Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 13/3): MU quan tâm đến trụ cột mới của ĐT Pháp

Chủ Nhật 13/03/2011 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin tối 13/3 của chuyên trang Bongda24h.

* Arsenal mất Johan Djourou đến cuối mùa giải: Không chỉ bị loại khỏi cúp FA sau trận thua trước MU mà Arsenal còn phải nhận thêm một tin buồn: trung vệ Djourou đã gặp phải chấn thương vai cực kỳ nghiêm trọng do va chạm với người đồng đội Bacary Sagna 10 phút trước khi hết giờ. Wenger đã khẳng định cậu học trò của ông sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, khiến cho vấn đề trung vệ càng thêm căng thẳng. Bởi Djourou đạt phong độ khá tốt và được Wenger tin dùng nhất là sau khi chủ lực Thomas Vermaelen vắng mặt dài hạn và chưa biết đến bao giờ mới có thể tái xuất.


Yann M'Vila: "Con mồi" mới của "Quỷ đỏ"

* MU tăng cường trung tuyến bằng "hàng xịn" từ Pháp: Mới 20 tuổi nhưng hai năm qua, Yann M'Vila đã là một trong những tiền vệ trụ hàng đầu của Ligue 1. Cầu thủ gốc Congo cũng chiếm một chỗ đứng chắc chắn trong ĐTQG Pháp "phiên bản mới" của HLV Laurent Blanc, bắt đầu được xây dựng sau thất bại nặng nề ở World Cup 2010. Thời gian qua, người ta đã thấy bóng dáng của các tuyển trạch viên từ MU tại CLB Rennes nhằm xem xét cụ thể năng lực của Yann M'Vila. Bản thân tiền vệ này công khai bày tỏ giấc mơ được khoác lên mình màu áo Đỏ danh tiếng. Giá trị hiện tại của M'Vila rơi vào khoảng 15 triệu bảng nhưng đang tăng dần lên bởi ngoài MU, Liverpool, Tottenham hay Real Madrid cũng là những "fan hâm mộ" của M'Vila. 

* Kenny Dalglish được đề nghị gia hạn hợp đồng: Chỉ được coi là "kẻ chữa cháy" ở Liverpool với bản hợp đồng ngắn hạn tới cuối mùa nhưng Dalglish lại đang rất thành công trong lần thứ 2 ngồi lên chiếc ghế huấn luyện tại đội bóng vùng Merseyside. Từ nửa cuối của BXH, giờ Liverpool đã vươn lên giành một vị trí nằm trong nhóm tranh chấp suất tham dự cúp châu Âu với những chiến công vang dội (đánh bại cả Chelsea và Liverpool). Do đó, ban lãnh đạo đã tính đến phương án "kết hôn" lâu dài với Dalglish vì sẽ không thể tìm được người thứ 2 yêu và hiểu đội bóng như chiến lược gia người Scotland (Dalglish chính là một gương mặt huyền thoại của sân Anfield). Một bản hợp đồng 2 năm chuẩn bị được gửi tới Dalglish nhưng có vẻ, nhà cầm quân 60 tuổi này muốn thời hạn phải kéo dài lên 4 năm có kèm theo điều khoản đền bù nếu chấm dứt trước hạn.

* Nani sẽ nhanh chóng trở lại trong vòng vài tuần tới: Những tưởng tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải nghỉ thi đấu đến 5 tuần sau chấn thương nặng ở chân tại trận thua Liverpool 1-3 trong khuôn khổ vòng 29 Premier League tuy nhiên, rất may mắn, ngôi sao sáng nhất của "Quỷ đỏ" thành Manchester đã hồi phục nhanh hơn dự kiến. Sir Alex đã tiết lộ Nani dù chưa trở lại tập luyện như bình thường cùng đồng đội nhưng đã có thể đạp xe hay chơi một vài hoạt động nặng tương tự. Vì thế, nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, Nani hoàn toàn đủ sức tái xuất vào trận đấu vòng 31 giải Ngoại hạng vào cuối tuần sau.

* David Beckham úp mở chuyện trở về quê hương: MLS mùa giải mới chuẩn bị mở màn và đây sẽ là năm cuối cùng trong bản hợp đồng của Becks với LA Galaxy. Chưa rõ tiền vệ người Anh sẽ chọn điểm đến mới nào khi mà Becks chưa nghĩ tới việc treo giầy nhưng nhiều khả năng, tiền vệ số 7 vĩ đại của MU sẽ quay lại đảo quốc sương mù để cống hiến nốt khoảng thời gian còn lại của đời cầu thủ. Mới đây, chính Beckham cũng cho biết anh đang rất hứng thú với kế hoạch này. Còn nhớ, hai tháng trước, Beckham đã được sự chấp thuận của LA Galaxy để tham gia luyện tập tại Tottenham nhằm duy trì phong độ.

* Barcelona cũng khoái Gareth Bale: Mùa này, Bale đang nổi lên như là một trong những cầu thủ đá cánh trái hàng đầu châu lục sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham. Vì thế không có gì bất ngờ khi cầu thủ 21 tuổi người xứ Wales thu hút được sự quan tâm của hàng loạt đại gia. Đã có thêm Barca nhảy vào cuộc tranh giành Bale. Hiện tại, hậu vệ trái đang là vị trí yếu nhất trong đội hình "gã khổng lồ" xứ Catalan bởi cả Maxwell, Adriano và Eric Abidal đều không đáp ứng được yêu cầu. Nếu sở hữu được Bale, Barca sẽ hoàn thiện được đôi cánh và thiên hẳn về tấn công (Daniel Alves cũng là mẫu hậu vệ "công giỏi hơn thủ"), phù hợp với phong cách tiqui-taca. Được biết, Barca sẽ chi ra 40 triệu bảng để quyết chiêu mộ Bale.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X