Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 7/4: Ryan Giggs bóng gió về khả năng "dứt tình" hoàn toàn với Man Utd

Thứ Hai 07/04/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Thêm một HLV mất việc ở Premier League: CLB Norwich vừa chính thức công bố quyết định sa thải HLV trưởng Chris Hughton do thành tích tệ hại thời gian gần đây (thua 4 trong 6 trận gần nhất), khiến đội bóng tụt xuống vị trí thú 17 trên BXH Premier League, chỉ còn cách nhóm xuống hạng 5 điểm. Vị HLV 55 tuổi này dẫn dắt Norwich từ năm 2012 và có thời điểm nhận được đánh giá tốt khi Norwich xuất sắc lọt vào Top 10 nhưng ông không thể duy trì được nền tảng đó. Nhân vật kế nhiệm Hughton là Neil Adams, cầu thủ từng khoác áo Norwich (1995-1999) và năm ngoái, có công đưa đội trẻ Norwich lên ngôi vô địch tại FA Youth Cup (Cúp FA dành cho các đội trẻ tại Anh). Phát biểu sau khi nhậm chức, Adams cho hay: "Được dẫn dắt Norwich City là một cơ hội lớn dành cho tôi. Mọi người đều biết Norwich có ý nghĩa với tôi như thế nào, và tôi sẽ làm hết sức mình để giữ CLB ở lại Premier League mùa này. 5 trận còn lại sẽ là những trận chung kết với Norwich, tôi hy vọng với sự ủng hộ của các CĐV và BLĐ, Norwich sẽ vượt qua được thử thách này".


giggs moyes
 

* Ryan Giggs bóng gió về khả năng "dứt tình" hoàn toàn với Man Utd: Huyền thoại người xứ Wales đã bước qua tuổi 40 nên bước sang mùa giải này, Giggs không còn được sử dụng thường xuyên nhưng đa phần mỗi khi được vào sân, anh vẫn chứng tỏ được mình nhờ vào bề dày kinh nghiệm trận mạc. Dẫu vậy, có lẽ ngày treo giày không còn xa nữa bởi Giggs thừa hiểu sức lực không cho phép anh có thể tiếp tục niềm đam mê của mình. Hồi đầu mùa, Giggs đã được Moyes bổ sung vào thành phần ban huấn luyện Man Utd, chỉ có điều vai trò của anh khá mờ nhạt. Thậm chí, dư luận còn xì xào về mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" với nhà cầm quân người Scotland. Chẳng rõ độ xác thực của thông tin này đến đâu nhưng mới đây, một người bạn thân của Giggs đã tiết lộ rằng lão tướng này chẳng những muốn giải nghệ mà còn định tạm biệt hoàn toàn mái nhà Old Trafford chứ không tiếp tục gắn bó trong một vai trò mới (trợ lý đội 1 hoặc chịu trách nhiệm đào tạo trẻ giống hai người đồng đội cùng thời Paul Scholes, Nicky Butt). Nếu thực sự Giggs đang suy tính như vậy thì sẽ là tổn thất lớn với Man Utd bởi có một tượng đài sừng sững như vậy ở hậu trường thực sự giúp ích rất nhiều cho sự phát triển lâu dài của đội bóng.

* HLV Brendan Rodgers ca ngợi thủ quân Gerrard: Tối qua, phải rất vất vả, Liverpool mới hạ gục nổi chủ nhà West Ham thi đấu đầy quyết tâm và đầy khó chịu bằng lối đá tử thủ, dựng xe bus hai tầng trước cầu môn. Cả hai bàn thắng của The Kop đều xuất phát từ chấm 11m và cùng do người đội trưởng Gerrard thực hiện thành công. Sau trận đấu, HLV Rodgers hết lời tâng bốc thủ lĩnh của đội bóng: "Gerrard đã chơi thực sự nổi bật. Cậu ấy luôn biết tung ra những đường chuyền chất lượng và lúc nào cũng giữ được sự điềm đạm, bình tĩnh. Đặc biệt, Gerrard quá đẳng cấp ở các pha sút 11m. Đó không phải là ngẫu nhiên hay may mắn. Cậu ấy đã nghiên cứu kỹ, phân tích kỹ càng cách đổ người của từng thủ môn khi bắt 11m. Là một HLV, tôi không thể nào hài lòng hơn khi sở hữu một học trò luôn vững vàng và chống chọi tốt với áp lực đè nặng lên người".

