Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 7/2: Arsenal lại tính chuyện "hút dòng máu trẻ" của Barcelona

Thứ Sáu 07/02/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Liverpool vắng bộ ba hậu vệ ở cuộc đại chiến với Arsenal: HLV Brendan Rodgers đã xác nhận rằng Liverpool sẽ không có sự phục vụ của 3 hậu vệ Mamadou Sakho, Glen Johnson và Daniel Agger trong màn đón tiếp đội đầu bảng Arsenal vào cuối tuần này. Trong khi Mamadou Sakho vẫn còn đang vật lộn với chấn thương gân khoeo gặp phải từ trận đấu với Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái thì Glen Johnson và Daniel Agger gặp rắc rối với mắt cá và bắp chân của mình. Nhà cầm quân của The Kop cho hay quá trình hồi phục của Johnson và Agger diễn ra tốt hơn Sakho nhưng cả 3 cầu thủ này chắc chắn không kịp nghênh chiến binh đoàn "Pháo thủ". Sự vắng mặt của ba hậu vệ hàng đầu này chắc chắn sẽ khiến HLV Rodgers không khỏi đau đầu về cách bố trí nhân sự tại hàng thủ.


Deulofeu ghi bàn vào lưới Arsenal hồi đầu tháng 12 năm ngoái
Deulofeu ghi bàn vào lưới Arsenal hồi đầu tháng 12 năm ngoái

* Arsenal lại tính chuyện "hút dòng máu trẻ" của Barcelona: Kể từ ngày lò La Masia tạo dựng được tiếng tăm trong làng túc cầu giáo châu Âu thì Arsene Wenger luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho học viện đào tạo trẻ này để chờ đợi thời cơ "dụ dỗ" những sao trẻ sáng giá do Barca dày công bồi dưỡng tới nước Anh. Kết quả, họ đã chiêu mộ thành công 4-5 gương mặt mang gốc gác La Masia và người nổi bật nhất không ai khác chính là Cesc Fabregas. Hiện giờ, vị "Giáo sư" đáng kính đang tăm tia Gerard Deulofeu, tiền đạo trẻ sinh năm 1994 hiện khoác áo Everton theo diện cho mượn từ Blaugrana. Mặc dù đã phải bỏ lỡ rất nhiều trận đấu ở mùa giải này do chấn thương, nhưng anh vẫn biết cách cho thấy tài năng và độ triển vọng của mình.  Deulofeu đã từng sút tung lưới .... Arsenal ngay tại Emirates. Sở hữu tốc độ tuyệt vời, kĩ năng lừa bóng và dứt điểm tốt cũng như nhãn quan chiến thuật đỉnh cao, cầu thủ này được coi là một trong những ngôi sao tương lai của bóng đá Tây Ban Nha. Hồi mùa hè năm ngoái, chỉ vì lưỡng lự mà Arsenal đã không thể mượn Deulofeu ở mùa hè năm ngoái nhưng đến mùa hè 2014, Arsenal sẽ quyết đưa Deulofeu về Emirates.  Deulofeu có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, từ chạy cánh, hộ công cho đến trung phong. Được biết, hồi tháng 5 năm 2013, Barca đã kí với Deulofeu bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2017 với điều khoản giải phóng được nâng lên thành 35 triệu euro song tin chắc, Barcelona sẽ đồng ý bán với mức giá thấp hơn thế nhiều, nhất là khi trong tương lai gần, làm sao họ có thể đảm bảo cho Deulofeu một vị trí tại đội 1.

* "Messi đã hết cảm hứng chơi bóng": Đó là nhận định của Angel Cappa, cựu trợ lý HLV của Barca dưới thời Cesar Luis Menotti vào những năm 1980 của thế kỷ trước. Ông chia sẻ: "Để chơi bóng tốt trên sân, bạn cần phải có niềm đam mê vô bờ bến, giống như Messi từng có, hay cầu thủ lớn như Diego Maradona... hoặc các cầu thủ hàng đầu ở La Liga như Xavi, Iniesta hay Busquets. Bạn cần sở hữu nguồn năng lượng to lớn xuất phát từ một tình yêu tuyệt đối, đó là những trận đấu. Trong trận đấu với Real Sociedad (tại cúp Nhà vua), cậu ấy đã thi đấu hứng khởi hơn một chút, nhưng ở trận thua Valencia tại La Liga, tôi không thể hiểu làm thế nào một cầu thủ có thể thi đấu thờ ơ như vậy. Và đặc biệt khi nhân vật đó lại là Messi, bởi vì nếu chúng ta nhìn vào một trận đấu của 3 hoặc 4 năm trước đây, đã có những sự điên rồ trong cách thi đấu, đã có niềm đam mê chơi bóng đá cháy bỏng trong cậu ấy. Tôi không biết lý do tại sao Messi lại đánh mất đi những thứ đó. Messi là một cầu thủ đặc biệt, cậu ấy thật tuyệt vời và bất cứ thời điểm nào cũng có thể đem lại những khoảnh khắc thăng hoa. Nhưng có vẻ như cậu ấy đã kết hôn quá lâu với bóng đá nên giờ tỏ ra chán chường, giống hết như tình trạng chung của không ít cặp vợ chồng sau nhiều năm chung sống".

