Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 5/11: Wenger trì hoãn chuyện đàm phán gia hạn hợp đồng với Arsenal

Thứ Ba 05/11/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 5/11.

* "Neymar còn kém Messi khoảng 5 năm": Đó là nhận định khá "tượng hình" của "Vua bóng đá" được công nhận rộng rãi, Pele. Bình thường Pele luôn rất bênh vực hậu bối đồng hương, đôi lúc rất mù quáng song lần này, ông đã có cái nhìn khách quan hơn. Pele cho hay: "Tôi tin Neymar có đủ khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng phải trong tương lai khoảng 4-5 năm tới bởi hiện giờ có mấy cầu thủ như Messi thực sự đứng trên Neymar vài bậc. Lý do rất đơn giản thôi: Neymar mới chập chững chơi bóng tại châu Âu chưa được bao lâu nên làm sao sánh nổi họ, những người đã chinh chiến ở môi trường bóng đá phát triển nhất hành tinh trong thời gian quá dài. Nếu Neymar cứ ở lại Brazil thì muôn đời chẳng bao giờ bứt phá được, do đó tôi dám khẳng định Neymar sẽ là ngôi sao tiếp theo thống trị thế giới".


Wenger bất lực nhìn Arsenal bị đánh bại.
 

* Arsene Wenger trì hoãn chuyện đàm phán gia hạn hợp đồng với Arsenal: Từng phải đối diện với nguy cơ ra đi sau khi không thể chấm dứt tình cảnh trắng tay kéo dài suốt 8 năm qua cùng chuỗi phong đội nghèo nàn nhưng bây giờ, chiếc ghế của vị "Giáo sư" người Pháp lại trở nên vững chãi hơn bao giờ hết khi Arsenal đang chiễm trệ trên ngôi đầu BXH Premier League và thể hiện phong độ khá ấn tượng. Không những vậy, ban lãnh đạo cũng sớm xúc tiến kế hoạch giữ chân lâu dài Wenger. Bản thân nhà cầm quân sắp bước sang tuổi 64 này cũng cam đoan sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng mà ông đã dẫn dắt từ năm 1996, chỉ có điều ông muốn chờ đến khi Arsenal vượt qua vòng bảng Champions League mùa này thì mới rảnh rang ngồi xuống nói chuyện với đội bóng về tương lai. Thực tế, thời gian sắp tới, lịch thi đấu của Arsenal vô cùng nặng (sau chuyến làm khách của Dortmund vào đêm mai, Arsenal sẽ phải đại chiến với Man Utd) nên Wenger hoàn toàn có lý khi tạm gác vấn đề hợp đồng sang một bên. Ngoài ra, nếu Arsenal vượt qua giai đoạn này một cách suôn sẻ thì đó cũng có thể xem là món quà đền đáp mà ông muốn gửi tới ban lãnh đạo.

* "Liverpool cần phải sửa sai trước Fulham": Cuối tuần vừa rồi, đội bóng vùng Merseyside đã chịu thua địch thủ Arsenal tâm phục khẩu phục nên hơn lúc nào hết, Liverpool rất muốn tìm lại niềm vui ở vòng tới khi được tiếp đón đội bóng đang sa sút Fulham trên sân nhà Anfield. Thủ thành Simon Mignolet bày tỏ: "Chúng tôi từng muốn hạ gục Arsenal để tiếp cận ngôi đầu nhưng rốt cục đã phải nhận lấy thất bại. Tuy nhiên, may mắn chúng tôi vẫn giữ được tinh thần và không rơi vào cảnh suy sụp. Toàn đội sẽ cố gắng lấy lại mạch thắng trong cuộc tiếp đón Fulham sắp tới. Sau mỗi thất bại, cần phải biết đứng lên mạnh mẽ. Đó là tố chất cần có của một đội bóng lớn. Tôi có thể cam đoan, ngay từ giờ, toàn đội đã luyện tập cần mẫn để chuẩn bị cho trận đấu với Fulham".

* Del Bosque tin tưởng sẽ được đề nghị gia hạn hợp đồng: Nhà cầm quân đã đưa TBN tới chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 sẽ hết hạn hợp đồng với La Furia Roja sau VCK World Cup 2014. Dù việc đàm phán gia hạn chưa được nhắc đến nhưng "Ngài râu kẽm" không hề tỏ ra lo lắng. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, HLV Del Bosque cho hay: "Từ xưa đến nay, Liên đoàn bóng đá TBN luôn giữ một cái lệ rằng nếu HLV nào đưa ĐTQG vượt qua vòng loại một giải đấu lớn thì đồng nghĩa hợp đồng sẽ được gia hạn mà không quan tâm đến thành tích tại VCK. Tôi tin mình cũng chẳng phải là ngoại lệ. Dĩ nhiên, tôi rất có niềm tin vào cơ hội bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới tại Brazil song dù gì, cần phải chuẩn bị thật kỹ càng, tính toán từng bước đi một và không được phép quá tự mãn, đề cao bản thân".

* "Sociedad chẳng việc gì phải sợ Man Utd": Đêm nay, đội bóng xếp thứ 4 La Liga mùa trước sẽ gặp lại nhà ĐKVĐ nước Anh. Sau 3 lượt đầu, Sociedad chưa giành được điểm số nào và đứng cuối bảng trong khi Man Utd đang có chuỗi 4 trận toàn thắng nên chẳng có gì ngạc nhiên khi "Quỷ đỏ" tiếp tục được đánh giá cao hơn. Nhưng HLV trưởng Sociedad,  Jagoba Arrasate vẫn tin vào cơ hội của đội nhà: "Chúng tôi không bận tâm nhiều đến các thành tích trước đó mà chỉ tập trung vào trận sắp tới. Nếu Sociedad chơi tốt, không mắc sai lầm, thể hiện được khả năng thì đủ sức đánh bại Man Utd. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi nên hãy tin rằng, chúng tôi sẽ vào trận với tư thế ngẩng cao đầu và chơi một trận sòng phẳng với họ".

* Michael Owen không tin Ribery có thể đoạt "Quả bóng vàng FIFA": Theo cựu tiền đạo lừng danh người Anh từng khoác áo Liverpool, Real Madrid và Man Utd thì dù cho đã toả sáng rực rỡ vào mùa giải trước, giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba nhưng Franck Ribery vẫn không có cửa đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm: "Nói gì thì nói, trong làng túc cầu giáo hiện nay, Lionel Messi và Ronaldo vẫn đang nằm ở một đẳng cấp vượt xa phần còn lại.  Không phủ nhận, Ribery là nhân tố chính của Bayern vào mùa trước nên hiển nhiên, anh ta được xem có nhiều cơ hội đoạt lấy danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện về mặt cá nhân đơn thuần thì Ribery không đủ trình so sánh với Messi và Ronaldo. Hai người kia luôn giữ được sự ổn định cao một cách đáng ngạc nhiên và tôi nghĩ năm nay, danh hiệu đó khó thoát khỏi tay một trong hai người này".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Đội tuyển Romania và câu chuyện cha truyền con nối sau 30 năm

Năm 1994, đội tuyển Romania tạo nên kỳ tích khi vào tới tứ kết World Cup trên đất Mỹ nhờ sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anghel Iordanescu và những màn tỏa sáng của ngôi sao số một Gheorghe Hagi. Sau 30 năm, họ đến với Euro 2024 với “Iordanescu con” (Edward Iordanescu) trên ghế huấn luyện viên và “Hagi con” (Ianis Hagi) với vai trò cầu thủ.

Xem thêm
top-arrow
X