Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 5/3: Adnan Januzaj thích vai trò "số 10"

Thứ Tư 05/03/2014 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong buổi sáng nay.

* Rodgers"biết" Liverpool sẽ dự Champions League từ lâu: Mùa giải 2013/14 chỉ còn 10 vòng đấu và Liverpool hiện đứng ở vị trí thứ 2 với 4 điểm kém hơn đội đầu bảng Chelsea nhưng nhiều hơn đội xếp thứ 5 Tottenham tới 6 điểm. Với khoảng cách chênh lệch khá lớn này, Liverpool đang có rất nhiều lợi thế để sở hữu tấm vé tham dự Champions League mùa giải 2014/15. Đây rõ ràng là một thành tích rất ấn tượng của HLV Brendan Rodgers bởi lúc ông tiếp quản Liverpool hồi tháng 6/2012 thì The Kop chỉ là một đại gia hết thời và mất đi sức cạnh tranh cho một suất vào Top 4. Thậm chí, ngay cả tấm vé dự Europa League cũng không phải là mục tiêu dễ hoàn thành với Liverpool. Mới đây, kênh truyền hình Redmen đã phát đi đoạn băng trả lời phỏng vấn của họ với HLV Rodgers hồi tháng 11/2012, 5 tháng sau khi ông tại vị ở Anfield. Trong đó, chiến lược gia người Bắc Ireland đã nhấn mạnh rằng sớm muộn ông sẽ cùng đội bóng vùng Merseyside trở lại đấu trường Champions League trong tương lai gần. Ông cũng nhấn mạnh, đội bóng cần phải ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa bởi trước thời điểm ông lên nắm quyền, hàng công của Liverpool không thực sự được đánh giá cao. Ngoài ra, Rodgers cũng cho biết thêm, đội bóng không nên quá phụ thuộc vào chân sút Luis Suarez. Và thực tế Rodgers đã làm đúng như những gì từng tuyên bố. Hiện, Liverpool đang là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 châu Âu (tính ở giải VĐQG) với 73 bàn thắng (bằng Real, nhưng kém Barca 1 bàn). Trong đó, chân sút chủ lực Suarez có 24 bàn thắng (chiếm 34%), và người đá cặp Daniel Sturridge cũng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn khá tốt với 18 bàn thắng (chiếm 26%).


adnan januzaj
 

* Adnan Januzaj thích vai trò "số 10": Dù dạo gần đây, sao trẻ sinh năm 1995 không còn để lại ấn tượng ở Man Utd nhưng anh vẫn được xem là một phát hiện lớn nhất của nhà ĐKVĐ Premier League ở mùa giải đầy biến động này. Thực ra, việc Januzaj không tiếp tục thăng tiến chủ yếu do anh không còn được Moyes sử dụng thường xuyên kể từ khi chiêu mộ Juan Mata. Thần đồng này đã thể hiện anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công nhưng trong một chia sẻ gần đây trên website chính thức của Man Utd, Januzaj cho hay anh muốn đảm nhận vai trò nhạc trưởng nhất: "Zidane, Riquelme và Kaka đều là những số 10 vĩ đại của làng túc cầu giáo và tôi cực kỳ hâm mộ họ. Tôi đã từng giao trách nhiệm dẫn dắt lối chơi như một số 10 thực thụ trong trận gặp Norwich City ở Capital One Cup hồi đầu mùa và tôi thực sự thích thú. Nhưng tôi cũng có thể chơi tốt ở cánh và đang được khai thác ở vị trí này. Về cơ bản, tôi không nề hà khi được bố trí ở bất cứ nơi đâu trên hàng công bởi tôi tin mình có thể hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao. Quan trọng nhất, tôi cần nỗ lực thể hiện mình để có cơ hội ra sân".

* Tên của Diego Costa được lấy cảm hứng từ huyền thoại Diego Maradona: Tromg một bài phỏng vấn mới đây, tiền đạo số 1 của Atletico Madrid, một hiện tượng ở La Liga mùa này khi nổ súng rất đều đặn để giờ đây chỉ thua kém duy nhất Ronaldo trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu đã bộc bạch: "Ở Brazil (Costa sinh ra và trưởng thành từ Brazil nhưng giờ anh đã nhập quốc tịch TBN và thi đấu cho nhà ĐKVĐ thế giới), mọi ông bố đều mong muốn con trai mình trở thành cầu thủ. Gia đình tôi yêu bóng đá vô cùng và bố đã đặt cho tôi cái tên Diego vì ông ấy rất hâm mộ Maradona. Tôi đã làm cho giấc mơ của bố mình trở thành sự thật. Tôi cũng hạnh phúc vì đã giúp cho đời sống gia đình mình tốt hơn".