* Chelsea đã có người thay thế Hazard: Thời gian gần đây, giới truyền thông Anh đã liên tiếp khẳng định PSG đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ ngôi sao Eden Hazard của Chelsea. Theo nhận định của giới chuyên môn, PSG sẵn sàng chi 50 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người Bỉ, một con số rất lớn đủ làm “mềm lòng” The Blues. Dù hai bên hoàn toàn giữ im lăng nhưng có vẻ, Chelsea đã ngấm ngầm lên phương án thay thế Hazard. Theo tiết lộ của tờ El Mundo Deportivo, Chelsea hiện đang chú ý tới Antoine Griezmann của Real Sociedad, gương mặt thăng tiến vù vù ở mùa này. Sinh năm 1991, Griezmann đang trải qua một mùa giải như mơ khi đã có 19 bàn cho Sociedad từ đầu mùa. Hazard và Griezmann là hai cầu thủ trẻ có lối chơi tương đối giống nhau. Cả hai đều là những tiền vệ công đầy tốc độ, khéo léo, óc quan sát chiến thuật tinh tế và đều có khả năng dứt điểm tốt. Rõ ràng trong trường hợp Hazard rời Chelsea, Griezmann sẽ là một sự thay thế hợp lý.

* Bayern lại mất thêm người trước thềm đại chiến với Man Utd: Giữa tuần này, Bayern Munich sẽ chơi trận lượt về tứ kết Champions League với Man Utd. Dù tỷ số lượt đi là khá thuận lợi cho họ (hoà 1-1 trên Old Trafford) nhưng qua những gì Man Utd đã thể hiện cộng thêm việc phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự thì giành vé vào bán kết sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Hùm xám. Nhà ĐKVĐ Champions League lại vừa phải nhận tin tức không vui khi tiền vệ Xherdan Shaqiri được xác định dính phải chấn thương bắp đùi ở trận thua Augsburg hôm thứ 7 vừa rồi nên không thể ra sân trong trận tiếp Man Utd sắp tới. Cũng may, ca chấn thương của Shaqiri không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của Bayern bởi hành lang trái vẫn đang thuộc quyền sở hữu của Franck Ribery. Tuy vậy, ca chấn thương này khiến HL Pep Guardiola không khỏi lo ngại về việc sắp xếp nhân sự trên băng ghế dự bị. Nên nhớ, ở trận tứ kết lượt về sắp tới, Bayern đã mất 2 trụ cột là Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez (treo giò). Trước đó, Pep Guardiola đã mất nhiều cầu thủ khác như Thiago Alcantara, Diego Contento do chấn thương.

* Khoác áo Man Utd, Ashley Young lại để con trai gia nhập Arsenal: Tuy đang cống hiến cho "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng tiền vệ người Anh lại hâm mộ Arsenal từ lâu. Chính vì lẽ đó anh rất muốn cậu con trai của mình được gia nhập học viện bóng đá trẻ của "Pháo thủ" thành London và giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Mới đây, gia đình của Ashley Young đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter bức ảnh chụp con trai Tyler của anh ký hợp đồng đào tạo với Arsenal. Thực ra, chuyện con trai của một cầu thủ M.U gia nhập học viện đội bóng khác không phải là hiếm bởi chẳng tồn tại điều luật nào ràng buộc nhưng hẳn sẽ làm không ít Manuciasn phải rầu lòng bởi có vẻ lò đào tạo của Man Utd không còn hấp dẫn, kể cả với người trong cuộc.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X