Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 30/3): Man City tính tạo "đại địa chấn" trên TTCN bằng thương vụ Cristiano Ronaldo

Thứ Hai 02/04/2012 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 30/3.

* Dalglish ra sức bênh vực cậu học trò Andy Carroll: Cuối tuần này, Liverpool sẽ có chuyến làm khách tại Newcastle và chân sút Carroll sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ đã làm nên tên tuổi của anh. Chỉ có điều, Carroll bây giờ chỉ toàn đem đến nỗi thất vọng và không còn giữ được phong độ như hồi khoác áo "Chích choè". Đáng nói hơn, những người được Newcastle đem về để thay thế cho Carroll (hai tiền đạo Demba Ba và Papiss Cisse) lại toả sáng rực rợ và chơi có phần còn xuất sắc hơn cả Carroll. Song King Kenny vẫn rất tin vào cậu học trò đã làm tiêu tốn của ông hơn 35 triệu bảng: "Mỗi người đều có quyền đua ra ý kiến của mình nhưng không phải lúc nào cũng chính xác và cũng chẳng thể tác động đến chúng tôi. Liverpool luôn rất tự hào khi được sở hữu Carroll và sau quãng thời gian đầu hoà nhập tương đối khó khăn, Carroll đang làm việc hết mình để phát triển sự nghiệp tại Liverpool".

Ronaldo sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng do chính anh tạo ra?

* Man City tính tạo "đại địa chấn" trên TTCN bằng thương vụ Cristiano Ronaldo: Mặc cho CR7 đang là ngôi sao số 1 đội bóng thành Madrid với phong độ "kinh hoàng" và hẳn Real cũng chẳng đời nào chịu mất Ronaldo, nhất là khi xét về mặt tiền bạc, họ không hề thiếu thốn tuy nhiên theo thông tin mới được tờ Goal đăng tải thì ban lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch nghiêm túc chiêu mộ Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng tới. Cụ thể, Man City sẵn sàng chấp nhận bất cứ mức giá nào mà Real đưa và như vậy đương nhiên kỷ lục chuyển nhượng 80 triệu bảng hiện do chính Ronaldo nắm giữ sẽ bị phá rất sâu. Còn mức lương dự kiến của Ronaldo sẽ rơi vào khoảng ... 400.000-500.000 bảng/tuần, một con số quá khủng khiếp mà chắc chắn trên đời này ngoài Man City ra, chẳng có đội nào dám trả lương cao như thế (hiện giờ, Samuel Eto'o đang là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới nhưng mức thu nhập của anh còn lâu mới chạm tới cái mốc đó). Thậm chí, nếu Ronaldo đòi thêm, Man City cũng không tiếc, miễn là tiền vệ người Bồ chịu gật đầu.

* "Các cầu thủ hãy thi đấu cho xứng đáng với những gì được nhận": Đó là lời nhắn nhủ mà Yaya Toure muốn gửi đến các đồng đội tại Man City. Trên tờ The Sun, tiền vệ người Bờ Biển Ngà bày tỏ: "Chúng tôi được đặt kỳ vọng rất lớn bởi giờ đây, Man City đã là một trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới. Ban lãnh đạo đã tốn rất nhiều tiền mua cầu thủ, nhờ đó Man City sở hữu được đội hình khá mạnh. Do đó, chúng tôi cần phải chiến đấu hét mình để đạt được mục tiêu do ban lãnh đạo đề ra vì dĩ nhiên, họ bỏ tiền ra không phải cho vui. Còn bản thân tôi thực sự không muốn mất chức vô địch Premier League mùa này bởi tôi đã thất bại ở quá nhiều giải đấu rồi".

* Salomon Kalou "tố" thầy cũ: Vừa mới hồi sinh được chút ít (minh chứng hùng hồn nhất là bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 1-0 cho Chelsea ở tứ kết lượt đi Champions League), Kalou đã vội quay mũi dùi chỉ trích về phía người thầy cũ Andre Villas-Boas với tuyên bố cho rằng chính nhà cầm quân người BĐN đã cố tình huỷ hoại sự nghiệp của anh: "Chính ông ta bảo tôi nếu cậu không chịu ký hợp đồng mới, cậu sẽ không bao giờ được ra sân thi đấu. Dường như, ông ta muốn xây dựng một đội hình mới và tên tôi không có trong bản kế hoạch đó. Đây thực sự là nỗi thất vọng to lớn bởi tôi luôn nỗ lực hết mình trong những buổi tập nhưng nếu tôi không được ra sân thì làm sao tôi có thể khẳng định được năng lực bản thân. Thật may, bây giờ mọi chuyện đã khác".

* Man City "tỏ tình" với Luka Modric: Với những màn trình diễn trong màu áo Tottenham, Modric xứng đáng nằm trong hàng ngũ những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League hiện nay. Bởi thế, Spurs đang rất chật vật giữ chân cầu thủ người Croatia trước sự chèo kéo của những đối thủ. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, HLV Mancini đã ra sức khen ngợi Modric, coi anh là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh. Tuy nhiên, Mancini cũng thừa hiểu, chiêu mộ thành công Modric không đơn giản chút nào vì Tottenham sẽ không dễ gì chấp thuận.

* Marcelo Bielsa phủ nhận mối liên hệ với Inter: Vị HLV người Argentina đang nhận được sự kính trọng cao nhờ những thành công cùng Bilbao mùa này, đặc biệt ở giải đấu Europa League. Ngay cả, Josep Guardiola cũng rất nể phục người đồng nghiệp đã có trên 6 năm dẫn dắt ĐTQG Argentina. Bởi thế, nhiều khả năng, mùa sau Bielsa sẽ không còn ở lại xứ Basque vì có không ít đội bóng lớn đang quan tâm tới ông, trong đó nổi lên cái tên Inter Milan. Đội bóng thành Milano hiện rơi vào cảnh "hỗn mang" sau khi Ranieri bị sa thải và HLV đội trẻ Stramaccioni tạm thời đảm nhận chức vụ thuyền trưởng cho đến hết mùa. Trừ phi có gì đột biến, bằng không, chắc chắn chủ tịch Moratti sẽ phải đem về một chiến lược gia mới đủ "tầm và tài" để đưa Inter trở lại thời kỳ đỉnh cao và Bielsa rõ ràng là một ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi này vừa lên tiếng phủ nhận và cho biết, mọi người hãy nên bàn tán về chuyện này khi có cơ sở vững vàng hơn chứ giờ, tất cả chỉ là phỏng đoán vớ vẩn mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X