Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 29/12): Cristiano Ronaldo "chê" Premier League

Thứ Năm 29/12/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 29/12.

* Yaya Toure muốn ở lại Man City thêm một tuần: Tháng 1 tới, giải vô địch châu Phi (CAN 2012) sẽ khởi tranh và rất nhiều cầu thủ sẽ phải chia tay CLB để trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Vẫn biết, phục vụ cho Tổ quốc là rất thiêng liêng nhưng không ít người không thích phải rời xa đội bóng họ đang cống hiến quá lâu (trung bình phải một tháng). Yaya Toure là một trụ cột quan trọng bậc nhất của Man City cũng như ĐT Bờ Biển Ngà và anh đang có kế hoạch xin phép trở về tập trung muộn 1 tuần so với lịch chung của ĐT Bờ Biển Ngà (từ 11/1 xuống 17/1) bởi anh tiếp tục cống hiến cho Man City. Ngoài ra, anh cũng không cần phải luyện tập trước cho nóng máy như những người đồng đội khác vì nước Anh đâu có kỳ nghỉ Đông như các quốc gia khác.


Ronaldo đánh giá La Liga cao hơn hẳn Premier League

* Ronaldo đề cao La Liga hơn Premier League: Man Utd nói riêng và đảo quốc sương mù nói chung đã làm nên tên tuổi cho Ronaldo. Tại đây, tài năng của anh đã nở rộ và nhờ đó, anh mới có thể trở thành "cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới". Tuy nhiên, trong con mắt của CR7 thì La Liga mới đích thực là giải đấu số 1 thế giới bởi luôn đề cao vai trò cá nhân, thiên về kỹ thuật và chiến thuật còn Premier League lại hơi nặng về tính kỷ luật. Theo Ronaldo, giải Ngoại hạng Anh chỉ giúp cầu thủ học hỏi những điều cơ bản đầu tiên của môn Thể thao vua chứ nếu muốn trở thành sao lớn thì tất yếu sẽ phải chuyển sang chơi bóng tại La Liga. Quả thực, từ hồi khoác áo Real Madrid, Ronaldo thi đấu ngày một ấn tượng hơn nhưng không có "nền tảng" tại Premier League, chắc gì anh đã được như thế. Và quan trọng nhất, tiền vệ người BĐN mới chỉ giành được thành tích cá nhân và chưa thể giúp Real vươn đến các danh hiệu cao quý (La Liga, Champions League).

* Carlo Ancelotti sắp trở thành HLV trưởng PSG: Cuối cùng, sau hơn nửa năm "ngồi chơi xơi nước", cựu HLV AC Milan và Chelsea sẽ chuẩn bị quay lại với công việc ưa thích. Đại gia nước Pháp đã quyết định mời Carletto về nắm quyền, thay cho Kombouare không đủ năng lực. Dự kiến từ giờ đến cuối tuần, PSG sẽ chính thức giới thiệu Ancelotti. Rõ ràng với bản lý lịch khá đẹp (3 chức VĐQG tại Anh và Italia, 2 Champions League,...), Ancelotti là một gương mặt quá phù hợp, đủ sức đưa PSG lên ngôi vị thống trị nước Pháp và từ đó, vươn dần ra biển lớn châu Âu.

* Liverpool nhắm đến đồng đội của Luis Suarez: Có vẻ sau thành công vang dội với bản hợp đồng Suarez, Liverpool bắt đầu tỏ ra rất khoái các cầu thủ mang quốc tịch Uruguay. Còn nhớ, hồi đầu mùa, The Kop đã chiêu mộ "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011" Sebastian Coates. Nay đội bóng vùng Merseyside lại nhòm ngó một người Uruguay khác: Jorge Fucile, hậu vệ biên 27 tuổi đang khoác áo Porto. Từ vài năm qua, Fucile là chủ lực trong hàng thủ đội bóng Bồ Đào Nha và ĐT Uruguay. Với khả năng có thể thi đấu ở cả hai biên, Fucile sẽ giải quyết được tình trạng khan hiếm hậu vệ cánh của Liverpool (chỉ có đúng Luis Enrique và Glen Johnson là chơi được ở vị trí này).

* Đại gia Anzhi Makhachkala tính đưa Pavlyuchenko trở lại nước Nga: Gia nhập Tottenham vào năm 2008 nhưng Pavlyuchenko chưa lúc nào khẳng định được giá trị của mình. Việc tiền đạo 30 tuổi này chia tay Spurs để cứu vãn sự nghiệp ở một đội bóng khác đã râm ran từ lâu nhưng đến nay, tương lai của anh có vẻ mới trở nên sáng sủa. Artemov, đại diện của Pavlyuchenko, khẳng định rằng chân sút người Nga đã nhận được lời mời đầy hấp dẫn từ đội bóng tại quê hương, Anzhi Makhachkala. Thực ra, ban đầu Pavlyuchenko không thèm ngó ngàng đến Anzhi song khi nhận thấy con đường ở lại Tottenham là quá tối tăm nên Pavlyuchenko đã quyết định chấp thuận đề nghị của Anzhi, đội bóng đang sở hữu tham vọng to lớn nhờ sự hậu thuẫn của ông chủ giàu có với tổng tài sản vài tỷ USD. Ai cũng biết, Anzhi đang sở hữu trong đội hình "siêu tiền đạo" Samuel Eto'o (cầu thủ được nhận lương cao nhất thế giới), hậu vệ trái lừng danh một thời Roberto Carlos hay Yuri Zhirkov, cựu cầu thủ Chelsea.

* Inter Milan sẽ không mua đứt Mauro Zarate: Hồi mùa hè, Zarate rời khỏi Lazio để chuyển đến Inter theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, có kèm thêm điều khoản mua đứt. Đây rõ ràng là một cơ hội lớn cho tiền đạo người Argentina nhưng rốt cục anh đã không nắm bắt được. Zarate thi đấu khá tệ, chưa ghi nổi bàn nào ở Serie A và mới nổ súng đúng 1 lần duy nhất (ở Champions League). Vì thế, khả năng anh được ở lại Nerazzurri là rất thấp, nhất là khi đội bóng đang rao riết săn đón Lucas Moura, tài năng trẻ người Brazil của Sao Paulo. Thậm chí, không loại trừ khả năng, Zarate sẽ phải trở về Lazio ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X