Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 30/1): Arsenal giành giật sao trẻ với Real Madrid

Thứ Hai 30/01/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn mới nhất trong bản tin sáng 30/1.

* "Biết đâu đấy, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ được tham dự VCK Euro 2012": Đó là một giấc mơ không quá mơ hồ của HLV Arsene Wenger. Từng được coi là thần đồng phiên bản mới nhất của làng bóng đá đảo quốc sương mù và làm tiêu tốn của Arsenal 12 triệu bảng (một số tiền không hề nhỏ với một cầu thủ mới 18 tuổi và chưa thành danh) nhưng Chamberlain hiếm khi được thể hiện tài năng tại đội bóng màu này. Dẫu vậy, ở ngay trận đầu tiên được có mặt trong đội hình xuất phát tại Premier League (trận thua Man Utd 1-2 tại vòng 22), Chamberlain đã để lại ấn tượng sâu đậm với màn trình diễn vô cùng xuất sắc (kiến tạo bàn thắng cho Van Persie). Giờ đây, một tương lai tươi sáng đang mở rộng trước mặt "Theo Walcott mới" (cùng trưởng thành từ lò Southampton như đàn anh), thậm chí Wenger còn nghĩ tới một viễn cảnh huy hoàng hơn nhiều: "Chẳng thể nói trước được điều gì và cuộc sống luôn đầy rẫy bất ngờ. Mùa giải còn 3 tháng nữa, nếu Chamberlain giữ được phong độ tốt, thì hoàn toàn có khả năng được triệu tập vào ĐT Anh tham dự Euro 2012. Tôi đủ tự tin Chamberlain sẽ vượt qua mọi áp lực, trưởng thành vượt bậc trong thời gian tới để vươn lên đẳng cấp cao hơn".


Lucas Torres - Tài năng trẻ đang được Arsenal quan tâm

* Arsenal giành giật sao trẻ với Real Madrid: Ai cũng biết, Wenger có thể "lăn tăn" trước các quyết định mua "sao lớn" nhưng đối với những "măng non" đầy hứa hẹn ở bất cứ nơi nào trên thế giới, Wenger luôn sẵn sàng "xuống tay" không thương tiếc, một khi đã kết. Hiện giờ, ông đang rất quan tâm Lucas Torres, tiền đạo mới 17 tuổi thuộc biên chế CD Alcoyano, đội bóng thuộc hạng 3 Tây Ban Nha. Cái tên Torres đã lọt vào danh sách theo dõi của đội ngũ tuyển trạch viên đến từ những đội bóng lớn sau những gì thể hiện trong màu áo Alcoyano. Riêng với Arsenal, họ còn nắm Torres một cách tường tận hơn thông qua "tay trong" Wellington Silva, cầu thủ trẻ người Brazil đang thi đấu ở Alcoyano theo diện cho mượn từ ... Arsenal. Tuy nhiên, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ 2 đội bóng Tây Ban Nha: Real Madrid và Valencia, người hàng xóm thân thiết và có mối quan hệ khá chặt chẽ với Alcoyano.

* Zenit đàm phán gấp với Juventus về Milos Krasic: TTCN mùa Đông sắp đóng cửa và mọi đội bóng ráo riết hơn trong việc thanh lọc lực lượng hay bổ sung đội ngũ. Juventus rất muốn thanh lý tiền vệ người Serbia, Krasic nhưng mãi chưa tìm được người mua bởi Juve chỉ thích bán đứt luôn trong khi các đội kết Krasic khoái thoả thuận cho mượn đến hết mùa hơn. Ngoài ra, bản thân Krasic đang chờ đợi lời mời chính thức từ một đội bóng lớn chứ không thèm ngó ngàng gì đến các đội nhỏ. Dù biết như thế nhưng mới đây, Zenit vẫn tiếp cận với Juve với mong muốn đưa Krasic trở lại nước Nga (anh từng khoác áo CSKA Moscow khá thành công) song trừ phi đưa ra được đề nghị khủng cùng mức lương hấp dẫn thì may ra, Zenit mới có được thành công.

* Cựu sao Argentina từ chối đại gia Trung Quốc để ở lại Brazil: Có thời, Andres D'Alessandro là một gương mặt sáng giá của bóng đá Argentina nhưng rốt cục, anh chỉ đủ sức leo lên tới tầm vóc "thường thường bậc trung". Nay ở tuổi 30, D'Alessandro đang "định cư" lâu dài tại Internacional, một đội bóng mạnh của Brazil. Có lẽ vì không muốn thay đổi bầu không khí rất phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân nên anh mới thẳng thừng từ chối lời đề nghị vô cùng hấp dẫn từ Thân Hoa Thượng Hải, CLB giàu tham vọng của đất nước tỷ dân mà cách đây không lâu, đã chiêu mộ thành công Nicolas Anelka từ Chelsea. Được biết, nếu chấp nhận đến Trung Quốc, D'Alessandro sẽ nhận mức lương lên tới 5 triệu Euro/năm, cao hơn rất nhiều so với thu nhập tại Brazil.

* Sneijder sẽ "nói chuyện" thẳng thắn với Claudio Ranieri: Chơi cực kỳ ấn tượng, đóng góp công sức to lớn vào chiến tích đoạt cú ăn ba mùa giải 2009-2010 nhưng tiền vệ người Hà Lan đã không duy trì được phong độ, cộng thêm chấn thương liên miên, khiến Sneijder chỉ còn là gương mặt "bình thường" tại Inter. Việc phải ngồi ngoài sân hay bị thay ra giữa chừng không còn quá phổ biến với Sneijder. Tối qua, tại trận thua 0-1 choáng váng trên sân đội cuối bảng Lecce (trước đó, Inter toàn thắng cả 7 trận ở Serie A), Sneijder phải rời khỏi sân ngay sau hiệp 1 và tiền vệ này có vẻ không hài lòng. Phát biểu trên kênh Sport1, Sneijder tuyên bố kiểu gì anh cũng phải nói chuyện với HLV trưởng Ranieri về quyết định này. Xem ra, Sneijder ngày càng rời xa đội bóng thành Milano.

* Max Allegri không hề tiếc nuối khi chia tay Andrea Pirlo: Mùa trước, tiền vệ kỳ cựu người Italia đã không được AC Milan ký hợp đồng mới bởi không còn giá trị sử dụng. Nhưng thật bất ngờ, tại đội bóng mới Juventus, cầu thủ 33 tuổi này đã "hồi xuân" mạnh mẽ và trở thành một trụ cột của "Lão bà" thành Turin. Song HLV trưởng AC Milan, Allegri lại không hề cảm thấy tiếc nuối: "Chúng tôi không sai khi chấp nhận chia tay Pirlo, một phần vì lý do kinh tế (Pirlo đòi thu nhập cao hơn mức AC Milan sẵn sàng chi trả). Đúng là Pirlo đang chơi tốt ở Juve và vẫn là một cầu thủ đẳng cấp nhưng ai dám bảo, AC Milan không thể thành công nếu mất đi Pirlo".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X