Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 29/8): "Alexander Buttner sẽ không làm bạn thất vọng"

Thứ Tư 29/08/2012 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 29/8.

* Courtois bồi hồi khi chạm trán Chelsea: Thuộc biên chế của "gã nhà giàu" thành London từ năm 2011 nhưng do cái bóng quá lớn của Petr Cech nên Courtois chấp nhận tu nghiệp ở Atletico Madrid trong 2 năm và mau chóng trở thành thủ môn số 1 Atletico. Ngày thứ 6 tới đây, thủ thành trẻ người Bỉ sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng chủ quản tại Siêu cúp châu Âu và cảm giác của anh lúc này đang rất hồi hộp: "Thật đặc biệt khi tôi được chạm trán Chelsea nhưng giờ tôi đang cống hiến cho Atletico nên hiển nhiên, tôi phải chơi hết mình vì màu áo Atletico hòng giúp đội bóng đoạt Siêu cúp. Tôi xin chúc những người bạn, những đồng đội tại ĐT Bỉ đang khoác áo Chelsea mọi điều may mắn nhưng tôi muốn bước lên bục vinh quang".


Alexander Buttner không quá xuất sắc đâu nhé
Alexander Buttner sẽ thành công ở Man Utd?

* "Alexander Buttner sẽ không làm bạn thất vọng": Raimond van der Gouw, cựu thủ thành người Hà Lan từng có thời gian khoác áo Man Utd (1996-2002) đã nói như vậy về chàng tân binh của đội bóng cũ. Van der Gouw chẳng xa lạ gì với Buttner bởi ông đang là HLV thủ môn tại Vitesse (từ năm 2009), CLB xuất thân và làm nên tên tuổi cho Buttner. Trên website của Man Utd, Van der Gouw bày tỏ: "Nếu Buttner được chơi bóng thường xuyên, tôi tin mọi người rồi sẽ yêu mến cậu ấy bởi Buttner luôn chơi hết mình và sẵn sàng cống hiến toàn bộ năng lượng cho đội bóng. Không còn nghi ngờ gì, Buttner sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Thực ra, xuất phát điểm của Buttner là tiền vệ trái và mấy năm qua, cậu ấy mới phải lùi xuống đảm trách vị trí hậu vệ trái nhưng Buttner đã đạt sự tiến bộ đáng kể. Giờ đây, không ai dám nói Buttner chẳng phải là hậu vệ trái chính hiệu. Tuy nhiên, Buttner có xu hướng thích lên tham gia tấn công, ghi bàn hay kiến tạo đều rất xuất sắc. Điểm quan trọng, Buttner cực máu lửa với tinh thần và sự khao khát mãnh liệt".

* Arsenal bán sao trẻ cho đội bóng hạng Nhất: Henri Lansbury truởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và được đẩy lên đội 1 từ năm 2007 nhưng hầu như không được ra sân mà phải chuyển sang hết đội bóng này đến đội bóng khác theo diện cho mượn. Nhận thấy cơ hội tại Arsenal không nhiều, Lansbury đã đề đạt nguyện vọng ra đi và được Arsenal chấp thuận. Bến đỗ sắp tới của tiền vệ sinh năm 1990 này là Nottingham Forest, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Số tiền mà Nottingham bỏ ra để có được Lansbury rơi vào khoảng 1 triệu bảng và cầu thủ này đã hoàn tất xong xuôi thủ tục kiểm tra y tế cũng như thống nhất về mọi điều khoản cá nhân. Hôm qua, Lansbury đã chính thức ra mắt Nottingham.

* Espanyol lại mượn cầu thủ của Inter: Mùa trước, tiền vệ trẻ người Brazil, Philippe Coutinho đã chơi rất tốt trong màu áo Espanyol để rồi giờ đây, khi trở về Italia, Coutinho lập tức có chỗ đứng tại Nerazzurri. Tiếp nối thành công đó, mùa này, Espanyol vẫn giữ chủ trương mượn sao trẻ từ Inter và vừa được đội bóng Italia chấp thuận cho sở hữu Samuele Longo trong vòng 1 năm tới. Samuele Longo được đánh giá là một tiền đạo trẻ giàu triển vọng của Inter Milan và cầu thủ sinh năm 1992 này sẽ khoác áo số 12 tại Espanyol. Tất nhiên, Longo trông đợi sẽ thể hiện tốt tại TBN giống như tiền nhiệm Coutinho để có ngày quay lại quê hương.

* Azpilicueta và Moses nhận số áo ở Chelsea: Nhà ĐKVĐ Champions League vừa đưa về Stamford Bridge hai gương mặt mới và mau chóng phân bổ cho họ số áo. Theo đó, cựu hậu vệ của Marseille, Cesar Azpilicueta sẽ mang áo 28 trong khi cựu tiền đạo của Wigan, Victor Moses sẽ nhận số áo "đen đủi" 13. Cầu thủ gần nhất của Chelsea đeo áo 13 là tiền vệ lừng danh một thời Michael Ballack nhưng tất cả đều rõ, sự nghiệp của Ballack tại Chelsea không thành công. Tuy nhiên, Moses đến với Chelsea khi tuổi đời còn rất trẻ và đã quá quen với Premier League nên cơ hội thành công xem ra cao hơn nhiều.

* Robinho vắng mặt một tháng do chấn thương: AC Milan vừa nhận được tin buồn khi đội ngũ bác sĩ khẳng định Robinho sẽ không thể ra sân trong vòng tối thiểu 1 tháng tới do chấn thương gặp phải ở trận mở màn Serie A 2012-2013 (thua Sampdoria 0-1). Như vậy, chấn thương của Robinho sẽ mở ra thời cơ cho Pazzini, tân binh vừa chuyển đến đội bóng từ Inter Milan theo bản hợp đồng trao đổi cầu thủ (Inter lấy Cassano). Ngoài ra, AC Milan mới hoàn tất hợp đồng với chân sút trẻ Niang từ Ligue 1 và vài ngày tới, cựu sao La Masia, Bojan Krkic sẽ chính thức gia nhập đội bóng từ AS Roma nên HLV Allegri không thiếu nhân lực cho hàng tiền đạo.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X