Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 6/12: Vắng Rooney, Man Utd không dễ ăn được Newcastle

Thứ Sáu 06/12/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin sáng thứ 6, 6/12.

* Tân HLV trưởng Fulham bác bỏ mọi tin đồn về Berbatov: Rene Meulensteen, trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson tại Man Utd, đã chính thức độc chiếm chiếc ghế nóng tại đội bóng thành London sau khi nhà cầm quân Martin Jol bị sa thải vì thành tích yếu kém của đội bóng(trước đó không lâu, Meulensteen được xem là đồng HLV trưởng Fulham). Cùng với chuỗi tận bết bát của Fulham thì những mâu thuẫn nội bộ đã xuất hiện dày đặc hơn, trong đó đáng chú ý nhất là thông tin Dimitar Berbatov, một cựu "Quỷ đỏ" khác và hiện là chân sút chủ lực của Fulham, tuyên bố đòi ra đi. Tuy nhiên, để trấn an người hâm mộ cũng như vực dậy tinh thần toàn đội, Rene đã khẳng định ông hoàn toàn tự tin trong việc giữ chân tiền đạo Dimitar Berbatov ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay. Thêm vào đó, Meulensteen ra sức trấn an tiền đạo người Bungari và khẳng định Berbatov vẫn luôn được tạo điều kiện tốt nhất để toả sáng ở Fulham.


alan pardew
HLV Alan Pardew

* Vắng Rooney, Man Utd không dễ ăn được Newcastle: Nhận định trên do chính Alan Pardew, vị thuyền trưởng của bầy "Chích choè" đưa ra. Cuối tuần này, nhà ĐKVĐ sẽ tiếp đón Newcastle trên Old Trafford. Bình thường, Newcastle được xem là đối thủ khá dễ chịu cho Man Utd tuy nhiên trong bối cảnh, Man Utd thể hiện phong độ vô cùng ảm đạm từ đầu mùa lại cộng thêm chuyện cánh chim đầu đàn Rooney sẽ không được tham dự do lĩnh đủ 5 thẻ vàng thì Newcastle có lý do để tin vào một kết quả tốt, thậm chí sẽ càng tuyệt vời hơn nếu Newcastle xuất sắc vượt qua Man Utd, chấm dứt 41 năm ròng không thắng tại "Nhà hát của những giấc mơ". Pardew bày tỏ: "Đương nhiên tôi làm sao dám xem thường Man Utd nhưng rõ ràng họ yếu đi trông thấy khi Rooney, cầu thủ chơi tốt nhất đội từ đầu mùa, không thể thi đấu. Dẫu sao, với tư cách một tên tuổi lớn, chắc hẳn Man Utd sẽ phải thể hiện được thái độ phản ứng tích cực sau một thất bại. Tôi cũng không tin Man Utd đang phải đối diện với nguy cơ của một cuộc khủng hoảng bởi trước trận thua Everton, họ đã trải qua 12 trận liền bất bại. Chúng tôi sẽ phải khai thác tối đa những sai sót, luống cuống có thể phát sinh từ một đội bóng đang trong trạng thái thất vọng. Có thể Newcastle không thắng nổi Man Utd nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ gây ra cho họ vô vàn khó khăn".

* "Arsenal sở hữu niềm tin chiến thắng mãnh liệt": Đó là phát ngôn của Mikel Arteta, đội phó "Pháo thủ" thành London.  Vòng 14 vừa qua, Arsenal đã nhẹ nhàng đánh bại Hull City 2-0 trên sân nhà Emirates. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League của “Pháo thủ” sau trận thua 0-1 trước MU, qua đó giúp thầy trò Wenger vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Chelsea. Arteta cho hay: "Nếu bạn có chất lượng đội hình, tham vọng và tinh thần đồng đội, thành công ắt sẽ tới. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang hội tụ những yếu tố ấy. Giai đoạn Giáng sinh luôn rất quan trọng và chúng đang tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi đang dẫn đầu BXH trong khi trước đây, chúng tôi thường kém đội đầu bảng tới 10 thậm chí 12 điểm. Rõ ràng, hiện giờ sự tự tin và bầu không khí tại Arsenal rất tốt. Chúng tôi đương nhiên muốn duy trì điều đó. Chúng tôi đã có những trận thua mà chúng tôi không xứng đáng thua. Thất bại trước MU khiến chúng tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Sau đó, chúng tôi đã cố gắng thể hiện những gì tốt nhất trong mỗi trận đấu.

