Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 6/3): "Ibra đứng ngang hàng với Messi và Ronaldo"

Thứ Ba 06/03/2012 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 6/3.

* "Tottenham đủ năng lực bảo vệ vị trí thứ 3": Đó là tuyên bố của Harry Redknapp. Thất bại "tâm phục khẩu phục" mới đây trên sân nhà trước nhà ĐKVĐ khiến Spurs bị đội xếp thứ 4 Arsenal rút ngắn cách biệt. Khi mà giải đấu còn hơn 10 vòng nữa thì chẳng có gì đảm bảo, Spurs có thể trụ được ở Top 4 nhưng chiến lược gia kỳ cựu đang trong tầm ngắm của FA cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh vẫn rất tin tưởng: "Cục diện vẫn đang nằm trong tầm khống chế của chúng tôi dù rằng khoảng cách 10 điểm đã bị rút ngắn xuống còn 4. Phía trước còn rất nhiều trận đấu khó nhằn nhưng cơ hội của Tottenham còn rất lớn. Spurs quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 bằng mọi giá. Nếu đội bóng rơi xuống vị trí thứ 4 thì tôi sẽ rất thất vọng còn những vị trí khác thì còn tồi tệ hơn nhiều".


Ibrahimovic xuất sắc như Messi và Ronaldo?

* "Ibra đứng ngang hàng với Messi và Ronaldo": Trong buổi họp báo trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Arsenal, HLV Massimiliano Allegri đã dành những lời tốt đẹp nhát để khen ngợi cậu học trò cưng Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao số 1 đội bóng: "Tôi hy vọng Ibra sẽ đoạt Quả bóng vàng FIFA 2012, mặc cho danh hiệu cá nhân này hẳn nhiên sẽ phụ thuộc rất lớn vào thành tích của AC Milan trong mùa giải năm nay. Nếu chúng tôi vô địch Serie A và cả Champions League, thì chắc chắn Ibra sẽ được tôn vinh. Vào thời điểm này, cần phải khẳng định Ibra, Messi và Ronaldo chính là 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay".

* "Xavi mới" khó có thể tham dự lượt về vòng 1/8 Champions League: Tiền vệ trẻ đầy sáng giá của Barcelona và Tây Ban Nha, Thiago Alcantara đã vắng mặt ở chiến thắng 3-1 trước Gijon hôm thứ 7 vừa rồi do vấn đề nơi ống đồng. Dù không quá nghiêm trọng nhưng Thiago đang phải tập riêng và khả năng trở lại ở cuộc tiếp đón Leverkusen tại Champions League là rất thấp. Dẫu sao, Thiago cũng chưa phải là cái tên quá quan trọng với Barca ở thời điểm này và ở lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã thắng tới 3-1 ngay tại đất Đức nên Guardiola chẳng phải lo lắng gì về sự thiếu vắng Thiago.

* "Liverpool còn nguyên cơ hội tham dự Champions League": Tiền vệ Jordan Henderson đã hùng hồn khẳng định như vậy. Trận thua ngược Arsenal 1-2 dịp cuối tuần vừa rồi khiến Liverpool giậm chân tại vị trí thứ 7 và khoảng cách với Top 4 đã là 10 điểm. Song Henderson tỏ ra rất lạc quan: "Tôi không tin tất cả đã chấm dứt bởi mùa giải còn lâu mới chấm dứt. Liverpool cần phải nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn nữa để mang về càng nhiều thắng lợi càng tốt. Chúng tôi đã từng chơi tốt như trận đấu với Arsenal nhưng không duy trì đựoc sự ổn định. Đó là điểm yếu lớn nhất cần phải khắc phục".

* Inter không nên đánh bạc với Andre Villas-Boas: Nửa đỏ - đen thành Milano vẫn đang vẫy vùng trong vũng lầy khủng hoảng và chiếc ghế của Claudio Ranieri lung lay hơn bao giờ hết. Một loạt gương mặt thay thế sáng giá đã được chỉ tên và Villas-Boas là ứng cử viên sáng giá mới nhất sau khi bị Chelsea sa thải.  Tuy nhiên, theo Sandro Mazzola, một huyền thoại của Nerazzurri thì Boas chẳng đủ sức tạo ra sự khác biệt cho Inter bởi còn quá trẻ và năng lực không phải quá xuất sắc như đồn đại. Cựu danh thủ người Italia cho hay giữ lại Ranieri đến hết mùa vẫn là phương án hợp lý nhất và đến mùa sau, hẵng mới tính chuyện thay đổi.

* Bayern Munich tính bổ sung thủ môn: Dù đang sở hữu thủ thành số 1 nước Đức, Manuel Neuer nhưng "Hùm xám" xứ Bavaria vẫn muốn chiêu mộ người gác đền mới nhằm thay cho lão tướng Hans-Jorg Butt có kế hoạch nghỉ hưu vào cuối mùa giải này và gương mặt được họ nhắm đến là Fabian Giefer, thủ thành 21 tuổi của Leverkusen. HLV trưởng Bayern, Jupp Heynckes chẳng xa lạ gì Giefer bởi ông từng được dẫn dắt thủ môn này hồi còn làm việc ở Leverkusen. Hợp đồng của Giefer sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2013 nên xem ra, Bayern sẽ chẳng tốn kém bao nhiêu tiền trong thương vụ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X