Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 13/11): "Man City phải sao chép mô hình thành công của Barcelona"

Chủ Nhật 13/11/2011 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin tối 13/11.

* Hiddink phủ nhận chuyện quay về quê hương: Thổ Nhĩ Kỳ gần như không còn cơ hội giành tấm vé tham dự VCK Euro 2012 khi đã thất bại tới 0-3 ở trận play-off lượt đi ngay trên sân nhà và chiếc ghế của HLV Guus Hiddink đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Khả năng, chiến lược gia kỳ cựu người Hà Lan bị mất việc là vô cùng lớn. Đang xuất hiện tin đồn cho rằng Hiddink sẽ nhận lời làm Giám đốc thể thao của Ajax, đội bóng hàng đầu Hà Lan tuy nhiên vị HLV 65 tuổi cực lực phủ nhận. Hiddink khẳng định ông luôn tôn trọng tối đa hợp đồng với Liên đoàn bóng đá TNK và không bao giờ bỏ đi sau thất bại.


Patrick Vieira khi còn thi đấu cho Man City

* Patrick Vieira khuyên nhủ đội bóng cũ: Hồi mùa hè năm nay, tiền vệ lừng danh người Pháp đã quyết định giải nghệ trong màu áo Man xanh và trở thành một HLV phụ trách hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng. Theo Vieira thì nếu Man City muốn thành công lâu dài thì cách tốt nhất là học hỏi Barcelona: "Cần nhớ rằng, Man City chỉ mới lò dò gia nhập vào hàng ngữ những đội bóng lớn tại châu Âu và lần đầu được tham dự đấu trường Champions League. Hãy thử nhìn sang Barcelona. Đội bóng này đã có mặt trong nhóm những CLB mạnh nhất thế giới trong nhiều năm trời nhờ một chính sách phát triển dựa trên nội lực là chủ yếu. Những triết lý bóng đá cần phải được xây dựng, hình thành dần dần qua thời gian lâu dài chứ không thể ngày một ngày hai có được. Cứ cho Man City có thể gây bất ngờ ở Champions League năm nay song không vì thế mà được phép nghĩ rằng, Man City quá giỏi. Không còn nghi ngờ gì, Barca chính là hình mẫu lý tưởng nhất của một đội bóng tự đứng được trên đôi chân của mình. Họ đã thống trị châu Âu bằng đội hình sở hữu tới 6-7 cầu thủ do chính tay họ đào tạo ra. Đây là tấm gương mà Man City nên noi theo".

* Xavi không thất vọng về thất bại của TBN trước Anh: Đêm quà, nhà đương kim VĐTG và châu Âu đã gục ngã tại Wembley bởi không thể hoá giải nổi lối chơi cực kỳ khó chịu của Tam sư. Tuy nhiên, tiền vệ quan trọng của La Furia Roja, Xavi vẫn khá hài lòng: "Đơn giản chúng tôi thua vì kém may mắn, giống như trận đấu gặp Thuỵ Sĩ tại VCK World Cup 2010. Tôi có thể cam đoan trong 10 trận đấu TBN thi triển được lối chơi quen thuộc thì chúng tôi đủ khả năng thắng đến 9 trận. TBN cầm nhiều bóng hơn, tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng không hiện thực hoá thành bàn thắng".

* Carlo Ancelotti từ chối Paris Saint-Germain: Nhà cầm quân người Italia vẫn chưa thoát khỏi cảnh thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải vào cuối mùa trước, một phần do Ancelotti quá kén người. Điển hình mới đây, Ancelotti đã thẳng thừn từ chối lời mời của PSG, một đại gia nước Pháp đang muốn tìm lại ánh hào quang xa xưa. Hiện tại, với tiềm lực tài chính vô cùng hùng hậu do sự hậu thuẫn của các ông chủ Qatar, PSG đặt tham vọng to lớn và đủ điều kiện đáp ứng mọi đòi hỏi của Ancelotti tuy nhiên nhà cầm quân này lại chỉ thích được làm việc ở môi trường Premier League mà thôi.

* Fabio Capello dè chừng Zlatan Ibrahimovic: Vài ngày tới, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu gặp đối thủ Thuỵ Điển và Don Fabio coi cậu học trò cũ ông từng dẫn dắt hồi còn làm việc ở Juventus chính là mối hiểm hoạ lớn nhất: "Ibrahimovic rõ ràng là một gương mặt thức ự xuất sắc và có thể quyết định một trận đấu đỉnh cao chỉ bằng một khoảnh khắc toả sáng. Chính tôi đã mang Ibra về Juventus nên tôi quá hiểu năng lực của cậu ấy. Tại ĐT Thuỵ Điển, Ibra chiếm giữ vai trò vô cùng quan trọng và với mọi đối thủ, Ibra đều mang lại sự đe doạ ghê gớm".

* Pedro trở lại tập luyện tại Barcelona: Tiền đạo người Tây Ban Nha đã vắng mặt kể từ chiến thắng 1-0 trước Granada hồi cuối tháng 10 do vấn đề nơi mắt cá chân. Hôm qua, trên website chính thức, Barca khẳng định Pedro đã có thể tham dự các buổi tập như bình thường tuy nhiên khả năng Pedro bình phục hoàn toàn để ra sân thi đấu trong cuộc tiếp đón Zaragoza tại Nou Camp vào ngày 19/11 tới vẫn còn để ngỏ bởi cầu thủ này cần phải rèn luyện thêm về mặt thể lực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X