* HLV Prandelli có thể dẫn dắt ĐT Italia tới 2016: Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng LĐBĐ Italia (FIGC) đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Cesare Prandelli thêm 4 năm, tức là tới hết World Cup 2018. Tuy nhiên, mới đây thì chủ tịch Giancarlo Abete của FIGC đã lên tiếng đính chính. Theo đó, FIGC chỉ muốn kéo dài ràng buộc với Prandelli thêm 2 năm, nghĩa là tới hết VCK EURO 2016. Lý do mà Abete đưa ra là bởi nếu Italia thi đấu không thành công tại World Cup 2014 tại Brazil tới đây, sẽ rất khó cho Prandelli có thể duy trì tốt công việc của mình trong vòng 4 năm kế tiếp. Tuy nhiên, lời đề nghị này của FIGC có vẻ không làm cho Prandelli cảm thấy hứng thú.  Một số nguồn tin bên lề cho hay FIGC đang bắt đầu tính đến một giải pháp khác để thuyết phục chiến lược gia 56 tuổi này gia hạn. Cụ thể, bản hợp đồng mới giữa Prandelli và FIGC vẫn sẽ có thời hạn tới Hè 2016, nhưng kèm theo một điều khoản cho phép gia hạn tới Hè 2018 dựa vào thành tích của đội bóng áo thiên thanh tại Euro 2016. Đây có thể xem là phương án dung hoà nhất để giúp FIGC và Prandelli có thể tìm ra tiếng nói chung trong việc gia hạn.


* Roy Hodgson bảo vệ quyết định chọn Cleverley:
Dù thể hiện phong độ rất phập phù ở Man Utd nhưng thật bất ngờ khi Tom Cleverley vẫn được triệu tập vào ĐTQG Anh tham dự trận giao hữu với Đan Mạch vào đêm nay. Quyết định này đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội nơi các CĐV Anh quốc. Thậm chí, có nhiều nhóm người đã đồng loạt ký đơn trực tuyến để phản đối. Hôm qua, Hodgson đã lên tiếng giữ vững lập trường của mình: "Tôi không chọn nhân sự cho đội tuyển bằng những tư vấn của dư luận. Những thứ đó chẳng bao giờ ảnh hưởng tới tôi. Thật sự không công bằng chút nào khi mọi người kêu gọi loại một cầu thủ chỉ vì Man United chơi không tốt ở mùa bóng này. Kể từ sau VCK Euro 2012, Tom Cleverley đã trở thành một phần trong bộ khung của tuyển Anh. Cậu ta xứng đáng nằm trong nhóm 30 cầu thủ được triệu tập lần này. Liệu cậu ấy sẽ có tên trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2014 hay không. Điều đó phụ thuộc vào nhiều thứ, chứ không phải chỉ căn cứ vào thành tích trước mắt. Tiêu chí này không phải chỉ riêng cho Cleverley, mà cho tất cả những gương mặt khác".

* Podolski không sợ mất suất dự World Cup: Do chấn thương nặng mà phải tới cuối năm 2013, Podolski mới có thể ra sân thi đấu trở lại tuy nhiên, tuyển thủ quốc gia Đức không chiếm nổi chỗ đứng chính thức trong đội hình Arsenal. Dù vậy, không vì thế mà Podolski cho rằng mình sẽ bị gạch tên khỏi ĐTQG Đức tham dự VCK World Cup 2014 sắp tới: "Tôi chhưa bao giờ phải lo lắng về nguy cơ mất vị trí ở Mannschaft. Tôi sở hữu quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, tham dự nhiều trận đấu tại nhiều giải đấu lớn. Bởi thế, tôi đủ tự tin để khẳng định tôi sẽ có mặt ở Brazil mùa hè này. Thời gian qua, tôi đã nói chuyện với HLV ĐTQG Đức và HLV của Arsenal. Cả hai đều không phàn nàn gì. Tôi hài lòng với màn trình diễn trong những trận vừa rồi".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X