóng Sociedad và Zaragoza rất muốn có sự phục vụ của Vela.

* Trung Quốc bổ nhiệm Jose Antonio Camacho làm HLV trưởng ĐTQG: Trong tham vọng giành vị thế cao ở làng bóng đá châu Á, đúng với tầm vóc quốc gia đông dân nhất thế giới và nền kinh tế cực kỳ hùng mạnh, ĐT Trung Quốc đã quyết định chọn Camacho làm thuyền trưởng mới. Chiến lược gia 56 tuổi người TBN cực kỳ giàu kinh nghiệm khi đã từng dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha, Real madrid và một loạt đội bóng lớn khác của châu Âu như Benfica, Sevilla, Espanyol,...

* Juventus quay sang Ribery: "Lão bà" thành Turin vẫn đang mua sắm ráo riết dù đã mang về hàng loạt gương mặt mới. Mục tiêu trước mắt của tân HLV Antonio Conte là một tiền vệ tấn công lệch trái. Nhưng Juve liên tục rơi vào bế tắc ở những thương vụ như Vargas (Fioretina), Farfan (Schalke), Bastos (Lyon). Bởi thế, Conte đang có ý định chuyển hướng sang "gã mặt sẹo" Franck Ribery, một cái tên đã quá nổi tiếng. Tuy không quá thiên về cánh trái nhưng tiền vệ người Pháp có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công và sẽ đem lại cho Conte nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, không dễ thuyết phục Bayern Munich nhả Ribery vì họ vẫn coi cầu thủ này là một trụ cột quan trọng của đội bóng.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X