Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 3/10): Rio Ferdiand có nguy cơ mất chức thủ quân ĐT Anh

Chủ Nhật 03/10/2010 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin được gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay, Chủ nhật ngày 3/10, của chuyên trang Bongda24h

* HLV Harry Redknapp tự hào về cậu học trò Van der Vaart: Tối qua, tiền vệ người Hà Lan đã chứng minh giá trị khi lập cú đúp, giúp Tottenham lội ngược dòng thành công trước Aston Villa. Nhờ thế, anh đã nhận được lời khen ngợi từ người thầy đáng kính: "Rafael là một cầu thủ giỏi và đã hoà nhập tốt với Tottenham. Cậu ta là một cầu thủ biết cách kiểm soát bóng và có độ nhạy cảm ghi bàn rất cao. Rõ ràng, Rafael là một ngôi sao bóng đá và sẽ sớm là một thần tượng mới của các CĐV Spurs".


Rio Ferdinand sắp mất nốt băng đội trưởng ĐT Anh

* Ferdinand sắp mất tiếp một vinh dự lớn lao: Sau khi phải nhường lại chiếc băng đội trưởng MU cho người đá cặp ở hàng phòng ngự, Nemanja Vidic, trung vệ 31 tuổi người Anh chuẩn bị không còn đảm nhận trọng trách này ở ĐTQG. Dù cho Capello chưa chính thức công bố nhưng xem ra ông đã có sự lựa chọn: tiếp tục để Steven Gerrard làm thủ quân "Tam sư" giống như từ hồi World Cup 2010 cho đến giờ. Bên cạnh việc tiền vệ của Liverpool đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ nặng nề được giao mà Capello cũng có mối quan ngại giống như Sir Alex: vấn đề thể lực. Theo Capello, đội trưởng phải là người đủ sức khoẻ ra sân thường xuyên. Quyết định cuối cùng sẽ được ông đưa ra trong buổi họp toàn đội vào ngày thứ 5 tới khi các cầu thủ tập hợp đầy đủ theo lệnh tập trung.

* Mourinho biết được nguyên nhân thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010: Trong bài phỏng vấn gần đây, "Người đặc biệt" đã thể hiện sự am hiểu của một chuyên gia khi cho rằng thất bại của "Tam sư" ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hồi mùa hè vừa qua là do không có một thủ môn và một trung phong đẳng cấp. Theo quan điểm của Mourinho, cả 4 thủ môn bắt chính của nhóm "tứ đại gia" đều không phải là người Anh. Câu chuỵện tương tự cũng xảy ra ở hàng tiền đạo khi cầu thủ ngoại quốc chiếm đa số, chỉ duy nhất Wayne Rooney là cái tên bản địa. Song R10 lại không phải là mẫu tiền đạo cắm mà chỉ thể hiện hết năng lực ở vị trí đá lùi.

* "Tôi chỉ là một con người bình thường chứ không phải thần thánh": Đó là lời tuyên bố của Wayne Rooney nhằm đáp lại những lời nhận xét cho rằng những rắc rối ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh. Từ đầu mùa đến giờ, Rooney mới ghi được đúng 1 bàn, lại từ chấm phạt đền. Mới đây, trên kênh Sky Sports, Rooney đã tâm sự: "Tôi không dám chắc liệu những vấn đề cá nhân có ảnh hưởng gì đến mình. Chỉ biết rằng tôi luôn nỗ lực để lấy lại phong độ tốt nhất. Tôi cũng chỉ là một người bình thường với những cảm xúc như mọi người. Dù có nhiều người luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi nhưng ý chí của bản thân luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Ngày nào, tôi cũng luyện tập chăm chỉ, thể lực cũng tốt vì thế tôi chưa thể lý giải được tại sao mình không thi đấu đúng với năng lực thật sự. Hy vọng, thời gian tới, tôi sẽ giải được bí ẩn này".

* MU định "rút ruột" đội bóng cùng thành phố: Tờ Mirror cho hay HLV Alex Ferguson đang muốn "cứu vớt" thủ thành Shay Given khỏi "vũng lầy" Man City. Từ vị trí số 1 trong khung gỗ, Given đã phải ngậm ngùi làm bạn với băng ghế dự bị bởi phong độ hết sức ấn tượng của Joe Hart từ đầu mùa giải. Giờ đây, Hart gần như "bất khả xâm phạm" ở Man City, thậm chí anh cũng chiếm luôn suất chính thức ở ĐT Anh. Roberto Mancini cũng không còn mặn mà lắm trong việc giữ chân thủ thành 34 tuổi này còn MU vẫng đang tìm kiếm một người xứng đáng thay thế Van der Sar nhiều khả năng sẽ về hưu vào cuối mùa giải này. Và Given là một sự lựa chọn phù hợp, ít nhất là trong giai đoạn ngắn hạn.

* Rafa Benitez phấn khíc trước trận derby Italia đầu tiên trong sự nghiệp: Đêm nay, hai đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A sẽ phải chạm trán với nhau và HLV Benitez cảm thấy đầy hứng khởi chứ không một chút áp lực nào trước trận đấu: "Sẽ là một trận căng thẳng nhưng cũng rất đáng xem. Juve luôn muốn đánh bại chúng tôi tuy nhiên trận này, Inter chắc thẳng dù cho sẽ phải gặp nhiều khó khăn. Trận đấu này cũng giống hệt như cuộc đối đầu giữa Liverpool - MU ở nước Anh hay Real Madrid - Barcelona ở TBN. Tôi rất tôn trọng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Luigi Del Neri. Tôi tin Juve sẽ có được thành tích cao ở mùa giải này. Họ có nhiều sự bổ sung sáng giá, lại luôn khao khát thành công nên họ vô cùng đáng gờm. Nhưng Inter sẽ thắng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X