Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 8/4): Rio Ferdinand chưa hết "nhói đau" về ký ức mất chức vô địch vào tay Man City

Thứ Hai 08/04/2013 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 8/4.

* "Tôi hoàn toàn phù hợp với Premier League": HLV trưởng Sunderland, Paolo Di Canio đã nói như vậy sau màn ra mắt khá thành công ở Sunderland khi đội bóng của ông chỉ thua chủ nhà Chelsea 1-2 trong một trận đấu mà Sunderland thi đấu khá tốt. Phát biểu với cánh truyền thông sau trận đấu, vị HLV người Italia cho hay: "Sự khác biệt duy nhất so với lúc tôi dẫn dắt Swindon (đang chơi ở giải hạng 3) là tôi phải đối diện với những cầu thủ hàng đầu thế giới chứ cách thức huấn luyện, dẫn dắt các học trò chẳng có gì thay đổi. Đương nhiên, sẽ phải điều chỉnh cả thiến thuật thi đấu nhưng nếu là một HLV giỏi thì việc phải lo lắng mà tôi hoàn toàn tự tin vào trình độ của mình".


Như Ferdinand, người Anh không tin ĐTQG sẽ thi đấu thành công ở Brazil
 

* Rio Ferdinand chưa hết "nhói đau" về ký ức mất chức vô địch vào tay Man City: Còn nhớ mùa trước, Man Utd đã phải đau lòng nhìn người hàng xóm bước lên bục vinh quang ở Premier League do kém hiệu số bàn thắng - thua. Giờ đây, "Quỷ đỏ" đang đứng trước cơ hội lớn đòi lại ngai vàng khi đã hơn người hàng xóm 15 điểm. Dẫu vậy, Rio vẫn chưa thể quên nhưng gì đã xảy ra: "Thực sự, thỉnh thoảng khi nghĩ về khoảnh khắc đó, tôi không khỏi xót xa, đau đớn dù đã rất nỗ lực xoá nhoà nó ra khỏi tâm trí vào đầu mùa giải năm nay. Nhiều lúc ngồi một mình và suy ngẫm, tôi lại thẫn thờ về những thất bại quyết định đã qua, về những cơ hội đã bị tuột mất và cả những danh hiệu đã rời khỏi tay Man Utd".

* Huyền thoại Raul ủng hộ Real đoạt Decima: Có lẽ phải rất lâu nữa kỷ lục 323 bàn của Raul Gonzalez cho đội bóng Hoàng gia TBN mới bị phá vỡ. Hiện giờ, chân sút từng cống hiến gần trọn vẹn sự nghiệp đỉnh cao tại Bernabeu và giành biết bao danh hiệu cao quý đang dưỡng già ở Qatar trong màu áo Al Sadd. Trong một tâm sự gần đây, tiền đạo 35 tuổi này cho hay: "Real đang đi đúng hướng và tôi rất hy vọng đội bóng sẽ có được chiếc cúp Champions League thứ 10 trong tháng 5 tới. Đó là tất cả những gì mà mọi Madridistas đều mong muốn".

* "Những cuộc chạm trán với Chelsea và Man City sẽ quyết định số phận của Tottenham": Đó là phát ngôn của Andre Villas-Boas sau trận hoà 2-2 với Everton, khiến Spurs gặp bất lợi trong cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người BĐN, cơ hội của Spurs vẫn còn nhiều nhất là khi có được thành tích tốt trong 2 lần chạm trán sắp tới vỡi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp: "Tottenham lại có một trận tồi tệ nhưng tôi nghĩ cuộc đua vào top 4 sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả trận đối đầu với Man City và Chelsea. Trận vừa rồi, chúng tôi không thể đánh bại được Everton song đó là một CLB mạnh, tổ chức tốt mà cũng đang theo đuổi tham vọng giành suất tham dự Champions League nên 1 điểm có được chẳng phải quá tồi".

* "Juventus dư sức lật ngược thế cờ trước Bayern": Marcelo Lippi thuộc nhóm những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử làng bóng đá Italia với những chiến công vang dội mà đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2006. Hiện "gã đầu bạc" đang dẫn dắt CLB Trung Quốc, Guangzhou Evergrande và từ đất nước tỷ dân, ông bày tỏ sự tin tưởng vào đội bóng cũ, Juventus sẽ làm nên chuyện ở trận lượt về tứ kết Champions League sau khi thua trắng mặt 0-2 ở lượt đi: "Tôi đã xem trận đấu đó và không phủ nhận Bayern chơi quá xuất sắc. Đó là một đội bóng được tổ chức tốt, cân bằng và hoàn thiện. Bayern thực sự ngang bằng đẳng cấp với Barca và Rea lMadrid. Tuy nhiên, Juventus đã đánh mất mình ở Munich nên trận tới đây, Juve phải chứng minh được đầy đủ thực lực, trình độ vốn có. Nếu Juve có thể sớm ghi bàn thì cục diện nhiều khả năng sẽ xoay chuyển. Chừng nào Juventus cống hiến hết mình và thể hiện đầy đủ tiềm năng thì chuyện lật đổ sẽ xảy ra".

* "Thế hệ hiện tại của Barca sẽ còn giành thêm nhiều vinh quang nữa": Ai cũng biết Barca đã thống trị TBN và châu Âu trong vòng mấy năm qua nhưng trong bóng đá, chẳng đội nào thoát khỏi tính chu kỳ. Mùa này, Blaugrana từng trải qua nhiều trận đấu thất vọng, khiến nhiều chuyên gia đã đặt ra câu hỏi: Phải chăng Barca bắt đầu tụt dốc sau khi đạt đỉnh. Tuy nhiên, Xavi lại không nghĩ như vậy. Trên website chính thức của UEFA, vị nhạc trưởng tài ba chia sẻ: "4-5 năm qua, chúng tôi đã đoạt vô số danh hiệu nhưng tôi không nghĩ Barca đã đi tới giới hạn cuối cùng. Chúng tôi còn nhiều tiềm năng phát triển và vẫn luôn khao khát thành công. Mùa này, Barca gần như chạm tới ngai vàng La Liga và đang đầy cơ hội lọt vào bán kết Champions League. Hãy tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng và chiến đấu hết mình giống như mấy năm trước vì đội bóng và vì cả Tito Vilanova".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X