* Người đại diện của Cavani đến London để bàn tính chuyện đào tẩu khỏi PSG:  Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, sát thủ người Uruguay là một mục tiêu theo đuổi của khá nhiều đội bóng lớn như M.U hay Chelsea, tuy nhiên đội chủ quản PSG đã kiên quyết nói không với tất cả những lời đề nghị, dù rằng cá nhân cầu thủ này đã thổ lộ không cảm thấy hạnh phúc tại sân Công viên các Hoàng tử do thường xuyên phải làm "kép phụ" cho chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic. Tuy vậy, có vẻ như mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng có lợi cho những đội bóng muốn có sự phục vụ của tiền đạo này. Hôm qua, báo giới Anh đã phát hiện được sự hiện diện bí mật của người đại diện cho Cavani tại London cũng như có sự gặp gỡ với quan chức của một số CLB. Lúc này, cả M.U và Chelsea vẫn đang rất muốn tăng cường một chân sút chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Vì thế, cuộc chiến tranh giành chữ ký của cựu cầu thủ Napoli sẽ diễn ra rất quyết liệt. Mức giá để thực hiện thành công thương vụ này chắc chắn sẽ không dưới 54 triệu bảng, số tiền mà PSG từng bỏ ra để chiêu mộ Cavani hồi tháng 7/2013.

* Michael Keane chờ đợi cơ hội ở đội 1 Man Utd: Trở về từ bản hợp đồng cho mượn tại Derby County, hậu vệ trẻ người Anh vọng sẽ gây ấn tượng được với HLV David Moyes, đặc biệt là trong tình cảnh hàng thủ United bị hành hạ bởi chấn thương. Keane đã có hai mùa giải được "Quỷ Đỏ" gửi đi học việc tuy nhiên, khi trở về United, trung vệ này vẫn chỉ được chơi ở đội U21 của United. Cũng chính vì chưa có được chỗ đứng trong đội hình chính thức mà Keane đang gặp bất lợi ở ĐT U21 Anh. Cơ hội của Keane đang đến khi cả Phil Jones và Jonny Evans đều dính chấn thương trong thất bại trước Stoke cuối tuần trước. Keane tâm sự trên kênh MUTV: "Tôi rất trân trọng thời gian ở Derby. Đó là giai đoạn tích luỹ kinh nghiệm cần thiết bởi tôi được ra sân thi đấu ở đội chính dù không phải trận nào tôi cũng được trọng dụng. Tôi nghĩ rằng trở lại United lúc này là tốt nhất cho tôi. Không thể nói trước điều gì, tuy nhiên có thể những chấn thương của các đàn anh sẽ mở ra cánh cửa lên đội 1 Man Utd. Tất cả những gì tôi có thể làm là hàng ngày tập luyện chăm chỉ và cố gắng thể hiện khả năng của bản thân. Tôi nghĩ mình cần tiếp tục duy trì phong độ như trong trận đấu mới đây ở đội U21 và hy vọng cơ hội sẽ đến".

* Fernandinho hi vọng sẽ kịp bình phục trước trận đấu với Barcelona: Man City đã chiêu mộ tiền vệ người Brazil trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 và không mất nhiều thời gian, Fernandinho đã trở thành trụ cột nơi tuyến giữa Man xanh, kết hợp cùng Yaya Toure tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất giải. Tuy nhiên, mới đây, Fernandinho đã dính phải chấn thương đùi, khiến anh phải vắng mặt ở trận thua Chelsea. Hôm qua, cầu thủ này đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter rằng nếu không có gì bất thường, chỉ trong vòng 15 ngày nữa, anh sẽ khôi phục 100% sức khoẻ, đồng nghĩa nhiều khả năng sẽ đủ sức ra sân ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp địch thủ mạnh Barcelona (vào ngày 18/2 tới).

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X