Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 3/12): Sir Alex bỏ ngỏ khả năng sử dụng đội trưởng Vidic ở derby Manchester

Thứ Hai 03/12/2012 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 3/12.

* Ashley Young tự tin vào sự "đa năng" của mình: Mùa này, phong độ của tiền vệ người Anh phần nào suy giảm, một phần do vấn đề sức khoẻ. Dạo gần đây, khi mà Nani và Valencia đều dính chấn thương, Young mới lại được thi đấu nhiều. Tại chiến thắng Reading hôm vừa rồi, Young đã chơi khá tốt, bất chấp không được tung hoành tự do ở hai bên như quen thuộc bởi Sir Alex áp dụng sơ đồ mới hình kim cương (khiến các tiền vệ cánh phải có xu hướng chơi bó vào trong). Tuy vậy, theo Ashley Young, anh đủ sức thích ứng với bất cứ sơ đồ nào: "Tôi chẳng hề lo lắng với đấu pháp mới được áp dụng ở mùa này. Nên nhớ, tôi rất đa năng, có thể chơi trên mọi vị trí ở hàng tiền vệ nên tôi hoàn toàn phù hợp trong mọi sơ đồ mà HLV lựa chọn".


Vidic sẽ đánh dấu sự trở lại quan trọng của mình trong tuần tới
 

* Sir Alex bỏ ngỏ khả năng sử dụng đội trưởng Vidic ở derby Manchester: Cuối tuần này, hai đội bóng thành Manchester sẽ chạm trán nhau tại Etihad trong trận đấu được xem "chung kết lượt đi" của mùa giải 2012-2013. Trước thềm trận đấu, Man Utd nhận được tin mừng khi thủ quân đội, Vidic đã bình phục chấn thương gặp phải ở trận gặp Galatasaray ở Champions League hồi tháng 9 và gần một tuần qua, đã trở lại luyện tập như bình thường. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland cho hay chẳng có gì đảm bảo trung vệ người Serbia có thể tham dự trận derby, kể cả trên băng ghế dự bị. Song ngày thứ 4 tới, ông sẽ xem xét tình hình sức khoẻ cụ thể của Vidic để có thể đưa cậu học trò ra sân ở trận đấu mang tính thủ tục ở vòng bảng Champions League: tiếp đón Cluj trên sân nhà.

* "Rooney và Gerrard còn sứ mệnh chưa hoàn thành ở ĐT Anh": HLV trưởng Roy Hodgson đã nói như vậy và sứ mệnh ông đề cập ở đây chính là việc đưa ĐT Anh tới danh hiệu vô địch thế giới ở World Cup 2014. Hiện, Gerrard đang đeo băng thủ quân còn Rooney tất nhiên ngôi sao lớn nhất đội. Trên tờ Daily Mail, Hodgson bày tỏ: "Rooney là một cầu thủ lớn, có thừa khả năng định đoạt số phận trận đấu. Vì thế Rooneycần là người đầu tiên cần phải được nhắc đến trong kế hoạch chinh phục giấc mơ vàng VĐTG. Người tiếp theo là Steven Gerrard. Vào năm 2014, anh ấy sẽ bước sang tuổi 34 song vai trò của Gerrard với ĐTQG vẫn sẽ vô cùng quan trọng bởi trình độ, đẳng cấp cùng kinh nghiệm và cả trọng trách thủ lĩnh đội".

* Chủ tịch Arsenal nhập viện khẩn cấp vì đau tim: Đang đứng trên bờ vực của cuộc khủng hoảng khi vừa tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH sau trận thua Swansea 0-2 ngay trên sân nhà, một kết quả thất vọng nữa trong một mùa giải hứa hẹn nhiều sóng gió, Arsenal lại mới nhận thêm cú sốc khi chủ tịch đội bóng, Peter Hill-Wood bị lên cơn đau tim đột ngột. Người đàn ông 76 tuổi này đã lãnh đạo Arsenal kể từ năm 1982. Đội bóng thành London đã thuộc quyền kiếm soát của nhà Hill-Wood từ lâu và Peter chính là thế hệ thứ 3 của gia đình này đứng đầu Arsenal. Song, Arsenal đã mau chóng phát đi thông cáo chính thức khẳng định tình trạng sức khoẻ của Peter Hill-Wood tiến triển tốt đẹp và sẽ không mất nhiều thời gian để bình phục hoàn toàn.

* Zlatan Ibrahimovic không thích nhìn Messi lần thứ 4 liên tiếp "Quả bóng vàng FIFA": Dù Ibra và Messi từng cùng sát cánh ở Barca nhưng có vẻ cái tôi quá lớn của Ibra khiến cho giữa họ chẳng thể có được "tình cảm". Mới đây, Ibra đã bày tỏ quan điểm cá nhân của anh về cuộc đua giành "Quả bóng vàng FIFA 2012" (Ibra không thể lọt vào danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ). Theo Ibra, Messi đã được tôn vinh quá nhiều nên chăng, để tạo ra sự công bằng, FIFA cần dành giải thưởng đó cho một cầu thủ khác. Đúng là, lý do tiền đạo người Thuỵ Điển đưa ra khá khôi hài. Thứ nhất, "Quả bóng vàng" nhằm ghi nhận thành tích của một cầu thủ trong năm. Thứ hai: chính các Liên đoàn quốc gia thành viên FIFA cùng các nhà báo là người bình bầu chứ đâu phải do ban lãnh đạo FIFA lựa chọn.

* Neymar muốn sát cánh cùng Robinho ở Santos: Vị thế của tiền đạo 28 tuổi người Brazil tại San Siro không còn được như xưa do liên tục mắc phải chấn thương và phong độ cũng suy giảm khá nhiều. Vì thế, đang xuất hiện tin đồn cho rằng Robinho sẽ chia tay AC Milan. Mới đây, Neymar, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba, đã tâm sự rằng anh rất thích được thi đấu cùng đàn anh Robinho ở CLB Santos (lưu ý, Robinho trưởng thành từ ... Santos như Neymar): "Robinho chính là thần tượng của tôi và việc được chơi bóng bên cạnh thần tượng tại đội bóng Santos thân yêu thực sự mang lại cảm giác đặc biệt. Tôi cũng như CĐV Santos rất muốn một ngày anh ấy trở về đây. Tất nhiên quyền quyết định thuộc về bản lãnh đạo".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X