Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 8/10: Barca nhăm nhe thâu tóm "vị cứu tinh trẻ tuổi" của Man Utd

Thứ Ba 08/10/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 8/10.

* Demba Ba hài lòng với màn tái xuất ở Chelsea: Cuối tuần vừa rồi, chân sút người Senegal mới được trở lại đội hình xuất phát của Chelsea sau hơn 2 tháng vắng mặt và đã kiến tạo cho Oscar ghi bàn mở tỷ số. Bởi thế, Demba Ba đã có đôi chút hài lòng về bản thân: "Thật khó chịu khi không được ra sân thi đấu nhưng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nên biết rằng luôn phải nỗ lực hết mình để chờ đợi cơ hội. Nếu tôi chơi tốt, cống hiến hết 100% sức lực thì tôi tin mình sẽ lại được trọng dụng. Tôi đã tự nhận mình đã chơi một trận tốt và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến".


Adnan Januzaj
 

* Barca nhăm nhe thâu tóm "vị cứu tinh trẻ tuổi" của Man Utd: Adnan Januzaj đang là đề tái nóng sốt ở nước Anh cũng như toàn châu Âu sau màn trình diễn đỉnh cao giúp nhà ĐKVĐ Premier League lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Sunderland. Rõ ràng, một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đợi sao trẻ sinh năm 1995 người Bỉ ở phía trước, kéo theo những lo lắng của Man Utd bởi đến giờ, họ vẫn chưa đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với Januzaj. Thực ra, từ trước lúc Januzaj "vụt sáng", đội bóng thành Manchester từng rất nỗ lực giải quyết vấn đề này nhưng không nhận được thiện chí từ phía gia đình và Dirk de Vriese, người đại diện của Januzaj, đặc biệt sau khi David Moyes lên nắm quyền. Mới đây, Vriese chẳng ngại tiết lộ rằng đang có vài ông lớn của châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ mời Januzaj về thi đấu nhưng từ chối tiết lộ tên tuổi cụ thể. Theo vài nguồn tin thì một trong số đó là Barcelona. Thực ra, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã theo dõi Januzaj từ hồi anh còn khoác áo Anderlecht (Januzaj gia nhập Man Utd vào năm 2011) và với những gì sao trẻ này trình diễn, Barca càng "đứng ngồi không yên". Chưa cần bàn đến thương hiệu, đẳng cấp và phong cách chơi hiện tại của Barca thì riêng việc đội bóng này đang sở hữu lò đào tạo trẻ tốt nhất thế giới cũng đã là một sức hút khó cưỡng lại với những "măng non" triển vọng như Januzaj. Xem ra, nếu không có bước đi quyết liệt thì Man Utd hoàn toàn phải đối diện với khả năng mất đi một viên ngọc thô sáng giá nữa giống như trường hợp của Paul Pogba cách đây hơn 1 năm.

* De Rossi bị loại khỏi ĐTQG Italia: Tiền vệ chủ lực của AS Roma, đội bóng đang xuất sắc dẫn đầu Serie A với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa và đã chiếm chỗ đứng chắc chắn ở Azzurri nhiều năm qua, sẽ không thể góp sức cho sắc áo Thiên thanh trong 2 trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2014 do dính phải chấn thương gót chân ở thắng lợi trước Inter Milan hồi cuối tuần (De Rossi chưa vắng mặt một phút nào ở Serie A mùa này). Cũng may, Italia đã sớm giành tấm vé tới Brazil vào mùa hè năm sau nên hai trận sắp tới chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và việc những trụ cột như De Rossi không thể thi đấu chẳng tác động gì đến ĐT. Hiện giờ, De Rossi đã có 93 trận khoác áo ĐTQG Italia và ghi được 15 bàn.

* Bất chấp chấn thương, Fellaini vẫn tập trung cùng ĐTQG Bỉ: Bản hợp đồng sáng giá duy nhất của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi đã không ra sân trong thắng lợi 2-1 trước Sunderland hồi cuối tuần do chấn thương cổ tay gặp phải ở buổi tập. Thậm chí, Fellaini còn được khẳng định sẽ không thể ra sân thi đấu trong vài tuần. Tuy nhiên, mới đây, đích thân HLV trưởng ĐT Bỉ, Marc Wilmots khẳng định với sự chấp thuận của Man Utd, Fellaini vẫn tham gia đợt tập trung sắp tới của "Quỷ đỏ" chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2014 gặp Croatia và xứ Wales. Thậm chí, Fellaini được thoải mái ra sân thi đấu, miễn là luôn phải mang thiết bị bảo hộ đặc biệt cho phần cổ tay bị đau. Hiện ĐT Bỉ tràn trề cơ hội có mặt ở VCK diễn ra vào năm sau nếu như đánh bại Croatia và việc Fellaini có mặt sẽ tạo ra động lực lớn cho toàn đội trong bối cảnh trung vệ Vincent Kompany chắc chắn kông thể ra sân.

* Ashley Cole bị loại khỏi ĐT Anh: Hậu vệ trái số 1 quốc đảo sương mù trong nhiều năm qua đã bị đau nhẹ sau chiến thắng trước Norwich ở vòng vừa rồi nên vẫn lên tuyển như kế hoạch đã định. Tuy nhiên, các bác sĩ của Tam sư đã xác định Cole khó lòng ra sân thi đấu và không còn cách nào khác, A.Cole được trả về "địa phương". Đồng thời, HLV Roy Hodgson cũng gọi bổ sung Kierran Gibbs của Arsenal nhưng ai cũng biết, Cole mà vắng mặt thì nghiễm nhiên, Leighton Baines sẽ đá thay. Hậu vệ của Everton đạt phong độ rất ổn định mấy năm gần đây và được xem là người kế thừa của A.Cole ở ĐT Anh. Nếu muốn chắc chắn giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2014 (không qua play-off), ĐT Anh sẽ buộc phải chiến thắng cả hai lượt trận cuối mà đối thủ họ phải gặp đều rất sừng sỏ: Montenegro, một đội vẫn còn cơ hội và Ba Lan.

* Rafael bảo vệ thầy David Moyes: Man Utd đang trải qua giai đoạn đầu mùa khó khăn và thắng lợi mới đây trước Sunderland chỉ mang ý nghĩa giảm bớt căng thẳng chứ nhà ĐKVĐ còn tồn tại đầy rẫy vấn đề cần phải giải quyết. Theo hậu vệ người Brazil, Rafael Da Silva thì sớm muộn Man Utd sẽ chơi ổn khi toàn đội đã làm quen và thích ứng với phương pháp chiến thuật của HLV mới: "Chẳng có sự thay đổi nào là dễ dàng thích nghi. Chúng tôi đã quá quen với một HLV dẫn dắt đội bóng đến 27 năm trời nên khi một người mới đến thì hai bên phải cần rất nhiều thời gian mới có thể hiểu nhau hoàn toàn.Không phủ nhận, Moyes có những quy tắc, luật lệ, phương pháp của riêng mình dù về cơ bản, ông vẫn giữ những cái tinh tuý nhất của đội bóng bởi đơn giản, những thứ đó từng mang lại vô số vinh quang cho CLB".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X