Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 9/5): David Moyes thực sự sắp gia nhập Man Utd

Thứ Năm 09/05/2013 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 9/5.

* Villas-Boas vẫn tin vào cơ hội lọt vào top 4 của Spurs: Dù xuất sắc cầm chân Chelsea bất chấp liên tục bị dẫn trước nhưng Tottenham vẫn chỉ đứng thứ 5 và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành quyền tham dự Champions League khi mà giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa. Tuy vậy, HLV Villas-Boas chưa thôi hy vọng: "Đương nhiên với kết quả vừa rồi, Tottenham không còn nắm quyền tự quyết trong tay và phải chờ đợi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp xảy chân. Song dù thế nào, Tottenham cần phải tập trung tối đa vào nhiệm vụ của mình trong 2 trận còn lại. Tại Premier League, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cả Arsenal lẫn Chelsea cũng đều rơi vào tình cảnh như chúng tôi, phải nỗ lực hết mình nhằm giành giật cơ hội. Bất ngờ luôn hiện hữu ở giải Ngoại hạng. Cuối tuần này, Arsenal sẽ phải tiếp đón Wigan còn Chelsea đối đầu với Aston Villa và ai dám bảo, họ chắc chắn sẽ giành chiến thắng bởi đó là những đối thủ đang vật lộn trụ hạng. Tottenham cũng sẽ phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn với Stoke, đội bóng cùng cảnh ngộ với Wigan và Aston Villa. Xem ra, phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, mọi chuyện mới ngã ngũ".


David Moyes sẽ thay thế Sir Alex
 

* David Moyes thực sự sắp gia nhập Man Utd: Ngay sau khi Sir Alex chính thức tuyên bố sẽ về hưu vào cuối mùa giải này thì báo giới Anh nhất loạt cho rằng David Moyes chính là nhân vật được lựa chọn cho vị trí kế nhiệm "Ngài máy sấy" ở Old Trafford. Có vẻ thông tin này không hoàn toàn "vô căn cứ" hay giật gân câu khách mà hàm chứa sự thật trong đó. Chính đương kim chủ tịch của Everton, Bill Kenwright tiết lộ rằng hôm qua ông đã có buổi nói chuyện chân thành với Moyes về dự định của nhà cầm quân này trong tương lai (hợp đồng giữa Moyes và Everton sẽ chấm dứt vào cuối mùa này). Theo đó, đích thân Moyes khẳng định rằng đang xem xét một đề nghị nghiêm túc từ CLB nhưng ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng còn ban lãnh đạo Everton luôn tôn trọng tối đa sự lựa chọn của Moyes như một sự tri ân những gì ông đã làm cho CLB suốt những năm qua.

* Tuyển thủ Bỉ phủ nhận chuyện có liên hệ với Juventus: Nacer Chadli là một trong những đại diện tiêu biểu của một thế hệ cầu thủ mới tại Bỉ, trẻ trung và đầy tài năng. Mấy năm qua, Chadli thi đấu khá ổn định ở CLB Twente (Hà Lan) và được cho sẽ sớm đầu quân cho một CLB lớn trong tương lai gần, trong đó Juventus là đội quan tâm sát sao nhất đến tiền đạo cánh 23 tuổi này. Song Chadli mới cho hay anh chưa từng được Juve tiếp xúc và chỉ nắm được thông tin này qua báo chí. Dẫu vậy, Chadli cũng khá hứng thú với nhà ĐKVĐ Serie A và sẽ xem xét nghiêm túc nếu thực sự nhận được lời mời còn hiện tại, anh chỉ muốn tập trung cống hiến cho CLB lẫn ĐTQG Bỉ.

* Luis Suarez thoát khỏi án phạt của FIFA: Còn nhớ ở trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ hôm 26/3 vừa qua, tiền đạo của Liverpool bị camera phát hiện đã có hành động thúc cùi chỏ vào trung vệ của Chile, Gonzalo Jara. Vụ việc được mau chóng báo cáo lên Uỷ ban kỷ luật của FIFA nhưng rất may mắn, uỷ ban này đã xác định hành vi của chân sút người Uruguay chưa cấu thủ đủ yếu tố để ra án phạt. Xem ra, chỉ có môi trường Premier League mới thực sự khắc nghiệt và không bao giờ nương nhẹ với Suarez. Hiện chân sút này vẫn đang thụ án treo giò lên tới 10 trận do màn "cẩu xực" nhằm vào Ivanovic của Chelsea hồi cuối tháng 4 vừa qua.

* "Sir Alex luôn xem cầu thủ như con trai của mình": Đó là lời nói của Laurent Blanc, cựu trung vệ người Pháp từng có 2 năm khoác màu áo Đỏ (2001-2003) trước khi giải nghệ. Ông đã bày tỏ cảm xúc khi biết tin ông thầy cũ sẽ về hưu vào cuối mùa giải này: "Sir Alex là người có thể tạo tầm ảnh hưởng lên mọi thế hệ cầu thủ ông ấy dẫn dắt. Tôi thực sự ấn tượng với tài kỹ - chiến thuật cũng như tình người của Ferguson. Ông ấy luôn điều khiển mọi thứ rất nhịp nhàng. Bề ngoài, Sir Alex lạnh lùng và có vẻ hơi hà khắc nhưng thực tế, ông ấy rất tình cảm, chỉ là không muốn bộc lộ ra mà thôi. Sir Alex coi mọi cầu thủ như con trai của mình, ngay cả khi họ đã đạt đến tầm cỡ thế giới. Tôi chẳng ngạc nhiên khi Ryan Giggs và Paul Scholes lại trung thành tuyệt đối với Man Utd bởi nơi đây như một gia đình".

* Robert Lewandowski sẽ rất vinh dự nếu được hợp tác cùng Jose Mourinho: Với phong độ ấn tượng mấy năm gần đây, đặc biệt trong mùa giải năm nay khi trở thành ngôi sao quan trọng nhất đội, giúp Dortmund xuất sắc lọt vào chung kết Champions League, Lewandowski đang được xem là gương mặt hot nhất trên TTCN. Hẳn chân sút người Ba Lan cũng đang nghĩ tới chuyện ra đi, tìm kiếm một CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp cũng như đoạt thêm nhiều danh hiệu cao quý. Đã có dư luận cho rằng Jose Mourinho sẽ nhất quyết chiêu mộ bằng được Lewandowski, bất kể ông sẽ tiếp tục ở lại Real hay chuyển sang một CLB khác (trở về Chelsea chẳng hạn). Biết được tin này, Lewandowski không khỏi hạnh phúc bởi anh luôn đánh giá rất cao tài năng của Mourinho cũng như quá tự hào khi được nhà cầm quân người BĐN để mắt tới. Đồng thời, Lewandowski cũng xác nhận đã gặp gỡ chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez ở trận bán kết vừa qua với Real song tất cả chỉ là tình cờ và anh chưa hề nói bất cứ lời nào với Perez.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X