Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng mùng 3 Tết): MU dao động trước đề nghị dành cho Anderson

Thứ Bảy 05/02/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Vui xuân không quên cập nhật tin tức bóng đá". Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tín sáng mùng 3 tết Tân Mão (ngày thứ 7, 5/2).

* Ancelotti sẽ thử nghiệm David Luiz ở vị trí tiền vệ trụ: Những tưởng việc Chelsea bỏ ra đến 25 triệu bảng để chiêu mộ David Luiz nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm trung vệ thì hoá ra, chiến lược gia người Italia lại có một dự định khác. Theo đó, cầu thủ người Brazil sẽ được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ trong kế hoạch xây dựng một hình ảnh mới cho Chelsea. Tuy nhiên, tại trận đấu tới gặp Liverpool vào ngày mai, Luiz sẽ không thể ra sân do chưa hoàn thành thủ tục xin giấy phép lao động.


Atletico Madrid chèo kéo Anderson

*Atletico Madrid bất ngờ để ý đến Anderson: Trong một động thái gây sốc, đội bóng thành Madrid đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho tiền vệ người Brazil đang khoác áo MU, Anderson. Thậm chí, họ còn sẵn sàng đưa thủ thành David De Gea (một mục tiêu của MU trong kế hoạch tìm người thay thế Van Der Sar) ra làm mồi nhử "Quỷ đỏ". Mùa hè này, họ muốn chính thức bước vào bàn đàm phán với MU. Chưa rõ suy nghĩ của MU về đề nghị này. Dù được Sir Alex vô cùng tin tưởng và thời gian qua, Anderson chơi không đến nỗi tồi nhưng cầu thủ này vẫn chưa thực sự đạt đến tầm cỡ như kỳ vọng. Tuy nhiên, Anderson vẫn còn trẻ (22 tuổi) và tương lai rộng mở đang ở phía trước nên MU hẳn sẽ phải đắn đo rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

* Carlos Tevez "chê" bản lĩnh của Man City: "Đại thiếu gia" của Premier League đang ngày càng thể hiện sự hụt hơi tại giải VĐQG và hiện đã kém đội đầu bảng MU 8 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Và đội trưởng Tevez không thể hài lòng về thành tích này: "Tôi khá thất vọng về mấy trận gần đây. Nếu muốn đăng quang thì Man City không được phép để mất điểm trong những trận gặp Aston Villa hay Birmingham. Chỉ có được duy nhất 1 điểm trong 2 trận gần đây gặp những đối thủ này khiến chúng tôi đánh mất quá nhiều lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vua. Hồi còn khoác áo MU, tôi đã thừa hiểu có những trận đấu mà đội bóng buộc phải thắng nếu muốn vô địch. Ngoài ra, sự ổn định cũng là yếu tố quyết định và Man City đang thiếu điều này. Từ giờ đến cuối mùa, còn rất ít cơ hội để sửa sai và giấc mơ vô địch của Man City đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

* Wenger cương quyết bảo vệ triết lý của mình: Bao năm qua, dù thời thế thay đổi thì Arsene Wenger luôn một mực trung thành với chính sách phát triển đội bóng dựa trên nền tảng gốc đào tạo trẻ chứ không phải vung tiền mua sao trên TTCN. Kỳ chuyển nhượng vừa rồi, Chelsea đã chi ra đến 75 triệu bảng để mang về 2 cầu thủ này nhưng sự chịu chơi của người hàng xóm chẳng có chút tác động nào tới "Giáo sư" người Pháp: "Tôi không hề cảm thấy xấu hổ khi keo kiệt trong việc mua sắm cầu thủ. Arsenal đi theo một chính sách phát triển khác. Tôi cũng không thích chỉ trích những đội chi nhiều tiền trên TTCN. Bao năm qua, chúng tôi luôn theo đuổi triết lý phát dựa trên nội lực đội bóng và Arsenal cảm thấy không có nhu cầu phải bỏ tiều chiêu mộ lực lượng rầm rộ. Tuy nhiên, không có nghĩa, chúng tôi không quan tâm đến TTCN. Nếu nhìn thấy một gương mặt tiềm năng, giá cả phù hợp, tôi sẽ hành động ngay (kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal chỉ là 13.5 triệu bảng mua Arshavin vào năm 2009)".

* Chelsea lại cho sao trẻ đi tu nghiệp: "Gã nhà giàu" thành London tiếp tục công cuộc đẩy những cầu thủ thuộc lớp kế cận sang các đội khác theo diện cho mượn để có thể giúp họ tích luỹ thêm kinh nghiệm. Sau Van Aaholt, Kakuta, Daniel Sturridge, tới lượt hậu vệ trẻ 19 tuổi Jeffrey Bruma sẽ gia nhập Leicester (do cựu HLV trưởng ĐT Anh, Sven Goran Eriksson dẫn dắt) đến cuối mùa giải. Vụ chuyển nhượng tạm thời sẽ được hoàn tất trong tuần tới.

* Sir Alex chỉ trích học trò cũ: HLV đương nhiệm của ĐT Pháp, Laurent Blanc từng có thời gian 2 năm thi đấu cho MU và đã chấm dứt sự nghiệp tại đây. Nhưng mới đây, Blanc vẫn cương quyết không triệu tập trở lại "hậu bối" Patrice Evra và việc này khiến Sir Alex khá tức giận: Tôi không thể hiểu nổi tại sao Evra bị từ chối. Chẳng lẽ cậu ấy không đủ tài năng. Ai cũng biết hiện tại, Evra là một hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Blanc đã từng khoác áo MU và rõ ràng thừa hiểu mọi cầu thủ của đội bóng này đều đủ khả năng thi đấu đỉnh cao, vậy mà lại xử lý cảm tính như vậy. Patrice sẽ thất vọng nhưng cũng phải chấp nhận. Dẫu sao, cậu ấy luôn là cầu thủ cực kỳ quan trọng với chúng tôi".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X