* HLV Rodgers không còn sợ mất Suarez: Việc ngôi sao người Uruguay nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đại gia là điều mà ai cũng biết và cũng chính vì thế, suốt thời gian qua BLĐ Liverpool đã phải làm việc vô cùng vất vả mới có thể thuyết phục Suarez an tâm ở lại The Kop. Tuy nhiên sau chiến thắng 5-1 trước Norwich, trận đấu mà tiền đạo người Uruguay đã lập hẳn cú poker hoành tráng, HLV Brendan Rodgers tỏ ra rất tự tin: "Rõ ràng Luis Suarez đang rất hạnh phúc tại Liverpool. Chúng tôi không muốn gợi lại những chuyện cũ. Tôi nghĩ anh ấy quá hiểu Liverpool sẽ phải nỗ lực rất nhiều thì mới có thể trở lại đỉnh cao và Suarez luôn muốn góp công sức mình vào công cuộc đó. Thời gian qua, Suarez không chỉ vươn mình mạnh mẽ để có thể sánh vai cùng những ngôi sao sáng nhất thế giới túc cầu mà còn chứng tỏ được khát khao gắn bó với Liverpool. Hy vọng Suarez và Liverpool sẽ có được danh hiệu trong thời gian tới như mong muốn của cả hai bên".

* "Nhiều thế lực xấu đang chĩa mũi dùi vào Barcelona": Tiền vệ Xavi đã nói như vậy trong bối cảnh, Blaugrana phải đối diện với khá nhiều xì xào vì hai trận thua liên tiếp gần đây cũng như chấn thương nặng của Lionel Messi. Nhằm bảo vệ đội bóng, công thần số 1 Barca đã lên tiếng: "Tôi vừa phải nghe những điều không mấy hay ho. Thật lòng mà nói người ta đang độc mồm nhằm vào chúng tôi. Không phủ nhận, Barca có thời điểm chơi không tốt nhưng đó chỉ là nhất thời chứ không phải mang tính hệ thống. Chúng tôi vẫn hoàn toàn làm chủ tình hình ở Barcelona. Dĩ nhiên, Barca sẽ còn phải hoàn thiện nhiều nhưng tôi tin đội bóng sẽ không xuống dốc. Gerardo Martino là một người cầm quân khôn khéo, giỏi giang và luôn ấp ủ vô số ý tưởng trong đầu. Ông ấy không xáo trộn gì cả mà chỉ cố gắng giup Barca lấy lại hình ảnh tốt nhất của đội bóng".

* Nổi hứng, Michel Platini đòi bỏ luật thẻ vàng: Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đàn ông quyền lực nhất làng bóng đá châu Âu đã tiết lộ một ý tưởng táo bạo mà có thể tạo ra bước đột phá trong môn thể thao vua: "Tôi muốn thay đổi luật bóng đá cho phù hợp, và nó sẽ gần giống như ở môn bóng bầu dục. Tôi thấy nên bỏ hẳn thẻ vàng, thay vào đó, mỗi lần cầu thủ phạm lỗi cần cảnh cáo, trọng tài sẽ truất quyền thi đấu của anh ta trong vòng 10 hoặc 15 phút. Như vậy đối thủ trực tiếp sẽ được hưởng lợi ngay lập tức, họ có thể tận dụng lợi thế hơn người trong thời gian ngắn để làm thay đổi cục diện trận đấu. Với hệ thống thẻ vàng mà chúng ta đang sử dụng hiện nay, chỉ có những đối thủ kế tiếp của các đội bóng mới được hưởng lợi". Tuy vậy, chủ tịch UEFA cũng thừa nhận rằng ý tưởng của ông sẽ còn phải trải qua nhiều thảo luận, sửa đổi trước khi được thông qua như một điều luật của bóng đá.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X