Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 4/12): Dortmund tự tin sẽ giữ được Lewandowski khỏi "nanh vuốt" của Man Utd

Thứ Ba 04/12/2012 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 4/12.

* "Xavi và Iniesta luôn tạo ra sự khác biệt": Rivelino, cựu danh thủ người Brazil từng vô địch World Cup 1970 và nằm trong CLB 100 lần khoác áo Selecao, đã nói như vậy về hai ngôi sao đương đại của Barcelona (lưu ý, Rivelino chưa từng thi đấu cho Barca). Ông cho hay: "Họ suy nghĩ và nhận định tình huống cực nhanh, hệt như những cầu thủ Brazil, chính vì thế luôn đem lại cho đội bóng lợi thế. Họ cứ liên tục và không ngừng nghỉ chuyền bóng. Mỗi khi nhận ra khoảng trống nơi hàng thủ đối phương, họ lập tức chuyền bóng cho tiền đạo phía trên bằng sự chuẩn xác tuyệt đối. Gương mặt gần nhất cũng mang lại những điều kỳ diệu trên sân cỏ giống như Xavi và Iniesta mà tôi được chứng kiến là Zidane. Tất cả họ đều đã biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo trước khi trái bóng tìm tới chân".


Dortmund sẽ đau đầu vì Lewandowski vừa ghi bàn!
 

* Dortmund tự tin sẽ giữ được Lewandowski khỏi "nanh vuốt" của Man Utd: "Quỷ đỏ" thành Manchester nhiều lần công khai bày tỏ ý định chiêu mộ cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Ba Lan hiện nay và là tay săn bàn hàng đầu ở Bundesliga. Đặc biệt, mùa này, Robert Lewandowski còn trình diễn phong độ chói sáng hơn nữa, khiến Man Utd càng "đứng ngồi không yên" mặc cho họ không đến nỗi thiếu tiền đạo giỏi. Dortmund cũng chưa thể yên tâm về Lewandowski bởi chân sút này chẳng hề ngó ngàng gì đến đề xuất gia hạn hợp đồng (sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2014) của Dortmund, đồng nghĩa, nếu càng để lâu, nhà ĐKVĐ Bundesliga càng bị thiệt (giá trị của Lewandowski sẽ giảm xuống tương ứng tuỳ theo thời hạn còn lại của hợp đồng vì hiếm có đội nào dại dột chi nhiều tiền cho một cầu thủ sắp "tự do"). Tuy vậy, trong phát biểu gần đây, HLV trưởng Dortmund, Jurgen Klopp hùng hồn khẳng định Lewandowski sẽ chẳng đi đâu hết, tối thiểu cho đến mùa hè năm 2013, dẫu thừa biết mối quan tâm của Man Utd dành cho cậu học trò cưng.

* "Juventus quyết đánh bại Shakhtar Donetsk": Đó là tuyên bố của Claudio Marchisio, nhạc trưởng của đội bóng thành Turin. Ở lượt cuối vòng bảng Champions League, nhà ĐKVĐ Serie A chỉ cần 1 điểm là sẽ chính thức giành quyết đi tiếp trong khi Shakhtar cũng coi 1 điểm là mục tiêu hướng tới để chắc chắn chiếm ngôi đầu. Tuy vậy, theo Marchisio, Juve sẽ không ra sân với tư tuởng cầu hoà: "Sẽ thật là rủi ro nếu chúng tôi chơi bóng chỉ để giành một điểm. Juve sẽ ra sân và thể hiện thứ bóng đá tốt nhất của mình nhằm giành bằng được chiến thắng, bất chấp thừa hiểu sức mạnh của Shakhtar, họ lại còn được chơi trên sân nhà. Song nếu chúng tôi cứ chơi như trận gặp Chelsea, Juventus thừa cơ hội giành chiến thắng".

* Thời gian tới, Barca sẽ thống trị ĐTQG Tây Ban Nha: Dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova, Barca đang dần lấy lại vị thế thống trị của mình ở TBN và châu Âu, dù rằng ngay cả khi rơi vào cảnh "đói kém danh hiệu" như mùa trước thì đội bóng xứ Catalan vẫn được mặc nhiên thừa nhận là CLB số 1 châu Âu với dàn siêu sao chưa qua thời kỳ đỉnh cao và lớp kế cận vô cùng dồi dào. Đã từ lâu, cái chất Barca cực kỳ đậm đặc ở nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu, từ lối chơi, phong cách cho đến nhân sự. Mới đây, HLV trưởng La Furia Roja, Del Bosque (một người ... Real Madrid chính hiệu) cho hay trong tương lai, không loại trừ khả năng, sẽ xuất hiện tới 14 cầu thủ Barca ở ĐTQG TBN bởi tất cả họ đều quá xứng đáng. Có thể kể ra 8 cầu thủ (David Villa, Fabregas, Pedro, Valdes, Iniesta, Busquets,...)được triệu tập cho trận giao hữu với Panama hồi tháng trước (TBN thắng 5-1), những người đã phải vắng mặt vì chấn thương như Xavi, Pique, Puyol hay Thiago cùng vài tài năng trẻ đầy hứa hẹn như Tello, Deulofeu.

* Neymar đủ tuổi để trở thành cầu thủ bóng đá số 1 Brazil: Dù sinh năm 1992 nhưng cái tên Neymar đã nổi lên từ mấy năm qua nhờ phong độ chói sáng ở Santos. Ngoài ra, hiện giờ, Neymar cũng đã là trụ cột của ĐTQG Brazil và chẳng ai còn gọi anh bằng mỹ từ "thần đồng" vì đơn giản, Neymar đang ở một tầm cỡ khác.  HLV Scolari, người vừa được trở lại dẫn dắt ĐTQG Brazil, cũng tin chắc rằng cậu học trò của mình đã là ngôi sao thế giới ở độ tuổi 20. Theo Scolari, làng bóng đá thế giới nói chung và Brazil nói riêng từng ghi nhận hàng loạt ngôi sao thành danh từ khi còn rất trẻ như "Người ngoài hành tinh" Ronaldo hay "Vua bóng đá" Pele nên Neymar có đủ tố chất để đứng vào hàng ngũ này. Scolari khẳng định Neymar sẽ là nhân tố then chốt của ĐT Brazil trong tham vọng chinh phục cúp vàng World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

* Anderson có thể vắng mặt tới 4 tuần: Vừa mới toả sáng được vài trận, khiến Sir Alex cảm thấy an tâm về tuyến giữa, đặc biệt ở vị trí tiền vệ con thoi, cầu thủ người Brazil lập tức gặp vận rủi khi bị đau dây chằng trong thắng lợi nghẹt thở 4-3 trước Reading dịp cuối tuần vừa rồi. Ban đầu các bác sĩ nhận định vấn đề của Anderson không quá nghiêm trọng nhưng sau cuộc kiểm tra toàn diện thì kết quả đã tồi tệ hơn dự kiến khi Anderson sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Trước mắt, Man Utd sẽ mất đi một nhân sự quan trọng cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần, một người vừa đem lại sự chắc chắn, vừa tạo ra tính đột biến cao. Về lâu dài, khi mà Kagawa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương thì HLV Ferguson chẳng biết đào đâu ra một tiền vệ trung tâm xuất sắc.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X