Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (tối 10/8): Real Madrid quan tâm sao trẻ người Bỉ

Thứ Ba 10/08/2010 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chân sút Craig Bellamy doạ giải nghệ nếu bị Man City đối xử "bạc bẽo", Loew vẫn đang phân vân về vị trí đội trưởng ĐT Đức, Barca sắp có được Mascherano,...là những tin vắn nổi bật nhất có trong bản tin tối 9/8 của chuyên trang Bongda24h.

* Lại rộ lên tin đồn Mascherano sắp tới Barcelona: Sau Mesut Ozil, tới lượt đội trưởng ĐT Argentina được cho là đã đạt được thoả thuận với "gã khổng lồ" xứ Catalan. Sau sự ra đi của Yaya Toure còn Fabregas tuyên bố ở lại Arsenal, Barca đã chuyển hướng sang Mascherano nhằm bổ sung nhân sự cho vị trí tiền vệ trung tâm đang khá mỏng. Và họ đã nhanh chóng thuyết phục được Liverpool, nhất là khi Inter, đội bóng Mascherano muốn khoác áo nhất do sự có mặt của người thầy cũ Benitez, đã thừa nhận không có đủ tiền để chiêu mộ cầu thủ này. Được biết số tiền Barca phải trả là 10 triệu Euro + tiền vệ người Belarus, Aliaksandr Hleb. Song chưa có bên nào liên quan chính thức xác nhận thông tin nên vẫn cần thêm thời gian để xác định liệu đây có phải lại là một tin đồn thiếu căn cứ nữa của TTCN.


Romelu Lukaku - Mục tiêu mới của Real Madrid

* Jose Mourinho nhòm ngó Romelu Lukaku: Trong một buổi phỏng vấn gần đây, "Người đặc biệt" đã cho biết trong kỳ chuyển nhượng này, Real cần chiêu mộ thêm một hậu vệ và một tiền đạo nữa. Và theo tờ Marca, cầu thủ mới 17 tuổi đang khoác áo Anderlecht, Lukaku đang là mục tiêu số 1 của Mourinho. Lukaku được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Bỉ khi ghi tới 19 bàn mùa trước. Độ tuổi của Lukaku cũng quá phù hợp với chính sách trẻ hoá đội ngũ mà chủ tịch Florentino Perez đang theo đuổi. Tuy nhiên mức giá của Lukaku không hề rẻ: 20 triệu Euro.

* Napoli muốn có "hàng thải" của Bayern Munich: Năm 2007, tiền vệ người Argentina, Jose Sosa tới nước Đức với biết bao hoài bão nhưng anh không bao giờ có nhiều cơ hội khẳng định mình ở đội bóng xứ Bavaria. Vì thế, Sosa đang muốn ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp khi anh vẫn còn trẻ (25 tuổi) và đích đến sắp tới nhiều khả năng sẽ là đội bóng của Italia, Napoli. Dự kiến, số tiền mà Napoli bỏ ra chỉ là 3 triệu Euro.

* HLV trưởng ĐT Ai Len phải nhập viện khẩn cấp: Liên đoàn bóng đá Ai Len xác nhận chiến lược gia Giovanni Trapattoni đang phải điều trị ở bệnh viện do ngộ độc thức ăn sau khi trở về Ai Len từ kỳ nghỉ tại quê nhà, Italia. Trapattoni đã dẫn dắt ĐTQG nước này từ năm 2008 nhưng đã thất bại đau đớn trong cuộc đua giành quyền tham dự World Cup 2010 khi bị Pháp hạ gục ở trận play-off do "bàn thắng đáng xấu hổ" của Thierry Henry. Trapattoni là một chiến lược gia tiếng tăm của Italia với nhiều vinh quang giành đuợc cùng Juventus, Inter Milan.

* Joachim Loew sẽ công bố người đội trưởng ĐT Đức vào tháng tới: Trong suốt 6 năm qua, tiền vệ Michael Ballack luôn đeo chiếc băng đội trưởng Mannschaft tuy nhiên một chấn thương đã khiến anh vắng mặt ở World Cup 2010 và trao lại vinh dự đó cho Phillip Lahm. Hậu vệ cánh của Bayern Munich đã hoàn thành trọng trách nặng nề của mình, khiến HLV Joachim Loew đứng trước tình thế khó xử: chọn Ballack hay Lahm là đội trưởng ĐT Đức cho chiến dịch vòng loại Euro 2012. Lahm trẻ hơn Ballack và thời gian cống hiến cho ĐT còn dài, nhưng Ballac lại hơn hẳn về kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng. Vì thế, Loew cho biết ông cần thêm thời gian suy nghĩ và chỉ đưa ra quyết định vào tháng 9, trước trận đầu tiên của vòng loại.

* Craig Bellamy doạ từ giã bóng đá nếu không được Man City lựa chọn: Theo quy định mới của ban tổ chức Premier League, mỗi đội chỉ được chọn ra 25 cầu thủ đưa vào danh sách thi đấu cho mùa giải tới. Danh sách này sẽ được điều chỉnh một lần vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Sau những đợt mua sắm rầm rộ nhờ vào túi tiền không đáy của các ông chủ, Man City đang rơi vào tình trạng dư thừa cầu thủ ở đội 1 (lên đến gần 40 người), buộc HLV Mancini phải "cân đo đong đếm" kỹ càng để đưa ra quyết định: chọn ai, bỏ ai. Mới đây, tiền đạo người xứ Wales, Craig Bellamy đã gây ra áp lực lên người thầy với tuyên bố: anh sẽ tính đến phương án giải nghệ nếu bị loại khỏi danh sách 25 cầu thủ bởi Bellamy cảm thấy lòng tự trọng, tình yêu dành cho đội bóng (Bellamy từng từ chối không ít lời mời để được ở lại Man City) bị xúc phạm và không được nhìn nhận một cách đúng đắn. Tuy không phải là một trụ cột thật sự quan trọng của Man City nhưng Bellamy luôn tỏ ra hữu dụng mỗi lần được tung vào sân hồi mùa giải năm ngoái. Có lẽ, Bellamy cũng không cần cực đoan như thế bởi có không ít đội vẫn đang sẵn sàng giang tay đón anh về một khi không còn tương lai ở thành Manchester.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X